Tân thái thú Trọng đã xuống đòn - Dân Làm Báo

Tân thái thú Trọng đã xuống đòn

Tháng Chín (Danlambao) – Sau khi chễm chệ ngồi vào ghế tân thái thú vào ngày 23/10/2018, để né tránh búa rìu dư luận về việc đảng CSVN đã cúi đầu thuần phục phương Bắc, Tổng bí tịch (tên gọi tắt của chúc danh Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước) Nguyễn Phú Trọng không đích thân bẩm báo tình hình với đảng mẹ Trung Cộng mà ra lệnh cho Nguyễn Xuân Phúc đi thay. Đâu là nguyên nhân?

Trước khi tân thái thú nhậm chức, tờ Hoàn Cầu Thời Báo, tờ báo được xem là tiếng nói chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc đã cho đăng bài viết dọn đường dư luận rằng tương lai Việt Nam sẽ tốt đẹp hơn nếu ông Trọng đắc cử chức vị Chủ tịch nước. Sau khi thông tin này được tung ra, cộng đồng mạng dậy sóng với những tiên đoán về bước đi kế tiếp của tân chủ tịch. 

Trong nhiều bài phát biểu trước báo giới, Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng luôn đề cao mối quan hệ giữa hai đảng Cộng sản Việt – Trung. Ông Trọng thậm chí còn xem Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình rất thân tình khi cho rằng ông Tập “không tự ái” với những phát biểu của mình. Chưa dừng lại ở đó, ông Trọng cũng là người đem bài học “chấn chỉnh, làm trong sạch nội bộ đảng” qua phương thức “phòng chống tham nhũng” từ Trung Hoa mẫu quốc về áp dụng nguyên xi tại Việt Nam để tạo uy thế cho bản thân và dằn mặt các đối thủ đồng đảng khác.

Bất chấp nhiều ý kiến trái chiều, Tổng bí tịch Trọng dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn rất cố gắng để nắm giữ quyền lực trong tay. Biểu hiện đỉnh điểm tham quyền cố vị là ông Trọng thúc ép Quốc hội thông qua luật kéo dài tuổi nghỉ hưu cho lao động Việt Nam. 

Ngày 23/10/2018, Tổng bí thư đảng CSVN chính thức trở thành Tổng bí tịch trong một cuộc đua không đối thủ. Ông Nguyễn Phú Trọng nhậm chức tân thái thú trong hoàn cảnh kinh tế Việt Nam nát bét, xã hội rối loạn do sự điều hành kém cỏi và bộ máy quan liêu tham ô. Phải đối diện với nhiều nguy cơ sụp đổ kinh tế, ngay sau khi lên ngôi, nhằm cứu vãn mối quan hệ thương mại bị đóng băng với phương Tây do cựu quan chức cấp cao của đảng CSVN bị bắt cóc ngay tại nước Đức, Tổng bí tịch đã hạ một nước cờ mới khi bật đèn cho các cộng tác viên trên mạng xã hội hé lộ thông tin sẽ thả Trịnh Xuân Thanh. 

Liệu Trọng Lú có chấp nhận hy sinh “lá chắn” Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ CA Việt Nam để cứu vãn tình hình? Dù câu trả lời là có hay không thì người quan sát cũng sẽ dễ dàng nhận thấy cam kết Hội nghị Thành Đô 1990 đang được thực hiện một cách triệt để và gấp rút qua từng nước đi của Tổng bí tịch.

Dự luật Đặc khu, luật An ninh mạng là một trong những cam kết mà Tổng bí tịch phải thực hiện để hoàn tất các cam kết đã ký trong Hội nghị Thành Đô. 

Thế nước liệu có đang lên như phát biểu mị dân của Tổng bí tịch trên mặt báo đảng?

6/11/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo