Tới... hơn 2 năm tù cho tướng côn an! - Dân Làm Báo

Tới... hơn 2 năm tù cho tướng côn an!


Trần Việt Tân & Bùi Văn Thành
CTV Danlambao - Vì tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", "đảng ta" buộc lòng phải nặng tay đối với 2 "chiến sĩ" côn an nhân dân với bản án đến hơn 2 năm tù. 2 chiến sĩ tội phạm này là cựu thứ trưởng Bộ côn an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân. 

Ngoài vị trí thứ trưởng trong Bộ Côn an, Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân cũng từng là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương - tức cũng từng là những cán bộ "tinh hoa" và "gương mẫu" của "đảng ta".

Hai tên côn an bị can này bị kết án dựa vào kết quả của quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do Vũ Nhôm - Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm thực hiện. 

Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân đã cấu kết với Thượng tá tình báo Côn an Vũ Nhôm để hưởng lợi bất chính từ việc cho thuê nhà đất - nói theo ngôn ngữ của "đảng ta" là quản lý đất đai của nhân dân - làm thiệt hại (hay ăn cắp) của nhà nước 1.160 tỉ hồ tệ. 

Đây là bản án nặng nề đối với 2 "chiến sĩ" côn an cả đời đi theo đảng, đóng góp cho sự nghiệp kắt mạng sau ngày đảng Hồ ăn cướp được chính quyền. 

Vì là cán bộ đảng viên cao cấp cho nên so với bản án 13 năm tù của 3 nông dân vì tội làm thịt 2 con vịt của hàng xóm trước đây vào năm 2009 thì bản án 2 năm tù trên cũng còn quá... nặng. Đúng ra chỉ nên cảnh cáo và cho hạ cánh an toàn vì cũng là "đảng ta" mà ra cả. 

1.160 tỉ hồ tệ của nhà nước không thể nào nghiêm trọng bằng 2 con vịt hàng xóm! 

30.01.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo