Cuộc chuyển tiếp từ độc tài toàn trị đến dân chủ cho Việt Nam - Dân Làm Báo

Cuộc chuyển tiếp từ độc tài toàn trị đến dân chủ cho Việt Nam

Thành Đỗ (Danlambao) - Một trật tự mới về kinh tế và địa chính trị cho thế kỷ thứ 21 đang từng bước hình thành và từng bước xóa sổ những ý thức hệ lỗi thời còn sót lại từ thế kỷ trước tại nhiều quốc gia, gần đây nhất là xóa sổ cộng sản tại Venezuela. 

Mới đây, cuộc đàm phán giữa tân chính phủ Venezuela là ông Juan Guaido và quân đội đã đi đến thỏa thuận là Nicolas Maduro bị buộc phải từ chức và ra đi là vì nước Venezuela không còn có thể chi trả khoảng nợ khổng lồ cho nước ngoài: Nợ Nga hơn 60 tỷ, nợ Tàu cộng ngoài 130 tỷ. Cách tốt nhất để xù nợ là phải triệt thoái Nicolas Maduro và đồng bọn đã đi vơ vét nợ để ăn chơi hoang đàng và phá nát đất nước Venezuela.

Cuối cùng thì quân đội Venezuela cũng chợt hiểu ra là đất nước và dân tộc là trên hết, không phải XHCN hay đảng cộng sản của Maduro. 

Cũng như đảng cộng sản Việt Nam ngày nay, cũng gần như thế với chiếc vòng kim cô nợ cao như núi mà đảng CS VN đã thò tay thu mượn để ăn chơi chia chác từ Vinashine, Vinaline, Bauxite Tây Nguyên, Đường sắt Cát Linh Hà Nội, các cổng chào và tượng đài HCM hoàn toàn vô ích và kéo dài ăn hại phá nát từ hơn 30 năm nay, nếu họ tiêp tục cầm quyền tại VN thì đến lúc phải cầm cố đất đai giang sơn của ông cha để lại cho chủ nợ tàu cộng mà thôi. 

Người dân, quân đội, bộ máy chính phủ có ý thức được điều này hay không? Con đường duy nhất là phải giải tán đảng CSVN trao trả quyền tự quyết lại cho dân tộc VN và gỡ bỏ núi nợ để dân tộc để hy vọng còn có thể ngẩng cao đầu, sánh vai cùng thế giới. 

Bẩy nợ hay tình đồng chí XHCH? 

Tại sao Tàu cộng và Nga lên tiếng bênh vực Nicolas Maduro, có phải vì tình đồng chí XHCN hay không?

Xin thưa là Chiến lược bẩy nợ của Tàu cộng và cả Nga thì xưa nay vẫn như thế. Họ lên tiếng để bảo vệ những quyền lợi mà họ đã đầu tư từ bao nhiêu năm nay tại thể chế đó, quyền lợi của họ 

Trước 75 thì chiến tranh "chống Mỹ", viện trợ ồ ạt, nhưng giá cả từng viên đạn muốn ghi sổ thế nào thì ghi, nhưng sau cuộc chiến thì tính sổ và đảng CSVN đã phải mang cả 16 tấn vàng cướp lấy được trong Sài Gòn giao lại cho Nga để thanh toán nợ.

Chiến lược bẩy nợ thường được mạ vàng dưới danh nghĩa như "tình đồng chí XHCN" nhưng nay đã hoàn toàn bị lật tẩy và lộ diện với thế giới, chỉ riêng đảng CSVN hình như còn khù khờ hay giả bộ khù khờ không hiểu thôi. 

Mới đây thôi, Thù tướng Mã Lai, ông Mahathir Mahamad đã từ chối các khoảng đầu tư bẩy nợ do Tàu cộng chủ trương và xem xét lại toàn bộ các kế hoạch để cởi trói cho dân tộc ông, cho đất nước ông cho 30 năm sắp đến. 

Người cộng sản VN thì tiếp tục làm ngược lại, họ tiếp tục thu nhận các công nghệ lỗi thời mà Tàu cộng tháo gỡ, đào thải ra khỏi đất nước họ để đem bán sang việt nam, tuy bán với giá hời thật đấy, tỷ dụ như các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than đá gây ô nhiễm môi trường như nhiệt điện Vũng Áng 1, 2, 3, Formosa, Vĩnh Tân, Phả Lại, Thái Bình 2, Long Phú, Kiên Lương, Phú Mỹ, Nghi Sơn 2, Quảng Ninh, Duyên Hải, Quảng Trạch, Sông Hậu và hằng chục nhà máy khác và sổ nợ thì tăng lên đến chóng mặt cũng như tài sản riêng của quan chức trong các vụ đầu tư này cũng theo đó gia tăng đến chóng mặt bên Thụy sỹ. 

Ngày nay, nghe đâu các đảng viên cao cấp trong đảng như Võ Kim Cự đã đi định cư Canada, Nguyễn Thị Quyết Tâm chuẩn bị qua Mỹ, bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng sẽ đi Mỹ... Các đảng viên nhỏ hơn thì họ cũng đều có chung một niềm mơ nho nhỏ như:

- Hạ cánh an toàn, vê hưu bình an, 
- Xuất ngoại chữa bệnh trót lọt, 
- Toàn bộ gia đình qua Mỹ định cư, 
- Và cuối cùng là xài tiền dự trữ sẵn từ Thụy Sỹ. 

Những niềm mơ ước "nhỏ bé" thế thôi nhưng để lại cho dân tộc và thế hệ tương lai, một đất nước tan hoang, một môi trường ô nhiễm và một núi nợ đủ để đưa cả một dân tộc đi vào con đường diệt vong và nô lệ.
Trước khi ra đi, chúng còn tính cấn trừ nợ bằng luật đặc khu 70 hay 99 năm để hốt cú chót. Luật 3 đặc khu nghe đâu quốc hội đã sẵn sàng đấy nhưng Tàu cộng thì kinh tế đang bị Tổng thống Donald Trump đánh cho te tua nên chưa chắc sẽ tiếp tục khà hơi nuôi dưỡng bọn con hoang phương nam. 

Việt Nam ơi
Thời gian quá nữa đời người
Và ta đã tỏ tường rồi
Ôi cuộc đời, ngày sau tàn lữa khói 

Mẹ Việt Nam đau
Từng cơn xót dạ nhìn đời
Người lầm than đói khổ nghèo nàn
Kẻ quyền uy giàu sang dối gian 

Giờ đây
Việt Nam còn hay đã mất
Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê hương ta
Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội
Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu (Việt Khang) 

Nếu ai đó có còn nghĩ đến dân tộc này, dân tộc của tôi và của các anh, hãy noi gương của những người yêu nước tại Venezuela mà cùng nhau bỏ đảng, giải thể đảng CSVN hầu mở ra một con đường sống cho tự do, cho tương lai Việt Nam. 

Sáng nay, lên mạng FB, nhận thấy có rất nhiều lo lắng đến từ khắp nơi và trong nưóc. Tôi xin trích ra một vài câu như sau:

- Đồng bào đã ngán cộng sản chưa? Trương Quang Th.

- Nếu bạn là chủ tịch nước VNXHCN, bạn sẽ làm gì trong lúc này? Trần W.

- Hạnh phúc của người VN có khác với hạnh phúc người các nước khác? Nguyễn Ch.

- Sau Venezuela, bạn ghét gì nhất? Dương N.

- Hậu cộng sản, bạn sẽ làm gì với lăng Ba Đình? Tuyết N.

- Có cần phải xin phép Trung quốc để trở thành một quốc gia dân chủ và độc lập? Hà F. 

Nhiều. Quá nhiều lắng đọng tâm tư mà trước đây không thấy có trên mạng FB, người Việt trong nước hình như đã qua cơn mê rồi, họ đang từ từ thức tỉnh trước một viễn ảnh của một trào lưu tự do dân chủ của thế giới sau sự chấm dứt XHCN thật ngoạn mục tại Venezuela. 

Con đường dân chủ là con đường độc đạo, không thể lùi, con đường này sẽ đưa đến xóa sạch độc tài toàn trị, con đường mà quyền tự quyết vận mệnh dân tộc phải trở về với người dân, và cũng là con đường phải xóa sạch những ý thức hệ còn sót lại từ thế kỷ trước, thế kỷ của nhiều sai lầm, thế kỷ của chiến tranh giai cấp ngụy tạo. 

Anh em, hãy ngồi chung lại với nhau và hãy nói với nhau về con đường chuyển tiếp sẽ như thế nào cho Việt Nam để tránh được hận thù và mất mát về sinh mạng người dân đen. 

Riêng người cộng sản, nếu người dân đứng lên mạnh mẽ thì họ sẽ tháo chạy thôi, họ chỉ sử dụng bạo lực và bộ máy để đàn áp khi người dân chưa đủ mạnh và xuống đường lẻ tẻ. 

Lời hứa xóa sổ cái gọi là XHCN trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 25/09/2018 của vị tổng thống thứ 45 của Mỹ hình như đang có kết quả. Mong lắm thay cho Việt Nam. 

29.01.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo