Chủ tịch Quốc hội và 300 bộ áo dài: "Quan trọng là cái thần thái" - Dân Làm Báo

Chủ tịch Quốc hội và 300 bộ áo dài: "Quan trọng là cái thần thái"

Hàn Giang (Danlambao) - 5 tỷ đồng mua áo dài, tương đương 300 tháng tiền lương Chủ tịch Quốc hội của bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Đồng nghĩa là bà Ngân phải mất ít nhất 25 năm làm Chủ tịch Quốc Hội để có đủ tiền mua áo dài Võ Việt Chung. Hàng chục năm qua bà Ngân đã không ăn, không uống, không mua giấy, băng vệ sinh, không mua... khăn mặt, bàn chải đánh răng? Và tất nhiên là bà cũng không còn tiền để mua các trang phục không phải là áo dài...

*

Võ Việt Chung nhà thiết kế áo dài hai năm trước đã diễn tả cảm xúc hạnh phúc của mình khi cắt may, thiết kế cho Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân 300 bộ áo dài. 300 bộ áo dài tính rẻ cũng 5 tỷ. Nếu dành 5% thu nhập cho mua sắm quần áo, thì sơ sơ bà Ngân có tài sản khoảng 100 tỷ. 

300 bộ áo dài Võ Việt Chung 

Áo dài thiết kế cắt may thủ công giá rất khó xác định. Ví dụ một bộ áo dài thêu tay do Nghệ nhân Huế thực hiện và được cắt may hoàn toàn thủ công giá giao động từ 18 tới 40, 50 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn. Áo dài sơn mài tầm 7 tới 8 triệu đồng/bộ (cũng chỉ là hàng trung cấp).

Chưa kể nếu kèm theo đính kết đá quý, may chỉ vàng... thì áo dài đã trở thành vật phẩm vô giá.

Mỗi lần ra trước công chúng, hoặc họp Quốc hội, BCT, áo dài Chủ tịch Quốc hội mặc đều rất đẹp, thiết kể tỉ mỉ, họa tiết trang nhã, cực quý phái. Chất liệu tuyệt đối không thể là hàng rẻ tiền, phụ kiện áo dài thì như khăn cổ, vòng hạt cũng phải tương xứng, nghĩa là xấp xỉ cả ngàn USD. Và cũng rất khó có khả năng Võ Việt Chung làm ra bộ thứ hai để bán ra thị trường. 

Bà Ngân với tư cách một người yêu áo dài, chắc chắn rằng sẽ luôn mong muốn những bộ đồ mình đặt thiết kế luôn là độc bản.

Bà Ngân đã không mua những thứ này...

Ước tính chi phí 300 bộ áo dài do Võ Việt Chung thiết kế có giá không dưới 5 tỷ đồng. Không chỉ có Võ Việt Trung, Đỗ Trịnh Hoài Nam một nhà thiết kế áo dài nổi tiếng khác cũng thừa nhận: không nhớ nổi số áo dài đã thiết kế cho bà Ngân.

Financialbestlife cho rằng chi phí mua sắm quần áo chỉ nên chiếm 5% tổng thu nhập. Vượt ra ngoài con số này được coi là chi tiêu lãng phí. Nếu tính theo cách của Financialbestlife thì tổng thu nhập của bà Ngân có thể lên tới trăm tỷ đồng

Tất nhiên đây là con số phi lý. Năm 2019 mức lương Chủ tịch QH mới được điều chỉnh lên tới con số: 18.625.000 đồng, trước đó là gần 17,4 triệu đồng. Với mức lương này, với vai trò là một cán bộ công chức, bà Ngân không thể nào tích lũy được số tiền lớn như vậy. 

5 tỷ đồng mua áo dài, tương đương 300 tháng tiền lương Chủ tịch Quốc hội của bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Đồng nghĩa là bà Ngân phải mất ít nhất 25 năm làm Chủ tịch Quốc Hội để có đủ tiền mua áo dài Võ Việt Chung

Hàng chục năm qua bà Ngân đã không ăn, không uống, không mua giấy, băng vệ sinh, không mua... khăn mặt, bàn chải đánh răng? Và tất nhiên là bà cũng không còn tiền để mua các trang phục không phải là áo dài. 

Nhưng như thế thì thật là hài hước! 

"Quan trọng là cái thần thái"

Thái Anh Văn Tổng thống Đài Loan mặc áo nhàu xuống với công nhân, mặc áo vet đơn giản khi phát biểu. Nhưng khi vị nữ Tổng thống này phát biểu, khẩu ngữ, sắc thái vẫn đầy quyền quý, mẫu mực, giọng điệu khi cần đanh có đanh, khi cần hiền hòa thì hiền hòa.

Đó là tố chất thật sự của một chính trị gia đẳng cấp. Một chính trị gia chinh phục người dân, chinh phục cộng đồng bằng tố chất thủ lĩnh của mình."Quan trọng là cái thần thái" chứ không hẳn là áo đẹp hay không! 

Bà chủ vựa cá tra mặc áo dài cho cá ăn - Ảnh chụp màn hình FB Dân Làm Báo 

Tố chất thật đầy dân quê của bà Ngân là ở việc hất xô thức ăn xuống ao cá (trong dịp đón tiếp Brack Obama). Hôm đó bộ áo dài rất đẹp của bà đã không che được cái thật rất chủ vựa cá tra. Mặc áo dài đẹp không làm nên sự quyền quý!

26.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo