Tù nhân chính trị Trương Minh Đức tuyệt thực trong tù - Dân Làm Báo

Tù nhân chính trị Trương Minh Đức tuyệt thực trong tù

Bạn đọc Danlambao - Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ của ông Trương Minh Đức vừa gửi đơn khiếu nại đến Bộ trưởng côn an Tô Lâm về việc Ban giám thị trại giam số 6 tại Nghệ An đã hành hạ và đàn áp các tù nhân chính trị, trong đó có ông Đức.

Tính đến ngày 23.06.2019, ông Trương Minh Đức và một số các tù nhân khác đã tuyệt thực 13 ngày để phản đối trại giam không giải quyết tình trạng nhà tù khắc nghiệt do chính giám thị trại giam cố tình tạo ra. 

Dưới sức nóng mùa hè tại Nghệ An, các cai tù đã tháo gỡ các quạt điện khiến các tù nhân đã bị suy sụp và có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. 

Mặc dù ông Trương Minh Đức và các tù nhân đã gửi đơn khiếu nại đến quản lý tù. Tuy nhiên, các cai tù vẫn không giải quyết. 

Sau đây là đơn khiếu nại của bà Kim Thanh. Đơn với cùng nội dung cũng được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và Ban giám thị trại giam số 6. 



Ông Trương Minh Đức sinh năm 1960 ở Kiên Giang. Ông hành nghề ký giả từ năm 1994 và có một số bài viết vạch trần tình trạng tham nhũng, bất công xã hội... trên các báo lề như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong, Pháp Luật, Kiên Giang. Sau đó ông trở thành nhà báo độc lập và tham gia tranh đấu cho nhân quyền, toàn vẹn lãnh thổ. 

Theo bà Thanh, trong lần thăm nuôi chồng vào ngày 20.06.2019 thì sức khoẻ của ông Trương Minh Đức rất yếu, đi đứng không vững vàng vì điều kiện khắc nghiệt của trại giam cộng thêm việc ông và bạn tù đang tuyệt thực để phản đối ban quản thị trại giam. 

25.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo