Bước khiêu khích mới của Bắc Kinh nhắm vào Hà Nội ở khu vực bể Nam Côn Sơn - Dân Làm Báo

Bước khiêu khích mới của Bắc Kinh nhắm vào Hà Nội ở khu vực bể Nam Côn Sơn

Bảo Thiên (Danlambao) - Được biết trong ngày 17/8, tàu hải giám TQ đã xâm nhập trái phép và có hành động khiêu khích ở khu vực mỏ Đại Hùng (lô 05-1a) của PetroVietnam.

Tàu hải giám Trung Quốc đã tiến gần dưới 1 hải lý so với vị trí giàn Đại Hùng 01 và tàu kho nổi chứa dầu Đại Hùng Queen 01 đang neo đậu tại đây.

Trước hành động xâm nhập trái phép khu vực biển thuộc quyền chủ quyển của Việt Nam của tàu hải giám Trung Quốc, Hà Nội đã điều một tàu dịch vụ ra xua đuổi tàu hải giám Trung Quốc. Tuy nhiên, tàu hải giám Trung Quốc đã phớt lờ và tiếp tục các di chuyển khiêu khích xung quanh khu vực mỏ Đại Hùng. 

Được biết hiện nay tàu hải giám Trung Quốc đã rời bỏ khu vực lân cận mỏ Đại Hùng hướng lên phía bắc - đông bắc. 

Vị trí mỏ Đại Hùng nằm trong ô đánh dấu màu đỏ 
thuộc lô 05-1a (bản đồ vẽ dựa trên bản đồ và dữ liệu của AMTI) 

Có thể xem đây là diễn biến mới nhất sau khi Bắc Kinh cho tăng cường thêm số lượng tàu hải giám của họ từ khu vực biển Hoa Đông xuống và vị trí xâm nhập cho thấy ngoài lô 06.1, tàu Trung Quốc đã nhắm đến mục tiêu mới là các giàn ở lô 05-1a đang khai thác của PetroVietnam thuộc bể Nam Côn Sơn. 

Chưa thấy thông tin và phản ứng của Hà Nội trước việc xâm nhập trái phép và đe dọa an ninh hàng hải của tàu hải giám Trung Quốc trong khu vực lô 05-1a trong ngày 17/8 này. 

18.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo