Cập nhật tin về tàu hải quân Việt Nam trong sự kiện căng thẳng đối đầu với tàu thăm dò HD 8 - Dân Làm Báo

Cập nhật tin về tàu hải quân Việt Nam trong sự kiện căng thẳng đối đầu với tàu thăm dò HD 8

Bảo Thiên (Danlambao) - Theo dữ liệu hình ảnh vệ tinh và hải trình, ký giả Reuters đã vừa xác tín rằng "transponder" của tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung HQ-016 đã được đặt lên một tàu khác (tàu kiểm ngư) được điều ra ngăn cản tàu HD 8 trong thời gian qua. Chú ý: transponder được chuyển đổi sang tàu khác chứ không phải như thông tin bác bỏ tin đồn của ban chỉ huy quân đoàn tác chiến điện tử đưa ra là “lỗi hệ thống nhận diện AIS”! Hai chi tiết hoàn toàn khác nhau về kỹ thuật, chiến thuật và bản chất của độ xác tín thông tin.

Như vậy có thể thấy Hà Nội không hay chưa thể chơi con cờ dại "tàu chiến hải quân" khi đối đầu với tàu Trung Quốc đã xâm nhập trái phép vào khu vực EEZ của Việt Nam. Tuy nhiên, nước cờ hoán chuyển transponder tàu cho thấy Hà Nội đang chơi cờ nội bộ với "toàn dân, toàn quân" rằng họ đang thật sự đối đầu với TQ để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ / lãnh hải của VN.

Tất nhiên, những tay chơi như Trung Quốc hay Hoa Kỳ và các quốc gia khác họ biết tỏng tàu nào đang có mặt và các hoạt động này ra sao vì họ có thể theo dõi mọi động thái mà không cần phải qua động tác "diễn của Hà Nội". Hơn nữa, Bắc Kinh thừa biết Hà Nội đang dò những bước nào và họ đang cho thấy họ đủ lực và cờ chơi trong ván cờ vây này mà không cần phải sợ "mất mặt" khi là kẻ vừa ăn cướp vừa la làng!

Thực tế hiện nay đang có các tàu hải quân VPN đang ở gần khu vực tàu HD-8 và gần khu vực các mỏ khí ở các lô đang có sự hiện diện của các tàu hải cảnh Trung Quốc. Transponders của các tàu VPN "không được mở". Cũng như sự hiện diện gần kề của các tàu hải quân PLAN ở khu vực phía đông-đông bắc bãi Tư Chính.

Hiện dữ liệu AIS cho thấy đang có tàu Khanh Hoa 01011 đang có mặt tại khu vực tàu HD 8. Theo các nhà quan sát nhận định, đây có thể là một động tác diễn khác của Hà Nội bởi số hiệu tàu cho thấy nó nằm “chàng hảng” giữa số hiệu tàu bệnh viện hiện đại nhất ĐNA của Việt Nam (tàu Khanh Hoa 01) và số hiệu tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng 011. 

Trong trường hợp có sự hiện diện của tàu bệnh viện Khánh Hòa 01, thì với các điều luật quốc tế nó không thể và chưa thể có mặt ở khu vực này bởi đây không phải là khu vực đang có chiến tranh hoặc khu vực gần khu vực chiến sự. 

Còn nếu đây là 'transponder” đặt lên tàu khác như trường hợp Quang Trung thì nó lập lại màn diễn của Hà Nội nhưng màn hai tái diễn này đã mất hết tác dụng “PR stunt” cho Hà Nội!

Và câu hỏi đặt ra là: khi nào "đạo diễn" Bắc Kinh sẽ hô "CUT" để diễn lại cho đạt hoặc chuyển cảnh?!

27.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo