Ăn cắp Thủ Thiêm: Du côn xét xử côn đồ - Dân Làm Báo

Ăn cắp Thủ Thiêm: Du côn xét xử côn đồ

CTV Danlambao - Bản kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ đích danh UBND thành Hồ là thủ phạm trong mọi sai phạm lên đến mấy chục ngàn tỉ đồng. Tất cả những vi phạm này đều là vi phạm pháp luật cần phải bắt giam, điều tra, khởi tố, xét xử - theo đúng quy trình pháp luật - dù là luật rừng của đảng đã được đem ra áp dụng cho những công dân Việt Nam không mang thẻ đảng. Tuy nhiên...

Thanh tra Chính phủ lại đề nghị 2 phương hướng "xử lý": 

1. "Xử lý kinh tế": 

Kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.HCM phải hoàn trả ngay khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách Nhà nước không đúng quy định là hơn 26.300 tỷ. 

Kiến nghị này 2 hàm chứa những điều sau: 

- Số tiền 26.300 tỷ đồng không mất vào túi quan tham nào cả, nó vẫn nằm trong ngân sách thành phố!!! Và thành phố chỉ móc ngân sách ra hoàn trả!!! 

- Thành phần lãnh đạo cũ, những thủ phạm gây nên thảm hoạ Thủ Thiêm không ăn cắp, bỏ túi 1 đồng nào!!! 

- Rốt cuộc cộng sản lấy tiền thuế của dân để trả lại tiền mà đồng chí - đồng bọn đã ăn cướp và ăn cắp của dân. 

2. "Xử lý chính trị": 

a. Kiến nghị Thủ tướng giao UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền. 

UBND TP.HCM chính là thủ phạm được nêu ra trong mọi trang báo cáo của kết luận thanh tra. Cho dù nhân sự có thay đổi nhưng đây vẫn là màn tự xử và tuỳ nghi phê bình, kiểm điểm, giơ cao đánh khẽ... giữa các đồng bọn trong cùng một bộ phận của cơ chế. Tóm lại UBND Hồ Chí Minh xét xử UBND Hồ Chí Minh. 

b. Chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân thuộc diện Bộ Chính trị và Ban Bí thư quản lý. 

Điều này cho thấy không một cơ quan nào được quyền đụng đến một sợi lông chân của các thủ phạm vốn từng là thành viên của BCT và BBT. Một trong những kẻ đó là Lê Thanh Hải - cựu Ủy viên Bộ Chính trị. 

Toàn bộ phương thức "xử lý" là đồng chí xử lý đồng bọn. Nội bộ băng đảng tính chuyện với nhau. Những cơ quan hành pháp hoàn toàn đứng ngoài. Tất cả các quan chức cộng sản đều tự cho mình đứng trên đầu pháp luật. 

Và sau cùng, đây là chuyện nội bộ ăn và xử của đảng với nhau. Toàn bộ bản kết luận thanh tra chính phủ hoàn toàn không có một chữ nào đề cập đến thành phần bị thiệt hại: Nhân Dân

Vậy "chính phủ" là "chính phủ" của ai? 

29.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo