Vì sao cộng sản phải trang bị vũ khí, khí tài quân dụng cho công an - Dân Làm Báo

Vì sao cộng sản phải trang bị vũ khí, khí tài quân dụng cho công an

Lê Dủ Chân (Danlam bao) - Vào ngày 15/05/2018 Tô Lâm, Bộ Trưởng Bộ Công An cộng sản ban hành thông tư số 17/2018/TT/BCA quy định về việc trang bị vũ khí, vật liệu, chất nổ QUÂN DỤNG, công cụ hỗ trợ cho ngành Công An.

Theo quy định này các đơn vị sau đây được xem xét trang bị vũ khí, vật liệu, chất nổ quân dụng:

- Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an. 
- Trại giam, trại tạm giam, học viện, trường đào tạo công an. 
- Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ công an. 
- Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. 
- Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
- Công an xã, phường, thị trấn.

Họ được trang bị những loại vũ khí và khí tài quân dụng sau:

- Súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng trung liên, súng chống tăng, súng phóng lựu, súng đại liên, súng cối, súng ĐKZ, súng máy phòng không.

- Tên lửa chống tăng cá nhân, trực thăng vũ trang, bom, mìn, lựu đạn, các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, đạn xử dụng cho các loại súng được trang bị. 

- Riêng công an xã phường, thị trấn chỉ được trang bị súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng bắn đạn cao su, hơi cay, dùi cui điện, bình xịt hơi cay, găng tay bắt dao, áo giáp, dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, khóa số tám, các loại vũ khí thô sơ.

Một câu hỏi được đặt ra là lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam hiện nay có mục đích gì qua việc nâng cấp các lực lượng công an nêu trên thành những lực lượng có phương tiện chiến đấu cao hơn, mạnh hơn những đơn vị bộ đội chính quy ngang cấp trong quân đội nhân dân Việt Nam?

Căn cứ vào tình hình chính trị hôm nay tại nước ta, đa số người dân đều nghĩ rằng đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước của nó trang bị vũ khí, khí tài quân dụng cho công an là để đàn áp người dân đang đứng lên đòi hỏi tự do, dân quyền, nhân quyền và phản đối những chủ trương, đường lối cai trị độc tài, độc đoán, bán nước, hại dân của họ.

Nhận định như vậy là đúng nhưng đó chỉ là mặt nổi của sự kiện bởi vì:

1- Đối với người dân tay không tấc sắt, họ đi biểu tình chỉ với hai mảnh áo quần trên người thì với trang bị của công an, cảnh sát cơ động như từ trước đến nay cũng đã quá thừa khả năng để đàn áp, ngăn chận đâu cần gì phải dùng đến những loại vũ khí hủy diệt, sát thương hàng loạt chỉ xử dụng cho quân đội trên chiến trường trong lúc giao tranh với địch quân.

2- Những loại vũ khí như súng tiểu liên, súng trung liên, súng chống tăng, súng phóng lựu, súng đại liên, súng cối, súng ĐKZ, súng máy phòng không, tên lửa chống tăng cá nhân, bom, mìn, lựu đạn là những vũ khí hủy diệt, giết người hàng loạt chỉ dùng trên mặt trận, trên chiến trường đối với địch quân. Không một nhà nước nào trên thế giới dùng những loại vũ khí này đối phó với đồng bào của mình để mang tội diệt chủng.

3- Lực lượng chủ lực và địa phương của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam hiện nay có 3 quân chủng (hải quân, lục quân và không quân), có 4 quân đoàn, 7 quân khu, 2 bộ tư lệnh thành phố (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội), 61 bộ chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố, 713 ban chỉ huy quân sự quận, huyện, thị trấn trải dài trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Đây là lực lượng trung thành của đảng, chỉ cần có lệnh ban ra họ sẳn sàn hy sinh để bảo vệ đảng trước bất cứ thế lực nào, vào bất cứ thời gian nào và trong bất cứ tình huống nào. Tại sao Nguyễn Phú Trọng và BCT/TW đảng cọng sản không dùng quân đội để bảo vệ đảng như trước đây mà phải hao công, tốn của nâng cấp công an thành những đơn vị tác chiến chiến trường để bảo vệ cho mình?

4- Tập đoàn lãnh đạo đảng cọng sản Việt Nam tại Ba Đình có dám xử dụng loại vũ khí sát thương hàng loạt nêu trên để bắn vào đám đông dân chúng đang biểu tình ôn hòa trên các đường phố không? 

Tin chắc là không bởi vì hơn ai hết bọn họ biết rằng nếu họ có hành động cuồng sát, diệt chủng như vậy thì nội trong vài ngày, vài tuần sau chế độ sẽ bị xóa sổ ngay trước sự trừng phạt của LHQ và các nước văn minh trên thế gới. Hôm nay là năm 2018 thuộc thế kỳ 21 tại Việt Nam chứ không phải năm 1989 của thế thể kỷ 20 ở Thiên An Môn bên Tàu.

Như vậy thì mục đích chính của sự kiện nâng cấp các lực lượng Công An nêu trên thành những lực lượng có phương tiện chiến đấu cao hơn, mạnh hơn những đơn vị quân sự chính quy ngan cấp trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam là gì? Xin thưa:

Là để phòng chống một cuộc đảo chánh lật đổ đảng cộng sản có thể xảy ra trong tương lai.

Cấp lãnh đạo đảng cọng sản và hơn 90 triệu người Việt trong và ngoài nước tuy không nói ra nhưng biết rỏ tại nước ta ngoài lực lượng công an thì lực lượng nào có đủ khả năng, sức mạnh để làm một cuộc đảo chánh lật đổ đảng cọng sản ra khỏi cương vị lãnh đạo hôm nay của họ.

Nay mai có đảo chánh hay không thì tôi không biết, nhưng qua Thông Tư này (Thông Tư số 17/2018/TT/BCA quy định về việc trang bị vũ khí, vật liệu, chất nổ QUÂN DỤNG, công cụ hổ trợ cho ngành Công An) thì tôi có thể biết chắc chắn rằng đương kim Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và phe cánh của ông ta trong BCT/TW đảng cộng sản Việt Nam đã không còn tin tưởng vào Quân Đội Nhân Dân Việt Nam như trước đây nữa!

4/9/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo