Vụ tấn công tình dục phụ nữ: Phản đối việc xử phạt hành chính 200.000 đồng - Dân Làm Báo

Vụ tấn công tình dục phụ nữ: Phản đối việc xử phạt hành chính 200.000 đồng

Bạch Hoàn - Chỉ vì những tin nhắn trong chatroom có dấu hiệu về hoạt động môi giới mại dâm và mại dâm của một số nhân vật showbiz Hàn Quốc vô tình bị lộ ra công chúng, lập tức Viện Công tố của đất nước này vào cuộc không khoan nhượng. Không những thế, Tổng thống Hàn Quốc cũng phải lên tiếng yêu cầu điều tra, đề nghị Bộ Tư pháp, Viện Công tố phải chịu trách nhiệm về cuộc điều tra ấy.

Cùng thời điểm, tại Việt Nam, ngay giữa Hà Nội, một kẻ tấn công tình dục phụ nữ trong thang máy đã bị camera an ninh ghi lại rõ mồn một không thể chối cãi, nhưng cơ quan quyền lực nhà mước lại chỉ xử phạt kẻ tấn công vỏn vẹn 200.000 đồng.

Quá trình vận động và phát triển của xã hội đã chứng minh rằng, pháp luật phải nghiêm minh thì quyền con người mới không bị rẻ rúng, việc thực thi pháp luật phải văn minh thì danh dự con người mới không bị chà đạp. Và, không một nhà nước văn minh nào lại coi rẻ nhân phẩm công dân của mình bằng pháp luật.

Báo chí Việt Nam dùng từ cưỡng hôn là né tránh bản chất sự việc. Đó là hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục, tấn công tình dục. Ở các quốc gia văn minh, hành vi đó sẽ bị xử lý hình sự.

Làm sao có chuyện một người bị tấn công tình dục mà ngân sách nhà nước lại thu được tiền, dù số tiền chỉ đáng vài tô phở? Đó đích xác là một sự nhạo báng công lý.

Vì thế, một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng, tôi phản đối việc xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Pháp luật, trong nhiều trường hợp không phải là công lý, thậm chí đi ngược công lý. Vì thế, pháp luật chưa nghiêm minh thì phải sửa luật, phải sửa đến khi nó tiệm cận công lý, rồi đấu tranh để đạt được công lý.

Tôi đề nghị, câu chuyện này phải được thảo luận tại kỳ họp Quốc hội khai mạc vào ngày 20-5 tới đây. Bởi đây là trách nhiệm của những người được gọi là đại biểu Quốc hội.

Tôi nghĩ, chúng ta không thể im lặng cho qua sự việc. Tôi tự chụp tấm hình post kèm bài viết này như một thông điệp cá nhân về sự bất bình và đòi hỏi thay đổi quy định pháp luật. Tôi cũng đồng thời muốn khẳng định rằng, tôi tự lên tiếng mà không cần cái gọi là Hội Phụ nữ Việt Nam.

Tôi kêu gọi mọi người lên tiếng đòi hỏi phải sửa lại các quy định pháp luật để xử lý hình sự những kẻ tấn công tình dục người khác.

Chỉ có những con bò mới ngồi im để danh dự của mình có nguy cơ bị rẻ rúng bằng chính pháp luật. Và, chúng ta là con người.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo