Giá như - Dân Làm Báo

Giá như

Nguyên Thạch (Danlambao) - Ngoài những tay cuồng cộng, cuồng Hồ thì đại đa số người dân Việt ai cũng nhận ra rằng XHCN là Xếp Hàng Cả Ngày để rồi Xuống Hố Cả Nút. Thế nhưng, "nói vậy mà không phải vậy"? Đã đã biết vậy mà tại sao vẫn phải sống như vậy? Và đây có phải là điều vô cùng nghịch lý? Có những điều nghịch lý nhưng người ta phải sống cũng như đối mặt với nó hàng ngày, hàng tháng, năm này qua năm nọ thì điều đó lại càng nghịch lý hơn.

*

Trong lầm than, trong tăm tối, oan khiên, uất hận, khổ ải... Giá như người ta có có khả năng ĐỨNG DẬY và HÀNH ĐỘNG thay vì phải cúi mặt cam phận thì cục diện Việt Nam chắc chắn sẽ khác hẳn với những gì đã và đang xảy ra như hôm nay. Độc đảng toàn trị, tham ô nhũng nhiễu, Luật đất đai, ngông nghênh cướp của, Luật Animal, thái độ nhu nhược với giặc Tàu, phản bội dân tộc và bán đứng quê hương... Giá như người dân có thể vượt qua nỗi sợ hãi mà đồng loạt phản kháng thì chắc những điều vừa nói trên không thể xảy ra.

Ngoài những tay cuồng cộng, cuồng Hồ thì đại đa số người dân Việt ai cũng nhận ra rằng XHCN là Xếp Hàng Cả Ngày để rồi Xuống Hố Cả Nút. Thế nhưng, "nói vậy mà không phải vậy"? Đã đã biết vậy mà tại sao vẫn phải sống như vậy? Và đây có phải là điều vô cùng nghịch lý? Có những điều nghịch lý nhưng người ta phải sống cũng như đối mặt với nó hàng ngày, hàng tháng, năm này qua năm nọ thì điều đó lại càng nghịch lý hơn.

Những tên đeo đuổi bám víu vào CNXH là thiểu số rất nhỏ so với khối 90 triệu dân, nhưng tại sao khối đông đảo ấy lại phải phục tùng dăm ba tên cực thiểu? Dân chúng luôn chê trách bọn thiểu số này nhưng có bao giờ ta tự trách chúng ta? "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" là gì? Khi toàn dân Việt Nam quán triệt được câu dặn dò này thì đất nước mới may ra khá hơn được.

Nam 2018 và trước đó, người dân Bình Thuận, mà cụ thể là Phan Rí, Phan Thiết và Tuy Phong đã đi tiên phong trong phong trào chống giặc cho hàng chục ngàn Thị xã, Thị trấn, Phường Xã trên phạm vi cả nước. Đây nên được xem là những điểm son của Phan Rí, Phan Thiết và Tuy Phong - Bình Thuận.

Theo tác giả Nguyễn Hùng - Trần Hoài Nam thì trong hai ngày 10 và 11/06/2018, 49 thanh niên nam nữ Phan Rí Cửa bí án tù như sau:

Danh sách 10 thanh niên bị án tù đợt một:

Phạm Sang (26 tuổi-3.5n), Ngô Đức Duyên (20 tuổi - 2.5n), Nguyễn Chương (23 tuổi - 3n), Đỗ Văn Ngọc (22 tuổi - 3.5n), Nguyễn Minh Kha (18 tuổi - 2n), Nguyễn Văn Mẹo (43 tuổi - 2n), Phan Thanh Nam, (28 tuổi - 2.5n), Ngô Văn Đạt (29 tuổi - 3n), Nguyễn Ngọc Sang (22 tuổi - 2.5n), Lê Văn Liêm (23 tuổi - 2.5n).

Danh sách 15 thanh niên bị án tù đợt hai:

Phạm Thành (31 tuổi - 4.5n), Đặng Ngọc Tấn (18 tuổi - 4n), Đặng Văn Tuấn (33 tuổi - 4n), Bùi Thanh Tư (28 tuổi -4n), Trần Văn Xị (23 tuổi - 3n), Hồ Văn Tâm (29 tuổi - 3n), Nguyễn Văn Tiến (20 tuổi - 4n), Nguyễn Văn Thuận (19 tuổi -3.5n), Nguyễn Ngọc Bình (27 tuổi - 3.5n), Nguyễn Văn Tân (28 tuổi - 3.5n), Nguyễn Văn Hiếu (20 tuổi - 3n), Nguyễn Tấn Vũ (18 tuổi - 3.5n), Nguyễn Văn Hưng (23 tuổi - 3n), Đỗ Văn Thắng (19 tuổi - 3.5n), Ngô Đức Thuận (18 tuổi - 2n)

Danh sách 9 thanh niên nam nữ bị án tù đợt ba:

Dương Văn Ngoan (40 tuổi-5n); Phan Văn Lành (30 tuổi-3.5n), Nguyễn Thị Hòa (46 tuổi- 3.5 n); Võ Mến (18 tuổi-3n), Đặng Văn Tùng (18 tuổi-3n), Lê Văn Tâm (17 tuổi-3n), Hồ Đặng Văn An (20 tuổi-3n), Nguyễn Văn An (28 tuổi-3n), Nguyễn Xí (45 tuổi-3n).

Danh sách 15 thanh niên nam nữ bị án tù đợt bốn:

Nguyễn Thị Liên (45 tuổi-3n), Nguyễn Duy Sang (35 tuổi-2.5n), Kinh Tấn Hoạch (27 tuổi-2.5n), Hồ Thái Hà (38 tuổi-3.5n), Nguyễn Tấn/Thanh Đông (41 tuổi-2.5n), Trần Hổ (39 tuổi-3n), Đặng Ngọc Tấn (19 tuổi-3n), Huỳnh Văn Sù (30 tuổi-3n), Nguyễn Thanh Phương (23 tuổi-3n), Phạm Văn Mẫn (19 tuổi-3n), Nguyễn Văn Hiếu (21 tuổi-3n), Nguyễn Trường Vĩnh Phúc (37 tuổi-2.5n), Lê Minh Trường (17 tuổi-?), Lê Thị Ngọc Anh (30 tuổi-2n), Phạm Thị Minh Thu (46 tuổi-2n) (1)

Dân Việt quốc nội lẫn hải ngoại, chúng ta có nên quan tâm góp sức cho những thanh niên nam nữ này thể hiện tinh thần tán dương và đùm bọc, hay chúng ta thờ ơ, vô đối?

Phan Rí


Cùng góp sức với người dân toàn quốc
Giữ gìn quê hương Tổ Quốc ngàn xanh
Tiếng gọi núi sông như khúc nhạc quân hành
Phan Rí vùng dậy đấu tranh anh dũng

Tay không tấc sắt đã buộc côn đồ buông súng
Thanh niên Phan Rí không nao núng cúi hèn
Không lê thân cuộc sống dưới mặt trời đen
Không chấp nhận phận kiếp dần quen đời trâu ngựa.

Chiếc bánh đảng vẽ chỉ suông là những lời hứa
Lạ chi đâu, đảng chỉ là những đứa lộng hành
Đem giang sơn gấm vóc để dâng hiến cho đàn anh
Nghe theo lệnh Tàu cộng, giờ đây ngọn ngành đã rõ.

Cuộc sống của dân Việt, giờ đây còn thua cả chó
Đất nước hòa bình nhưng nhưng nào có Tự Do
Một thể chế độc tài, một cơ chế xin cho
Đảng cộng sản?
Một lũ mặt mo đần độn.

Dưới sắc cờ máu, dân Việt Nam ngày càng chồng chất thêm khốn đốn
Trong khi đảng thì cả lời lẫn vốn ắp đầy
Mượn danh nghĩa Độc Lập Tự Do...bọn họ kéo về đây
Nhưng thực chất là một bầy quân cướp.

Biệt thự, lâu đài, xe đỏ, xe xanh, áo quần nườm nượp
Mặt láng trán trơ, chúng đua nhau cá cược uy quyền
Chúng dồn dân vào cảnh sống đảo điên
Lọc lừa gian dối vì gạo tiền cơm áo.

Đảng cộng sản?
Một bầy đàn nối giáo
Phản bội tổ tiên...vây nợ máu nhân dân
Gieo rắc sợ hãi, cúi đầu dạ dạ vâng vâng
Lê cuộc sống trong ngu đần tăm tối.

Phan Rí quyết đứng dây làm người dẫn đường mở lối
Cho toàn dân thoát tăm tối vùng lên
Tiếng gọi núi sông như sấm sét vang rền
Dân Việt hỡi mau đứng lên làm chủ.

Quét sạch lũ cộng cho quê hương đơm nụ
Hoa ngát hương Dân Chủ Tự Do
Đuốc Phan Rí xua tan u tối lần mò
Mai nước Việt tự do hạnh phúc.

Dân Phan Rí vẫn tươi cười dù hôm nay trong tù ngục.



______________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo