Chánh trị sự Hứa Phi đạo Cao Đài tố cáo côn an đã đốt nhà của ông - Dân Làm Báo

Chánh trị sự Hứa Phi đạo Cao Đài tố cáo côn an đã đốt nhà của ông

CTV Danlambao - Sáng ngày 8/11/2018, Chánh Trị Sư Hứa Phi từ Sài Gòn về đến nhà riêng tại xã Hiệp Thành, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thì thấy mọi thứ hỗn độn, ngổn ngang. Từ đồ vật gia đình đến dụng cụ sản xuất cà phê đều bị cháy rụi.

Ông Hứa Phi cho biết, tất cả những hành động bỉ ổi, vô nhân tính này là do sự kết hợp của côn an các cấp từ xã đến tỉnh tại Lâm Đồng

Ông dẫn chứng rằng:

Vào đầu tháng 1/2018 thượng tá Đặng Xuân Trung, côn an điều tra huyện Đức Trọng và một côn an thuộc tỉnh Lâm Đồng tên Phú đã lần lượt gửi cho ông 6 giấy triệu tập và 6 giấy mời. Họ nêu lý do rằng tôi đã cho phát tán tài liệu có nội dung chống đối nhà nước và gây sức ép buộc ông Hứa Phi lên cơ quan làm rõ vấn đề.

Ông Hứa Phi nói: “Vì làm việc thời gian dài với họ (côn an điều tra), nên tôi đã bị liệt cả nửa người”.

Tháng 4/2018 theo lời mời của Đại sứ quán Úc, ông Hứa Phi cùng một số thành viên trong Hội đồng Liên Tôn Việt đến chùa Giác Hoa để gặp họ, cùng trao đổi về vấn đền nhân quyền và tình hình tôn giáo tại Việt Nam.

Vì lý do đó, bọn côn an đã ra tay khủng bố, đàn áp ông Hứa Phi. Bọn chúng đã chùm đầu, cắt râu và đánh đập ông rất dã man với thương tích đầy mình. Tàn nhẫn hơn nữa, bọn chúng đã ngăn cản, không cho bất cứ ai, kể cả người nhà đưa ông đến bệnh viện để cấp cứu.

Lúc bấy giờ đời sống sinh hoạt của ông Hứa Phi rất khó khăn. Đôi chân của ông hầu như bị liệt vì không được điều trị. Có lần ông vấp ngã đã khiến phần xương bả vai, xương hông bị gãy.

Ngày 2/11/2018 nhờ sự lên tiếng can thiệp của cộng đồng quốc tế nên buộc bọn công an phải để ông đi Sài Gòn điều trị.

Ngày 3/11/2018 một lần nữa ông Phi nhận được tin của Lãnh sứ quán Hoa Kỳ báo rằng, Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ muốn gặp ông và Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam để trao đổi tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Trong cuộc gặp gỡ, trao đổi với phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ lần này ông Hứa Phi đã nêu ra những việc bất công đã và đang diễn ra Việt Nam:

“Công nhân Việt Nam thường xuyên bị giới chủ người Trung Quốc bóc lột và ngược đãi.

Về vấn đề Dân chủ - Nhân quyền tại Việt Nam, chính quyền cộng sản đã vi phạm nghiêm trọng. Đơn cử như, những người dân yêu nước đứng lên biểu tình hỏi sự công bằng trong xã hội cho đất nước thì bị lực lượng công quyền đánh đập và bắt bớ”.

Ông Hứa Phi đã liệt kê, từ sau cuộc biểu tình ngày 10/6/2018 đến nay đã có hơn 200 người dân yêu nước chống sự xâm lược của Trung cộng đã bị nhà cầm quyền cộng sản Việt nam bỏ tù.

Như vậy có phải đảng cộng sản Việt Nam đã tiếp tay đảng cộng sản Trung Quốc để tiêu diệt dân tộc Việt Nam hay không?.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo