Công nghệ giật tít mị dân giữa lúc biển Đông đang căng thẳng - Dân Làm Báo

Công nghệ giật tít mị dân giữa lúc biển Đông đang căng thẳng

CTV Danlambao - Hàng loạt báo lề đảng đăng tin “Hạ viện Mỹ ra tuyên bố Trung Quốc hãy rút tàu khỏi Việt Nam”. Đây là phát biểu cá nhân của ông Dân biểu Eliot L. Engel, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, hôm 26/7 /2019. Có thể thấy, việc lập lờ đánh lận giữa một phát ngôn cá nhân của dân biểu, với tuyên bố của Hạ viện Mỹ. Báo lề đảng đã bộc lộ rõ ý định tuyên truyền mị dân.



Ngày 26/7/2019, Dân biểu Eliot L. Engel, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ ra tuyên bố về việc Trung Quốc “can thiệp vào vùng biển do Việt Nam kiểm soát’. Ông Engel cho rằng sự hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông là “một minh chứng đáng lo ngại về một quốc gia công khai xem thường luật pháp quốc tế”.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ khẳng định: chiếu theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, các hành động của Trung Quốc “cấu thành sự vi phạm chủ quyền của Việt Nam và các quyền hợp pháp của Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ)”.


Bên cạnh đó, ông Engel đặc biệt lưu tâm đến hành vi của Trung Quốc vì nó “đe dọa lợi ích của các công ty Hoa Kỳ hoạt động trong khu vực”.

Phát ngôn của một dân biểu Mỹ cho thấy liệu Hoa Kỳ sẽ lưu tâm đến những diễn biến hiện đang xảy ra vì sẽ ảnh hưởng đến dự án Cá Voi Xanh ngoài khơi Đà Nẵng khi Nga đang nhăm nhe nhảy vào và Cộng sản Việt Nam vẫn đang lưỡng lự hàng hai?!

Và thực tế là Cộng sản vẫn đang sử dụng chiêu trò mị dân bằng cách lập lờ giữa phát ngôn cá nhân và tuyên bố của Hạ viện để tiếp tục thuyết phục dân chúng hãy tiếp tục để mọi việc cho “đảng và nhà nước lo”.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo