Chiến thuật của Trung Cộng và phản ứng của người dân Hong Kong - Dân Làm Báo

Chiến thuật của Trung Cộng và phản ứng của người dân Hong Kong

Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày 11/8/2019, cảnh sát Hong Kong đã xịt hơi cay khắp nhà ga điện ngầm để giải tán người biểu tình. Súng hơi được sử dụng, người biểu tình bị trấn áp thô bạo, máu tiếp tục đổ. Nhưng người Hong Kong không im lặng. Các tầng lớp trong xã hội đứng lên hỗ trợ nhau. Người già cùng bước ra đường cùng giới trẻ. Hình ảnh một Hong Kong đoàn kết trước bạo lực là những gì mà thế giới đang chứng kiến.

Trang Twitter của nhà hoạt động trẻ tuổi Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) cho hay:

“Cảnh sát đeo mặt nạ và áo thun đen đóng giả làm người biểu tình. Lực lượng này trà trộn vào đám đông và bắt giữ các nhà hoạt động khác đột ngột. Đây là một chiến thuật lố bịch của cảnh sát chống bạo động. Điều này có nghĩa là các hành động quá khích do đám cảnh sát đóng giả làm người biểu tình gây ra.”

Trước đó nhà hoạt động này cũng chia sẻ: 

“Làm thế nào cảnh sát chống bạo động có thể xịt hơi cay trong nhà ga gần khu dân cư? Họ đã biến khu vực tàu điện bình thường thành một khu vực mịt mù khói có thể đe dọa đến cuộc sống của trẻ em và người già. Cảnh sát đang giết công dân!!!”

Biểu tình là do thế lực thù địch kích động?

Cảnh sát Hong Kong tiếp tục chụp mũ cho các nhà báo nước ngoài (chủ yếu là Anh và Mỹ) là gián điệp cài cắm vào để làm xáo trộn và xúi giục người dân đi biểu tình và bạo loạn. Các nhà báo nước ngoài đi đưa tin là bị chụp hình và quy chụp là gián điệp ngoại bang.

Bắc Kinh đã công khai tuyên bố với người dân Hong Kong rằng đừng đùa với lửa, và các kịch bản phòng chống bạo loạn được lực lượng quân đội, công an diễn tập ở Thâm Quyến y hệt với những gì đang xảy ra tại Hong Kong.

Bằng luận điệu tuyên truyền và dán nhãn cho những gì đang diễn ra ở Hong Kong là một cuộc cách mạng màu "color revolution", Bắc Kinh đã áp dụng mọi chiêu thức đàn áp tàn bạo bởi nó được xem như "đe doạ sự tồn vong của chế độ độc đảng TQ".

Bài học này CSVN đã từng áp dụng với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân" để mạnh tay đàn áp.

Sử dụng côn đồ để trấn áp người biểu tình 

Hai tuần cuối tháng 7, lực lượng côn đồ áo trắng được thuê đến các địa điểm người biểu tình Hong Kong tập trung để gây rối. Căng thẳng ngày càng leo thang khi bọn côn đồ được cho là người của Hội Tam Hoàng tấn công người biểu tình trước sự chứng kiến của cảnh sát mà không có nỗ lực can thiệp nào.

Đến ngày 11/8, thông tin từ các diễn đàn trực tuyến cúa Hong Kong cho hay nhiều nhóm côn đồ Phúc Kiến đã được điều động sang để trấn áp người biểu tình. Bọn côn đồ này cũng mặc đồ đen và mang khẩu trang. nhưng giọng nói thì không thể thay đổi nên đã bị phát hiện ra khi chúng trà trộn vào đám đông biểu tinh.

Theo thông tin của khách sạn VIC, có 300 người Phúc Kiến đặt phòng tại khách sạn của họ, tọa lạc tại North Point - tức khu vực cầu cảng - cực bắc đảo Hương Cảng - gần khu vực Vịnh Đồng La và quận Loan Tể. Đây là khu vực mà người biểu tình bị đàn áp tối 11/8.

Lý giải cho sự có mặt của côn đồ Phúc Kiến, người Hong Kong nhận định: Tập Cận Bình đi lên từ Phúc Kiến. Ông Tập đã ở đó 17 năm, đảm nhiệm chức Bí thư Tỉnh ủy nên chân rết và tay chân trong ngoài đảng rất nhiều. Băng nhóm tội phạm có tổ chức ở Phúc Kiến không chỉ mạnh ở Đại lục, mà còn mở rộng hoạt động ra Đài Loan và các quốc gia khác trong khối ASEAN.

Người Hong Kong không còn thờ ơ!

Những cuộc biểu tình chống lại Dự luật Dẫn độ đã lan rộng khắp Hong Kong kể từ giữa tháng 6 đến nay. Từ vấn đề Dẫn độ đã sang đến Tự do và Dân chủ cho Hong Kong.

Tầng lớp trung lưu, lớp nhân viên quản trị viên của ngành tài chính, đầu tư Hong Kong là nhóm người mới tham gia vào biểu tình phản đối luật dẫn độ. Nếu trước đây, tầng lớp được xem là “nhà giàu”, có của ăn của để và đủ sức tự lo cho họ và gia đình suy nghĩ dù Trung Quốc có làm gì cũng không ảnh hưởng đến họ mấy, thì lần này họ quyết định "dấn thân" và tham gia chính trị cùng với những người Hong Kong khác sau tất cả các diễn biến xảy ra.

Từ những cuộc tuần hành ôn hoà đến việc chiếm đóng trụ sở cơ quan lập pháp sẵn sàng đương đầu với các đòn trừng phạt pháp lý từ Bắc Kinh cho thấy, người Hong Kong ý thúc được việc nền dân chủ thừa hưởng từ nước Anh bị đe doạ dưới sự thống trị của Bắc Kinh.

Giới luật sư xuống đường tuần hành đòi trả tự do cho tất cả những người biểu tình bị giam giữ.

Không cbỉ tập trung chiếm đóng trước các trụ sở chính quyền, các cuộc biểu tình đã lan rộng khắp nơi bằng nhiều hình thức, từ những địa điểm du lịch đầy khách từ Trung Hoa đại lục đến sân bay quốc tế, từ đường phố đến công sở, trường học. Các thanh thiếu niên quỳ xuống giữa phố kêu gọi mọi người Hong Kong cùng tham gia cất tiếng. Người già bước ra đường vì không thể bỏ mặc tương lai của thành phố cho thế hệ trẻ tranh đấu.

Người Hong Kong đang tạo thành một khối đoàn kết vững chắc, trước sự đáp trả bằng bạo lực của Bắc Kinh. Và họ đã ra thông báo tiếp tục biểu tình tại sân bay vào thứ Hai, ngày 12/8/2019. Đây là hành động đáp trả chiến dịch đàn áp mới nhất của Bắc Kinh. Dự kiến sẽ có rất đông người tham dự.






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo