Học sinh trường Tiểu học Chương Dương liệu có an toàn trong môi trường học tập mới? - Dân Làm Báo

Học sinh trường Tiểu học Chương Dương liệu có an toàn trong môi trường học tập mới?

Mẹ Nấm (Danlambao)  - Sau gần 1 tháng bị chuyển địa điểm học sang các điểm phụ cận, hiện nay tình trạng cơ sở vật chất và môi trường nhằm đảm bảm an toàn cho các cháu học sinh trường tiểu học Chương Dương vẫn gặp nhiều trở ngại. Cả phụ huynh học sinh và giáo viên hiện vẫn phải tự đương đầu và giải quyết những khó khăn. Những người chịu trách nhiệm đảm bảo môi trường an toàn cho các cháu học tập hiện đang ở đâu?

Theo thông báo ngày 19/2/2019, học sinh các khối sẽ được chia ra học ở 3 địa điểm khác nhau. Điều đáng bàn ở đây là các điểm học mới không đáp ứng đủ yêu cầu an toàn, vệ sinh môi trường, và PCCC.

Thông báo về việc chuyển địa điểm học
Trong hai ngày 14 và 15 tháng 2 vừa qua, sau cuộc họp giữa UBND Thành phố và lãnh đạo UBND quận 1, UBND phường Cầu Kho đã có thống nhất sẽ dở bỏ hai tầng chung cư, đưa học sinh trở về trường cũ. Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn không có gì thay đổi. Và học sinh tiếp tục bị di dời đến địa điểm Phạm Ngũ Lão.

UBND quận 1 cũng đã có lời hứa sẽ “lo” cho các cháu học sinh “có đầy đủ cơ sở vật chất, có sân chơi, sân tập thể dục, bóng rổ, có phòng máy vi tính, lab, thư .. khu vườn cây xanh mà không phải đóng thêm bất cứ khoản nào”.

Tuy nhiên thực tế lại khác.

Địa điểm 329-331 Phạm Ngũ Lão, quận 1 nơi hai khối lớp 3 và lớp 5 đang học, đường ra vào hai làn xe rất. Vỉa hè khá nhỏ và xe máy và xe buýt ra vào, dừng liên tục khá nguy hiểm cho các em học sinh.

https://youtu.be/_jLSyMMSmcs

https://youtu.be/mqTdI6iFQz0

Dây diện bắt ngang khu vực học sinh ra vào
Bên ngoài lan can đường dây điện chằng chịt khá nguy hiểm
Phòng học hiện chỉ có 3 quạt máy nên hầm hập nóng. Phòng tin học khá bức bí. Trong chùm ảnh dưới đây bạn đọc có thể thấy các cháu học sinh phải nằm xếp nghiêng, chen chúc với nhau trong bầu không khí nóng bức. Không đảm bảo được điều kiện ngủ nghỉ tối thiểu, thử hỏi học sinh có còn đủ sức để học tập hay không?

Phòng tin học ngột ngạt, tù mù
Học sinh khối 3 chen chúc ngủ trưa
Vì chật chội, có bé phải trèo lên bàn ngủ trưa

Vì không có sân tập thể dục nên học sinh phải băng qua khu vực công viên đầy kim tiêm khiến nhiều PHHS lo lắng.
Học sinh lớp 3/1 đi học thể dục bên phía công viên 23/9 về
Đã gần một tháng trôi qua, UBND TpHCM dường như không bận tâm đến việc thay đổi sinh hoạt, xáo trộn môi trường học tập, không ổn định tâm lý cho học sinh trường Tiểu học Chương Dương.

Ngay giữa trung tâm thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam, mỗi ngày đến trường với phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Chương Dương 1 như một trận chiến cam go, sinh tử.

Tình trạng này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?

27/02/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo