Hai câu chuyện về cố tổng thống Mỹ George H.W. Bush - Dân Làm Báo

Hai câu chuyện về cố tổng thống Mỹ George H.W. Bush

Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - "Bush có lần đến thăm khu bệnh bạch cầu trẻ em trong bệnh viện ở Krakow. Ba mươi lăm năm trước đấy, ông và Barbara mất con gái tên Robin cũng vì căn bệnh này.

Ở Krakow, một cháu bé muốn đón chào phó tổng thống Mỹ. Khi biết cháu đang bị căn bệnh ung thư mà đã cướp đi Robin, Bush bắt đầu khóc. Vào cuối ngày hôm ấy, phó tổng thống viết trong nhật ký như thế này, "Mắt tôi đẫm lệ. Và sau lưng tôi là một dãy dài các máy quay phim của các đài truyền hình. Rồi tôi nghĩ, "Mình không thể nào xoay người trở lại được. Mình không thể nào khóc vì bi kịch riêng khi đối diện với những y tá phục vụ bệnh nhân tận tụy mỗi ngày. Vì vậy tôi đứng đấy, nhìn cháu bé này, nước mắt tôi chảy dài trên má, và mong sao cháu đừng thấy. Nhưng nếu như cháu thấy, thì mong sao cháu hiểu rằng tôi thương cháu.""

Vào ngày 27 tháng Một, 1999 George H.W. Bush gởi thư cho mẹ của Bryan McGrath:

"Bryan, người con trai ân cần của bà, đã viết cho tôi một lá thư rất hay về bà, và rõ ràng tôi nợ bà một lời xin lỗi. Bryan cho tôi biết rằng trong cuộc Chiến tranh Vùng Vịnh, lúc anh đang phục vụ trên chiến hạm USS Thomas S. Gates, bà có viết cho tôi lá thư ủng hộ nhưng bà không bao giờ được báo cho biết là thư bà đã được nhận rồi. Tuy đã quá muộn nhưng, trước tiên, tôi muốn xin lỗi bà vì đã không viết thư cảm ơn bà đã viết thư. Trong thời gian ấy, chúng tôi đã nhận được hàng ngàn lá thư rất hay, nhưng rõ ràng không thể nào trả lời từng thư một.

Tuy nhiên, điều thật sự quan trọng là Bryan đã phục vụ tổ quốc rất vẻ vang. Tôi vô vàn kính trọng những người phục vụ trong Quân Lực của chúng ta, và tôi rất tự hào về sự tinh nhuệ và quyết tâm phục vụ của họ trong chiến dịch Bão táp Sa mạc... Bà ắt hẳn rất tự hào về người con trai Hải quân của mình. Tôi xin chia sẻ niềm tự hào của bà vì chính tôi cũng từng là Hải quân.

Vì vậy, Bà McGrath ơi, tôi mong bà tha thứ cho tôi vì tôi đã không viết thư cho bà sớm hơn. Bà chỉ biết rằng cựu Tổng tư lịnh này, giờ đây là công dân bình thường an vui, luôn luôn biết ơn lòng yêu nước và sự ủng hộ của gia đình bà.

Trân trọng,

George Bush"

Nguồn: Trích dịch từ báo The Wall Street Journal số ra ngày 5/12/2018 và 7/12/2018 trong mục "Notable & Quotable".




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo