G20: Donald Trump lạnh nhạt trước sự vồn vã của Nguyễn Xuân Phúc - Dân Làm Báo

G20: Donald Trump lạnh nhạt trước sự vồn vã của Nguyễn Xuân Phúc

CTV Danlambao - Trong trong buổi ăn trưa sau phiên họp của các lãnh đạo G20 và các quốc gia khách mời, Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã chủ động đến “chào hỏi” Tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump. Các bức ảnh đuọc phổ biến trên mạng xã hội cho thấy thái độ ông Trump khá lạnh nhạt đối với Nguyễn Xuân Phúc.

Ảnh chụp từ các trang tin quốc tế và ảnh chụp màn hình chương trình thời sự của Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam cho thấy. Thủ tướng Ma-dê-in Việt Nam tiến đến chủ động trao đổi với Tổng thống Mỹ. Phản ứng của ông Donald Trump trước ống kính cho thấy sự dửng dưng, lạnh nhạ, thậm chí ông Trump còn không bày tỏ cử chỉ ngoại giao tối thiểu.


Chưa rõ ông Phúc “thì thầm” gì với ông Trump. Nhưng thái độ của Trump cho thấy tuyên bố "Việt Nam là đối tượng kế tiếp trong cuộc chiến tranh thương mại" và phản ứng của Hoa Kỳ sau phiên toà xét xử ông Michael Nguyễn Phương Minh khá rõ ràng.

Có thể thấy tuyên bố của Tổng thống Mỹ trước khi hội nghị G20 diễn ra không chỉ là lời đe doạ suông đối với nhà cầm quyền CSVN.

Theo các báo cáo thống kê trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 220 tỉ đô la. Trong đó Hoa Kỳ là quốc gia hàng đầu nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam.

Hành động cầu an của Nguyễn Xuân Phúc bất chấp các nghi thức ngoại giao, ngoài việc khiến người ta ngán ngẩm, buồn cười về sự quê mùa, lố bịch của các lãnh đạo Cộng sản trên phương diện ngoại giao quốc tế; nó còn cho người ta thấy CSVN thực sự không xem lời tuyên bố của ông Trump là chuyện đùa. 

Trong mối lo âu "còn Mỹ còn tiền, còn Tàu còn bán nước" và để dọn đường cho chuyến thăm Hoa Kỳ vào tháng 7 sắp tới của Tổng Bí Tịch Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục “vấn an” ông Trump ngay trước mắt truyền thông và thế giới.

Cho dù ông Trump có ngồi đó, khoanh tay, lạnh nhạt và khinh bỉ.

29.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo