Kim Jong-un xử tử người tình cũ để che giấu quá khứ của vợ - Dân Làm Báo

Kim Jong-un xử tử người tình cũ để che giấu quá khứ của vợ

Kim Jong-un và đệ nhất phu nhân Bắc Hàn


1. Mở bài

"Triều Tiên vẫn là một quốc gia bí ẩn và ít được biết tới, nơi có đủ không gian cho người ta tưởng tượng", nhà phê bình điện ảnh Kim Sun-Yub phát biểu, vì thế tin tức của Bắc Hàn được thu nhận từ Nam Hàn, Nhật, Hồng Kông và Trung Cộng, do đó có những điều trái ngược nhau.

Cộng Sản Bắc Hàn cai trị bằng khủng bố, nên những vụ xử bắn làm gương được dùng như biện pháp làm ổn định trật tự xã hội.

Kim Jong-un là thế hệ thứ ba của dòng họ Kim, nổi tiếng là tàn bạo nhất, giết cả những người thân như người tình cũ, người dượng và cả người anh cùng cha khác mẹ là Kim Jong-nam.

Có điều kỳ lạ là quần chúng nhân dân lại tôn vinh những tên bạo chúa, đồ tể, tay đã vấy máu của chính đồng bào của họ.

2. Chỉ một câu nhận xét về quá khứ của đệ nhất phu nhân mà cả đoàn ca vũ 12 người bị xử tử

2.1. Tiết lộ quá khứ của đệ nhất phu nhân

Ngày 23-9-2013, tờ báo Asahi Shimbun (Nhật) thuật lại lời của một quan chức chính phủ Bắc Hàn đào tỵ cho biết, mật vụ Bắc Hàn đã bí mật ghi lại các cuộc nói chuyện giữa những vũ nữ trong đoàn Unhasu thuộc “Lữ đoàn phụ nữ giải trí”, trong đó có tiếng nói của vũ nữ Hyon Song-wol, được cho là “người tình cũ” của Kim Jong-un. Qua cuộc đàm thoại, họ phê bình đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju như sau: “Ri Sol-ju cũng đã từng hành xử giống như chúng ta mà thôi”. “Hành xử” của đoàn phụ nữ giải trí là giúp vui cho lãnh tụ.

Câu nói tiết lộ bí mật về quá khứ của Ri Sol-ju độc hại nầy đưa đến cái chết của 12 thành viên trong đoàn ca vũ Unhasu, trong đó có “người tình cũ” Hyon Song-wol và người trưởng đoàn Mun Kyong-ju.

 
Kim Jong-un và người tình cũ Hyon Song-wol


Kim Jong-un và đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju

Ngày 29-8-2013, tờ Chosun Ilbo (Nam Hàn) đưa tin, bạn gái của Kim Jong-un là Hyon Song-wol cùng 11 thành viên của đoàn Unhasu đã bị xử bắn vào ngày 20-8-2013 tại một sân bắn quân sự bằng 3 khẩu súng máy, mỗi khẩu 30 viên đạn.

90 viên đạn của 3 khẩu súng máy là tiêu chuẩn xử bắn ở Bắc Hàn. Trong cuộc xử bắn tất cả những thành viên của đoàn Unhasu, gia đình của những tử tù bị bắt buộc phải chứng kiến cuộc hành hình. Thân nhân của những người bị bắn sau đó bị xử phạt, đưa đến trại lao động.

2.2. Tội phát tán “clip sex”


Đoạn "băng sex" được cho là bằng chứng bản án tử hình của nữ ca sỹ Hyon

Những người bị xử bắn có liên quan đến vụ tiết lộ quá khứ không trong sạch của đệ nhất phu nhân, là Ri Sol-ju cũng đã từng ở trong đơn vị phục vụ niềm vui cho lãnh đạo. Tội danh được công bố chính thức là đã vi phạm luật chống khiêu dâm (anti-pornography law), cụ thể là đã phát tán một “clip sex”.

Thật ra, “Clip sex” chỉ là một màn ca múa do ba vũ nữ trình diễn. Họ ăn mặc không quá hở hang lắm: quần ngắn có tua ren che phủ, ngực cũng được che kín đáo. Những bước nhảy theo nhạc ngoại quốc Aloha Oe với những cái đá chân lên cao để lộ quần lót bên trong.

Bị tội là do đã phổ biến sinh hoạt tình dục bí mật giành riêng cho lãnh tụ mà thôi. Báo Trung Cộng cho biết, đoạn video đó là lý do đưa 12 thành viên của đoàn Unhasu đến cái chết.

Để hiểu rõ quá khứ của đệ nhất phu nhân Bắc Hàn, cần thiết phải nói đến Lữ đoàn Kippumjo.

3. Lữ đoàn phục vụ niềm vui với 2,000 tuyệt sắc giai nhân

3.1. 2,000 giai nhân tuyệt sắc phục vụ niềm vui cho lãnh tụ Bắc Hàn

Kim Jong-il và Lữ đoàn Kippumjo dưới lòng đất

Phóng viên Firoze H. của đài CNN, trích dẫn lời của cựu nhân viên tình báo CIA cho biết, “Ông (Kim Jong-il) tuyển các cô gái trẻ đẹp, hấp dẫn ở tuổi học sinh trung học để tham gia vào Lữ đoàn giúp vui, phục vụ các lãnh đạo”. (He recruited attractive young girls of junior high school age to take part in “Joy Brigades” whose function was to help relax his senior officials)

Nhóm Tiếng Nói Phụ Nữ Quốc Tế (A Woman’s Voice International) cáo buộc nhà nước Bắc Hàn tuyển chọn những gái đẹp tuổi từ 14 đến 20 để đưa vào “Lữ đoàn phục vụ niềm vui” gọi là Kippumjo, mà thực chất là phục vụ tình dục cho lãnh tụ Kim Jong-il và các lãnh đạo cao cấp. Cũng có nhiều trường hợp phục vụ cho các quan khách đặc biệt từ Trung Cộng sang. Đến 25 tuổi, các cô gái nầy được gả cho những binh sĩ hoặc cận vệ của các lãnh đạo.

Kippumjo được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như Pleasure Brigade, Joy Brigade, hoặc Joy Division.

Sở dĩ gọi là lữ đoàn, vì những gái đẹp nhất nước nầy được biên chế như một đơn vị quân đội là lữ đoàn.

Lữ đoàn hộ lý phục vụ niềm vui chia làm 3 nhóm:

– Nhóm phục vụ tình dục (Manjokjo): Satisfaction Team which provides sex

– Nhóm phục vụ đấm bóp (Haengbokjo): Massages Team

– Nhóm ca vũ bán khỏa thân. (Gamujo): Dance semi-nude

Kim Chánh Nhật tin tưởng rằng việc làm tình với các thiếu nữ trẻ sẽ làm gia tăng sức sống.

Vương triều của họ Kim có một căn cứ bí mật chìm dưới lòng đất, để khi có chiến tranh thì dời bộ chỉ huy xuống đó để tránh bom nguyên tử. Ở đó có hồ bơi rộng 50 m, có sân tennis và một lữ đoàn gồm 2,000 giai nhân tuyệt sắc để phục vụ “niềm vui” cho lãnh tụ.

Năm 2002, tạp chí Time có cuộc phỏng vấn cựu vệ sĩ của Kim Jong-il, vệ sĩ Lee Young Kuk nói rằng ông không thể quên được một cung điện niềm vui 7 tầng, được trang bị bằng những bar, phòng chiếu phim mini, karaoke…nơi diễn ra những tiệc tùng, nhậu rượu, tìm khoái cảm bên những cô gái xinh đẹp của Lữ đoàn phục vụ niềm vui.

3.2. Nhân chứng kể lại bí mật về Lữ đoàn phục vụ niềm vui ở Bắc Hàn

 

Ngày thứ năm 28-1-2010, lần đầu tiên cô Mi Hyang chính thức kể lại đoàn nữ hộ lý ở trong tư dinh của Vị Cha Già Dâm Tặc, mà cô được biên chế vào đó, sau khi cô vượt biên sang Nam Hàn.

Câu chuyện của cô Mi Hyang được giới truyền thông đánh giá là đáng tin cậy.

Cảm tưởng ban đầu của cô Hyang đối với lãnh tụ, “Ông ấy chẳng khác gì bất cứ người hàng xóm nào của tôi, mặt ông đầy những vết đốm nâu và răng thì vàng khè…Tất cả những cảm tưởng của tôi về vị lãnh tụ vĩ đại đã sụp đổ”.

Ông Joo Sung-ha, một người tỵ nạn ở Seoul, đến phỏng vấn cô Hyang và đã phổ biến câu chuyện của cô trên blog của ông, vốn được nhiều người theo dõi.

Nhật báo điện tử The National viết “Lữ đoàn văn nghệ hay lữ đoàn giúp vui gồm 2,000 cô gái xinh đẹp, được tuyển chọn cẩn thận, có nhiệm vụ “chiêu đãi” vừa trong lãnh vực giải trí, vừa là dịch vụ tình dục, không chỉ riêng cho cá nhân Kim Chánh Nhật, mà còn cho các lãnh đạo chóp bu khác của Bắc Hàn.

4. Vụ xử tử gây chấn động thế giới của Cộng Sản Bắc Hàn

Jang Song-thaek bị lôi khỏi phiên họp Bộ Chính trị ngày 8/12/2013

Ngày 13-12-2013, báo nhà nước Bắc Hàn đưa tin, người dượng của Kim Jong-un bị xử tử ngày 12-12-2013 ngay sau một phiên tòa ngắn ngủi. Theo thủ tục thì tử tội bị bắn 90 viên đạn từ 3 khẩu súng máy, mỗi khẩu 30 viên.

Vụ xử tử làm kinh động truyền thông thế giới bởi hai điểm đáng chú ý, trước hết tử tội là người dượng đã từng được giao phó trách nhiệm làm “nhiếp chánh” và bảo vệ người cháu Kim Jong-un. Kế đó, tử tội là một đệ nhất công thần, một đại tướng nắm quyền lực thứ hai sau “Lãnh tụ xuất sắc” họ Kim.

Chỉ mấy tháng trước ông là một nhân vật đầy quyền lực, nay bị buộc những tội tày trời không thoát khỏi cái chết. Tội danh được liệt kê là: phản bội tổ quốc, phản đảng, phản cách mạng, tham nhũng, “cờ bạc rượu chè trai gái, xì ke ma túy” sống xa hoa trụy lạc kiểu tư sản.

Bắc Hàn là một quốc gia khép kín nên nguyên nhân phạm tội được báo chí nêu ra khác nhau, chung quy là về quyền lực, tranh giành và bảo vệ quyền lực đưa đến thanh trừng nội bộ thường thấy ở các đảng Cộng Sản.

Cũng có ý kiến cho rằng Jang Song-thaek có chủ trương đổi mới về kinh tế, muốn bắt chước theo mô hình kinh tế của Trung Cộng, từ đó gây thế lực chống lại Kim Jong-un.

4. 1. Bản di chúc bí mật của Kim Jong-il

Chuyên gia Lee Yun-keol thuộc Trung tâm Chiến lược Hàn Quốc tiết lộ, Kim Jong-il để lại một chúc thư bí mật, cảnh báo về “những kẻ lập bè phái ở hậu trường” và nhấn mạnh “cần phải ứng phó với những phần tử nầy”. Di chúc không nói thẳng tên Jang Song-thaek nhưng gia đình đều biết rõ người đó là ai. Do đó, Kim Jong-un cùng với anh trai Kim Jong-chol, chị gái Kim Sul-song và người cô Kim Kyong-hui (vợ của Jang Song-thaek) đã có kế hoạch bắt giữ ông dượng từ năm 2012

4. 2. Jang Song-thaek bị lộ chân tướng

Ngày 11-12-2013, giới chuyên gia Nam Hàn tiết lộ, theo di chúc của cha, Kim Jong-un đã lên kế hoạch trừ khử người dượng Jang Song-thaek vào năm 2011.

Tờ Chosun Ilbo cho biết, năm 2008, khi Kim Jong-il bị đột quỵ thì Jang Song-thaek đã ra tay loại bỏ một số đối thủ trong đảng và cài cắm người của ông vào những vị trí trọng yếu.

4. 3. Kế độc của Kim Jong-il

Thấy được mưu đồ của người em rể, Kim Jong-il liền phong cấp tướng 4 sao cho cả ba người là Jang Song-thaek, em gái Kim Kyong-hui và Kim Jong-un để ba người ngang hàng nhau về cấp bậc, cụ thể là người dượng họ Jang không có thể lấn lướt đứa cháu là Kim Jong-un.

Đồng thời đưa Jang vào nắm chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, quyền lực thứ hai sau lãnh tụ tối cao, với nhiệm vụ hướng dẫn và bảo vệ Kim Jong-un. 

Bị sa vào bẫy mà không biết, nên Jang không ra tay hành động ngay khi đang có nhiều quyền lực trong tay khi đứa cháu vợ Kim Jong-un chân ướt chân ráo kế thừa quyền lãnh đạo.

4.4. Kim Jong-un lập đội đặc nhiệm

Kim Jong-chol, là người chỉ huy vụ bắt giữ ông Jang Song-thaek. 

Kim Jong-un đã đề bạt và trọng dụng Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Choe Ryong-hae để gây thế lực. Jong-un cùng anh trai gặp gỡ hàng tuần để thiết lập kế hoạch. Một đội đặc nhiệm được thành lập do anh trai là Kim Jong-chol chỉ huy, gồm sĩ quan và binh lính trong đội cận vệ.

Đầu tháng 11 năm 2013, đặc nhiệm đã đúc kết bản luận tội và trình lên Kim Jong-un.

Ngày 8-11-2013, Kim Jong-chol dẫn toán đặc nhiệm đến bắt Jang ngay trong buổi họp của Bộ chính trị. Việc bắt người không do cơ quan hữu trách của nhà nước thực hiện, mà do đội cận vệ của Kim Jong-un thi hành cuộc thanh trừng.

Ngày 9-12-2013, hãng thông tấn nhà nước KCNA (Korean Central News Agency) loan báo ông Jang bị tước hết mọi chức vụ vì những trọng tội: phản bội tổ quốc, phản đảng, phản cách mạng, lạm dụng quyền lực, tham nhũng, phá hoại kinh tế và “bài bạc, rượu chè, trai gái, hút xách, xì ke ma túy, dâm ô, trụy lạc”…

4.5. Dự đoán có hơn 10,000 thân tín sẽ bị thanh trừng

Những phụ tá thân cận của Jang Song-thaek bị xử tử.

Ngày 29-11-2013, Viện Nghiên Cứu Sejong (Nam Hàn) cho biết, hai nhân vật thân tín của ông Jang là hai thứ trưởng Bộ Hành chánh, Ri Young-ha và Jang Su-jin bị xử bắn với tội danh lạm quyền, kéo bè cánh và phủ nhận quyền lãnh đạo của đảng.

Hôm 1-12-2013, đại sứ Bắc Hàn ở Malaysia, ông Jang Yong-chul bị triệu hồi về nước, nhưng ông và gia đình gồm vợ và hai con trai học đại học đã biến mất ở ngôi nhà của họ tại thủ đô Kuala Lumpur.

Để tránh bị thanh trừng nhiều phụ tá thân tín của ông Jang đã đào thoát.

Căn cứ vào vụ cựu Chủ tịch đảng Lao Động Triều Tiên, Hwang Jang-yop, đã đào tỵ sang Nam Hàn và sau đó 3,000 thân tín bị xử tử hoặc giam cầm, trong vụ nầy có thể trên 10,000 thân tín của ông Jang Song-thaek có thể bị thanh trừng. Tin cho biết, ông Jang đã thu nạp khoảng 20,000 thuộc hạ trung thành khi ông nắm quyền lực.

Những người đầu tiên bị thanh trừng có thể là:

– Đại sứ Bắc Hàn ở Trung Cộng, ông Ji Jao-ryong
– Bộ trưởng An ninh, ông Choe Pu-il
– Phó Thủ tướng, Roh Du-chol
– Bộ trưởng Văn hoá Thể thao, Ri Jong-mu

– Cựu đại sứ Thụy Sĩ, Ri Su-yong.

4. 6. Tóm tắt về Jang Song-thaek


Jang Song-thaek 

Jang Song-thaek (hay Jang Sung-thaek, Chang Sung-taek) sinh ngày 2-2-1946. Jang Song-thaek giữ chức Phó Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Phòng, nhân vật thứ hai sau Kim Jong-un. Sau khi Kim Jong-il chết, ông nầy xuất hiện lần đầu tiên mang lon tướng 4 sao. Tháng 12 năm 2013 bị khai trừ ra khỏi quyền lực. Bị bắt ngay tại phiên họp của Bộ Chính trị, trói tay đưa ra toà và bị xử bắn ngay sau khi tuyên án vào ngày 12-12-2013 với một loạt các tội danh, nặng nhất là phản cách mạng, phản đảng, tham nhũng, đồi trụy, xì ke ma túy, cờ bạc và quan hệ bất chánh với phụ nhiều phụ nữ…

4. 7. Tóm tắt về bà Kim Kyong-hui

Kim Kyong-hui từ dân sự nhảy ngang vào bợ cái lon tướng 4 sao

Kim Kyong-hui sinh ngày 30-5-1946, con gái của Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), em của Kim Chánh Nhật (Kim Jong-il), và là bà cô của Kim Jong-un.

Ngày 27-9-2010, bà nầy cùng chồng là Jang Song-thaek và cháu là Kim Jong-un, cả ba cùng một lúc nhảy ngang vào quân đội mang lon cấp tướng 4 sao. Ngày hôm sau, 28-9-2010, bà nhảy vào nắm chức ủy viên Bộ Chính trị đảng Lao Động của Cộng Sản Bắc Hàn.

Con gái tên Jang Kum-song của Kim Kyong-hui và Jang Song-thaek

Bà có đứa con gái tên Jang Kum-song (1977-2006) sống ở Paris theo diện du sinh. Cô nầy bị cha mẹ phản đối hôn nhân với chàng trai Bắc Hàn thường qua lại giữa Bình Nhưỡng và Paris. Lý do là người yêu của cô có “lý lịch không rõ ràng” bị xem là hạ cấp, đó là không thuộc gia đình cách mạng, hạ cấp là xuất thân từ giai cấp địa chủ, tư sản, chống đảng và Thiên Chúa Giáo. Jang Kum-song từ chối lịnh triệu hồi về nước, tự tử bằng thuốc ngủ và rượu mạnh vào ngày 15-9-2006. (29 tuổi)

Tháng 8 năm 2012, sức khỏe bà Kim Kyong-hui sa sút vì nghiện rượu và bịnh trầm cảm.
Bà và chồng Jang Song-thaek không sống chung nhưng không ly dị. Người đảo tỵ Bắc Hàn cho biết bà nầy đã lẹo tẹo với một thanh niên dạy đàn Piano nhỏ hơn bà 10 tuổi, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn thì chàng trai biến mất vì bị chồng bà thủ tiêu.

5. Những vụ xử tử khác của Kim Jong-un

5.1 Kim Jong-un ra lịnh bắn chết tại chỗ những người vượt biên

Ngay sau khi nắm quyền lãnh đạo, Kim Jong-un ra lịnh cho lính biên phòng xả súng bắn vào những người vượt biên. Ngoài ra trang mạng Daily NK của người Bắc Hàn tỵ nạn ở Nam Hàn cho biết, cục An ninh Bắc Hàn ra lịnh trừng phạt 3 đời thân nhân những người vượt biên, biểu hiện sự bất mãn và phản bội tổ quốc XHCN.

Lực lượng biên phòng ở biên giới Bắc Hàn-Trung Cộng, lực lượng Hải quân được lịnh xả súng vào người vượt biên và tàu thuyền nghi ngờ vượt biển.

Tờ Chosun Ilbo (Nam Hàn) cho rằng biện pháp tàn khốc nầy là do bè lũ Bảy tên (Gang of Seven) đứng sau lưng vương triều Kim Jong-un thực hiện.

“Bè Lũ Bảy Tên” là bảy nhân vật cao cấp nắm giữ những cơ quan quyền lực nhất như ngành an ninh, tuyên truyền và quân đội, mà thế giới được thấy mặt khi họ đi hai bên quan tài của Kim Jong-il, vị trí giành cho nhân vật quyền lực quan trọng, khi họ đi qua đường phố Bình Nhưỡng trong ngày tang lễ.

Báo The Telegraph (Anh) cho rằng đó là lúc 7 nhân vật quyền lực nhất đứng đàng sau ngai vàng của Kim Jong-un, mới bắt đầu bước ra khỏi bóng tối của một quốc gia mà mọi việc đều chìm trong bí mật.

5.2. Số vụ xử tử gia tăng

Ngày 7-12-2013, trang mạng Soha.vn đưa tin một nghị sĩ Nam Hàn, ông Cho Won-jin, tiết lộ số vụ xử tử ở Bắc Hàn gia tăng gấp đôi so với số vụ của năm 2012. Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) và Nhân Quyền Quốc Tế (International Federation for Human Rights) đưa ra thống kê như sau: năm 2013: 80 vụ, năm 2012: 40 vụ, năm 2010: 60 vụ.

5.3. Xử bắn ở nơi công cộng.

Án tử hình ở Bắc Hàn được thi hành bằng xử bắn bằng súng máy ở nơi công cộng, bắt buộc dân chúng phải đến chứng kiến, mục đích răn đe làm gương.

Ngày 13-11-2013, theo báo JoongAng Ilbo thì 80 người bị xử bắn ở nơi công cộng vì những tội nhỏ nhặt như: lén xem truyền hình Nam Hàn, phổ biến hình ảnh khiêu dâm, lưu giữ và phân phát Kinh Thánh. 10,000 người dân ở tỉnh Wonsan bị bắt buộc phải đến sân vận động địa phương Shinpoong đế chứng kiến vụ hành quyết nầy.

Trước đó, một giám đốc 74 tuổi bị xử bắn trước mặt 170,000 người ở sân vận động Suncheon vì ông nầy đã khai gian lý lịch, là trước kia cha ông cũng có tham gia cách mạng và chính ông cũng là một người yêu nước Xã Hội Chủ Nghĩa. Hãng Fox News cho biết thêm, ông nầy đã đưa mấy đứa con vào làm trưởng ban trong công ty của ông, đồng thời ông dùng điện thoại dưới hầm của công ty liên lạc đường dây quốc tế.

Sau vụ xử bắn, 170,000 người tranh nhau ra về, tạo ra hỗn loạn, dẫm đạp lên nhau làm chết 6 người và 34 người bị thương. Đó là họ không sốt sắng dự xử bắn, mà chỉ mong được sớm về nhà.

5.4. Giết người còn tệ hơn giết thú vật (Worse than animal slaughter)

Hãng tin Associated Press thuật lại lời của một tù nhân, một người tên Choe Kwang Ho lén rời khỏi nơi đang lao động khoảng 15 phút để bẻ trái cây, bị phát hiện và bị xử tử bằng cách nhét mảnh đá vụn vào người qua cửa miệng. Dã man thật.

Một nữ tù nhân mang thai, cô và người yêu bị xử tử ở nơi công cộng. Sau đó, bọn cai tù mổ tử cung lấy bào thai ra đem cho chó của bọn họ ăn.

5.5. Những án tử hình tàn khốc ở Bắc Hàn

Ở Bắc Hàn, những quan chức bị xử tử một cách tàn khốc vì những tội danh rất khó hiểu.

Tội gì cũng có thể bị xử bắn. Bắc Hàn có 19 loại tội tử hình. Ngoài 17 tội được quy định trong bộ luật hình sự như “tội phản quốc”, “tội phản dân tộc” thì chắc chắn không tránh khỏi bị xử bắn. Ngoài ra, bên cạnh những loại tội bình thường mà có ghi thêm cước chú là “sẽ bị tử hình nếu tình tiết gia trọng, ví dụ như tội buôn lậu, làm tiền giả…

Các cán bộ cao cấp thì khi bị ghép vào tội “thất bại trong cải cách” hay “tham ô”, đều có lý do để đem ra xử bắn, đặc biệt là tội “bất kính hay xúc phạm lãnh tụ”.

Tướng lãnh luôn luôn phải có sổ tay ghi lời vàng ngọc của lãnh đạo

Tội danh chỉ ghi chung chung không biết thế nào là bất kính, là xúc phạm, vì thế các đại tướng già nua, mang đầy huy chương từ trái qua phải, từ ngực xuống tới chân tỏ ra khúm núm, cúi đầu gập lưng, thái độ hết mực tôn kính, lễ phép vâng lời …trước một ông trời con, miệng còn hôi sữa chỉ vì anh ta mang họ Kim của thiên tử. Các tướng lãnh luôn luôn mang tập giấy trên tay để ghi lại bất cứ lời nói « vàng ngọc » nào của Kim Jong-un.

Một sinh viên nhảy vào căn nhà đang cháy chỉ để lấy cái khuôn hình của lãnh tụ Kim Jong-un ra khỏi ngọn lửa. Đó là hành động bày tỏ lòng kính trọng lãnh tụ. Những lần gặp đội nữ binh Bắc Hàn, những phụ nữ nầy vui mừng quá nên cảm động và khóc sướt mướt hơn cha chết. Trẻ em cũng thế. 

Tóm lại, không ai biết rõ chi tiết có bao nhiêu loại tội tử hình, chỉ biết rằng xử bắn là việc thường thấy ở Bắc Hàn.

5.6. Cải cách tiền tệ thất bại bộ trưởng bị xứ bắn

Hồi tháng 11 năm 2009, Bắc Hàn tiến hành cuộc cải cách tiền tệ lần đầu tiên kể từ năm 1959, nhưng sau cải cách, toàn bộ giá cả thị trường nội địa gia tăng chóng mặt. Nội bộ đổ trách nhiệm cho nhau và chỉ trích lẫn nhau kịch liệt, cuối cùng Bộ trưởng Tài chánh Park Nam-gi bị cách chức, bị chửi bới và đem ra xử bắn vì tội “con trai địa chủ xâm nhập vào hàng ngũ cách mạng để phá hoại”.

5.7. Anh hùng dân tộc cũng bị ăn 99 phát đạn

Thượng tướng Ryu Kyong là người được xem là anh hùng dân tộc khi ông nầy lập kế bắt giữ hai nữ phóng viên Hoa Kỳ ở khu vực sông Tumen bên biên giới Trung Cộng. Đây là vụ việc đã khiến cho cựu tổng thống Bill Clinton phải đích thân tới Bắc Hàn thương lượng nạp tiền và viện trợ mà báo chí Bắc Hàn gọi là “cúi đầu xin lỗi” trước lãnh tụ Kim Jong-il. Công lao của tướng Ryu Kyong lập tức được phong hai danh hiệu Anh hùng dân tộc.

Đến tháng 11 năm 2010, Ryu Kyong được cử làm đại diện Bắc Hàn đến thương thuyết với Nam Hàn về việc Bình Nhưỡng đã phóng 100 quả đạn đại bác vào hòn đảo Yeonpyeong của Nam Hàn. Thoả thuận hoàn tất, mở đầu cho bước hội đàm cao cấp kế tiếp.

Tưởng rằng sẽ được thưởng công, nhưng khi vừa về nước thì bị kết tội “tiết lộ bí mật quốc gia” cộng thêm một loạt tội danh “trời ơi đất hởi” mù mờ, vị anh hùng dân tộc trở thành kẻ phản quốc và ra pháp trường lãnh 99 phát đạn súng máy.

Thế giới bên ngoài không rõ nguyên nhân chính xác nên cho rằng đó là đòn thanh trừng nội bộ thường thấy trong các đảng Cộng Sản về tranh giành quyền lực.

5.8. Tử hình bằng đạn súng cối để “sợi tóc của tử tội cũng không còn”

Sau khi Kim Jong-un lên nắm quyền, các vụ tử hình cán bộ cao cấp gia tăng đáng kể. Trong thời gian cả nước để tang Kim Jong-il thì Kim Jong-un đã xử tử 10 tướng lãnh trong quân đội.

Báo chí Nam Hàn đưa tin, ngay trong thời gian quốc tang, Kim Jong-un đã ra lịnh xử bắn Thứ trưởng Quốc phòng và những tướng lãnh khác trong quân đội, lý do là “vi phạm kỷ luật, bất kính trong tang lễ của lãnh tụ”

Thứ trưởng QP Kim Chol bị xử bắn với chỉ thị là “không được để sót một sợi tóc của tử tội”, cho nên phải xử dụng đạn súng cối, chỉ vì ông nầy đã uống rượu và vui cười trong thời gian để tang. (Hãng Associated Press thuật lại như sau: He was sentenced to die in such manner that his body should be completely obliterated, without any trace remaining, not even hair.). Ông bị buộc vào một vị trí mà tọa độ đã được xác định, sau một loạt súng cối, không còn gì cả, kể cả một sợi tóc. Sáng kiến của Kim Jong-un độc thiệt! Hàng ngàn người khác bị bắt giam và chịu những hình phạt do những cáo buộc vi phạm khác nhau, ví dụ như đã không tỏ ra vẻ hoàn toàn ủ rủ đau thương khi xuất hiện nơi công cộng.

6. Kim Jong-un xử tử người anh cùng cha khác mẹ

6.1. Tấn công ám sát diễn ra nhanh chóng ở phi trường Kuala Lumpur, Malaysia.


Lúc 8 giờ 20 phút sáng ngày thứ hai 13-2-2017, trước quầy đăng ký chuyến bay, một hành khách Á Đông bị hai phụ nữ trẻ tấn công. Người phụ nữ đứng sau choàng tay qua cổ để giữ chặt cái mặt, phụ nữ thứ hai đập một cái khăn có tẩm hóa chất vào mặt hành khách nầy, đó là Kim Jong-nam, anh một cha khác mẹ với Kim Jong-un.

Sự việc xảy ra nhanh chóng, chỉ vài giây đồng hồ, nên ít ai để ý đến. Hai phụ nữ Á Đông là Đoàn Thị Hương (29 tuổi) ở Nam Định. và Siti Aisyah (25 tuổi), quốc tịch Indonesia, thản nhiên và nhanh chóng rời sân bay bằng hai ngã. 

Kim Jong-nam đi vào nhà vệ sinh rửa mặt. Ông cảm thấy chóng mặt, đến gặp nhân viên an ninh phi trường xin giúp đỡ. Ông được dẫn đến phòng y tế sân bay. Nạn nhân bắt đầu bị co giật nên được nhanh chóng đưa đến bịnh viện và ông đã chết trên đường đi. 

Khám nghiệm tử thi cho biết nạn nhân thiệt mạng do chất độc VX.

6.2. Tổ ám sát 6 người

Đoàn Thị Hương có ngoại hình rất đẹp có đủ tiêu chuẩn để đóng phim giết người

Một trong 4 tên gián điệp Bắc Hàn tiếp cận với cô gái Việt Nam trên facebook tên Đoàn thị Hương, quê ở Nam Định. Cả hai đến tình yêu. 

Họ dắt tay nhau du lịch nhiều nước châu Á. Do Hương có ngoại hình khá đẹp, người tình gián điệp đề nghị Hương đóng một vai hài hước mang tính bí mật bất ngờ. Một cô gái Indonesia tên Siti Aisyah cũng được tham gia đóng phim. Cả hai đều tin tưởng đó chỉ là đóng phim hài hước vô hại.

Một ngày sau vụ đóng phim, Đoàn thị Hương trở lại phi trường để tìm người yêu, cũng mặc chiếc áo có 3 chữ LOL (LOL=Laughing Out Loud hoặc Lots Of Laughs) mà ngày hôm qua đã đóng phim. Đối chiếu với camera an ninh phi trường nên cảnh sát bắt Đoàn thị Hương.

Bốn điệp viên Bắc Hàn thoát ra khỏi Malaysia liền sau đó.

Vụ án phức tạp, cho đến nay tòa án Malaysia vẫn chưa kết án Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah vô tội.

7. Kết luận

Chế độ Cộng Sản nào cũng độc tài, chà đạp nhân quyền, riêng tên Kim Jong-un là người tàn bạo, khát máu nhất, giết người dân của hắn không gớm tay, giết tùy hứng, giết tập thể, giết bằng súng cối.

Thế mà người Việt Nam trong nước chờ chực ở ga xe lửa Đồng Đăng để hân hoan chào mừng tên đệ nhát tàn bạo nầy.

Minnesota ngày 26-2-2019.



Đoàn Thị Hương được áp giải rời khỏi tòa. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo