Chuyện xảy ra ở cửa khẩu Việt-Tàu và thân phận chư hầu - Dân Làm Báo

Chuyện xảy ra ở cửa khẩu Việt-Tàu và thân phận chư hầu

CTV Danlambao - Thân phận chư hầu của quan chức đảng trong mối quan hệ môi hở răng lạnh với Bắc Kinh đã được thể hiện thành "truyền thống". Trong quan hệ giao thương, thái độ kẻ cả của giặc Tàu đối với tay sai Ba Đình cũng được thể hiện rõ nét. Trường hợp mới nhất là vụ xe Việt khi đi qua cửa khẩu của Tàu bị buộc phải gắn biển số nhận dạng điện tử cố định của Tàu và không được tháo ra sau khi về lại Việt Nam.

Vào tháng trước, ngày 10/7/2019, Ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường của Tàu đã áp đặt quy định các ô tô Việt Nam phải gắn biển số điện tử của Tàu khi qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan để phía Tàu kiểm soát mọi di chuyển. 

Tàu cộng đã yêu cầu phía Việt Nam phải dán chặt cố định biển điện tử vào kính phía trước đầu xe và khi các xe về lại Việt Nam thì "không được tháo các biển số điện tử này"! 

Phía Tàu cũng cho biết toàn bộ đề án này đã được họ thực hiện từ tháng 6, phía Việt Nam chỉ theo đó mà "tuyên truyền đến các chủ hàng, đại lý hải quan, lái xe... để phối hợp thực hiện". 

Các quan chức Việt cộng tại cửa khẩu Đồng Đăng của Việt Nam thì thấy rằng khi dán cố định biển điện tử này, các xe của Việt Nam trở lại lãnh thổ của mình hay qua một số nước khác, Tàu cộng nhận biết lộ trình di chuyển của xe là vi phạm đến vấn đề bảo mật, an ninh theo quy định của mỗi quốc gia. 

Biết như vậy nhưng các quan chức Việt cộng chỉ có cách là đề xuất phía Tàu cộng xem xét để bỏ quy định phải dán cố định thẻ nhận dạng và thay vào đó là dán trên tấm rời, có thể tháo ra được. 

Và sau đó thì các quan Việt cộng chỉ đành ngồi chờ và mong được phía Tàu cộng "đồng thuận". 

Trong khi Tàu cộng muốn kiểm soát xe cộ VN ở trong lãnh thổ của chúng lẫn ở Việt Nam bằng thẻ nhận dạng thì ngược lại các con buôn, khách du lịch Tàu tự do thoải mái vào VN mà không bị ràng buộc bởi thẻ nhận dạng nào của VN. 

Đó là sự khác biệt trong quan hệ cha-con giữa 2 đảng cộng sản Việt cộng và Tàu cộng. 

13.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo