Khẩu Phật Tâm Xà đến nịnh bợ đảo điên - Dân Làm Báo

Khẩu Phật Tâm Xà đến nịnh bợ đảo điên

Ngốc Tử (Danlambao) - Khi ông Hồ Chí Minh còn sống. Bước vào ngôi Chùa, liệu ông Hồ Chí Minh có ngồi ngang với Đức Phật hay không? Dù gián tiếp hay trực tiếp thì ông Hồ Chí Minh không thể vô can trong công cuộc Cải Cách Ruộng Đất và đã khiến cả triệu người dân vô tội bỏ mạng. Vậy thì, ông Hồ Chí Minh có xứng đáng ngồi ngang với Đức Phật hay không? Hay đó là sự nịnh bợ đảo điên của thời 4.0? 

*

1. Khẩu Phật Tâm Xà

Đại lễ Vesak 2019 kêu gọi lan tỏa đoàn kết, yêu thương (1) “Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Vesak là dịp để mỗi người cùng tĩnh tâm chiêm nghiệm lời Phật dạy, cùng nhau tìm ra giải pháp, kiến tạo thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

"Chúng ta cùng tưởng niệm, tôn vinh Đức Phật, suy ngẫm về chân lý hoà bình, tinh thần khoan dung, lòng từ bi, phát huy chân lý đó vào cuộc sống, giải quyết xung đột, để góp phần giúp các quốc gia, dân tộc phát triển", Thủ tướng nói và kêu gọi mỗi người hãy là sứ giả của Đức Phật để hiện thực hoá thông điệp hoà bình, yêu thương vào cuộc sống, góp phần hoá giải xung đột, khổ đau.”

Đọc những lời của ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên đây khiến Ngốc Tử tôi cảm động vô cùng. 

Ngốc Tử tôi tự hỏi lòng mình vậy người dân Thủ Thiêm (2), người dân Lộc Hưng (3) được đối xử bằng tình yêu kiểu gì đây? 

Là Thủ tướng Chính phủ, không thể nói rằng ông Phúc không biết những gì xảy ra ở Thủ Thiêm và Lộc Hưng. 

Vậy ông Thủ tướng Phúc đã “suy ngẫm về chân lý hoà bình, tinh thần khoan dung, lòng từ bi, phát huy chân lý đó vào cuộc sống, giải quyết xung đột, để góp phần giúp các quốc gia, dân tộc phát triển" hay chưa?

Ngốc Tử tôi tin chắc là ông Thủ tướng Phúc chưa bao giờ “suy ngẫm về chân lý hoà bình, tinh thần khoan dung, lòng từ bi, phát huy chân lý đó vào cuộc sống, giải quyết xung đột....”.

Vì nếu có thì người dân nước Việt đã nghe và thấy hành động của ông Thủ tướng Phúc.

Thế nhưng, sau bao nhiêu chờ đợi từ ông Thủ tướng Phúc. Chúng ta không thấy một lời nói hay hành động nào với “... tinh thần khoan dung, lòng từ bi, phát huy chân lý đó vào cuộc sống, giải quyết xung đột....” Bởi thế nhân gian mới có câu “khẩu Phật tâm xà” là vậy.

2. Nịnh bợ đảo điên

Nịnh bợ vốn dĩ là điều xấu xa. Thế nhưng hiện nay tại Việt Nam (trong bộ máy chính quyền) thì sự nịnh bợ đã thành một văn hoá. 

Bởi thế, mới có chuyện “Bộ Nội vụ tính toán luật hóa quy định 'cấm công chức nịnh bợ sếp” (4).

Sau bao nhiêu năm với phong trào “học theo đạo đức Hồ Chí Minh” thì hôm nay chúng ta sắp có luật “cấm nịnh bợ”. Cảm khái cách gì.

Đạo Phật là một Tôn giáo lớn và đã tồn tại trên hơn 2000 năm. Nhắc đến Đức Phật, thì dù các bậc vua chúa thời phong kiến đến những nhà lãnh đạo đương thời tại các quốc cũng bày tỏ lòng thành kính. Bởi Đức Phật và chỉ có Ngài đã vượt qua được cái vòng luẩn quẩn của bọn người phàm xác thịt ngu si.

Ngốc Tử tôi tự hỏi. Khi ông Hồ Chí Minh còn sống. Bước vào ngôi Chùa, liệu ông Hồ Chí Minh có ngồi ngang với Đức Phật hay không?

Dù gián tiếp hay trực tiếp thì ông Hồ Chí Minh không thể vô can trong công cuộc Cải Cách Ruộng Đất và đã khiến cả triệu người dân vô tội bỏ mạng. 

Vậy thì, ông Hồ Chí Minh có xứng đáng ngồi ngang với Đức Phật hay không? Hay đó là sự nịnh bợ đảo điên của thời 4.0? 



__________________________________

Chú thích:







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo