Tin về anh Trần Huỳnh Duy Thức - Dân Làm Báo

Tin về anh Trần Huỳnh Duy Thức

Lê Công Định - Sáng hôm qua, thứ bảy ngày 8/12/2018, gia đình anh Thức đến trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An, thăm anh sớm hơn thường lệ vì lo ngại tình hình sức khoẻ của anh.

Cùng với gia đình anh Thức, còn có luật sư Ngô Ngọc Trai đến yêu cầu gặp anh Thức và làm việc với ban quản lý trại giam về nghi vấn đầu độc anh Thức qua thức ăn. Tuy nhiên, trại giam không cho luật sư Trai cùng vào thăm anh với gia đình.

Ban quản lý trại giam gặp riêng luật sư Trai và cho biết rằng họ đã nhận được thư yêu cầu của luật sư trước đây và đang chuyển lên Cục quản lý trại giam của Bộ Công an xin ý kiến.

Gia đình cho biết trông bề ngoài anh Thức vẫn ổn dù rằng anh nói vẫn còn ăn mì gói và tiếp tục từ chối cơm và thức ăn do trại giam cung cấp. Nay trại giam đã cấp lại nước sôi để anh ăn mì gói. Anh Thức kể rằng cán bộ quản giáo mang cơm đến buồng giam nói rằng: "Anh ăn cơm đi, tôi ăn trước cho anh tin." Vừa nói cán bộ này vừa lấy cơm ăn trước mặt anh Thức.

Tuy vậy anh Thức vẫn từ chối ăn cơm của trại với lý do không một cơ sở pháp lý nào đủ để bảo đảm sự an toàn cho anh trong hoàn cảnh bị giam cầm hiện tại. Anh Thức nhấn mạnh với gia đình: "Tự do hay không chẳng còn quan trọng, mà điều quan trọng là quyền con người. Cuộc đấu tranh này là để thượng tôn quyền con người."

Quay sang cán bộ quản giáo đứng gác buổi gặp của anh với gia đình, anh Thức bảo: "Dù có chết tôi cũng không ăn cơm của trại giam!" Anh Thức nhờ gia đình nhắn lại với tôi, Lê Công Định, rằng: "Tôi có thể gặp bất trắc vì nhà cầm quyền hành động không lường hết được, nên trong mọi trường hợp Định phải sẵn sàng cho bước chuyển sắp tới."

Nhấn mạnh với các chị của mình, anh Thức nói: "Hãy yên tâm, em không để những việc làm của em trở nên vô ích. Không có gì hạ gục được tư tưởng của thời đại mới đang đến. Em thà chết chứ không cúi đầu để hạ thấp tư tưởng quyền con người."

Đề cập đến Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, anh Thức nhắn lại với mọi người: "Tôi ủng hộ [EVFTA] nhưng với điều kiện phải trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị và bảo đảm quyền con người."

Như vậy, cho đến bây giờ anh Thức vẫn khẳng định trại giam đã đầu độc anh và đề phòng bất trắc sẽ xảy đến trong tương lai, anh tiếp tục từ chối ăn cơm và thức ăn mà trại giam cung cấp. Ngoài ra, anh Thức nhiều lần nhấn mạnh sắp tới anh có thể gặp bất trắc.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo