Nguyễn Thị Kim Ngân: Chỉ mình mình là Ngân hàng Nhà nước! - Dân Làm Báo

Nguyễn Thị Kim Ngân: Chỉ mình mình là Ngân hàng Nhà nước!

CTV Danlambao - "Quốc tế có Ngân hàng Nhà nước đâu, chỉ có ngân hàng T.Ư, chỉ mình mình là Ngân hàng Nhà nước nhưng vẫn đi khắp thế giới, họp hành có ai nói gì đâu? Rồi các nước có Bộ Kế hoạch - Đầu tư đâu nhưng chúng ta có"

Đó là phát biểu của Nguyễn Thị Kim Ngân trong phiên họp 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Có lẽ vì chỉ có "mình mình" là ngân hàng nhà nước cho nên nhà nước ta nợ công ngập đầu, đi khắp thế giới vay mượn và chẳng ai thèm nói gì!? 

Cũng có lẽ chẳng có quốc gia nào có Bộ Kế hoạch - Đầu tư như chúng ta đã có nên đảng và nhà nước đụng đâu sửa đó, sửa đâu hư đó, hư đâu bỏ đó... và đảng ta vẫn cứ tiếp tục rút sợi giây kinh nghiệm đã dài xuyên thế kỷ. 

Trong tiến trình bàn thảo về địa vị pháp lý, nhiệm vụ, quyền hạn của Uỷ ban Chứng khoán nhà nước, bà Ngân đã chọn phương án 1 trong 3 phương án: UBCKNN trực thuộc Bộ Tài chính như phương án Chính phủ đã trình nhưng có bổ sung một số quyền hạn, nhiệm vụ cho ủy ban này. 

Để lý giải cho chọn lựa này, bà du kích Bến Tre có bằng Cử nhân chuyên ngành Tài chính - Ngân sách nhà nước, Thạc sĩ Kinh tế nhưng không ai biết từ đại học này đã phán: "phương án 2, phương án 3 được đề xuất với lý do là để tương thích với quốc tế nhưng thực tế thì Việt Nam còn nhiều cái chưa tương thích được với quốc tế...""Việt Nam có đặc điểm riêng của Việt Nam. Cái gì ổn định rồi thì chúng ta phát triển, cái gì quá bất hợp lý, bất cập thì chúng ta sửa." 

Rõ ràng cái gì mà các đồng chí làm bừa, sai những nguyên tắc phổ quát quốc tế thì lại mang giọng điệu "đặc thù Việt Nam" để rồi sai thì sửa, sửa sai thì sửa tiếp, tiếp không xong thì cho đắp chiếu, bó tay chấm còm. 

Riêng về vụ ngân hàng nhà nước thì đúng ra còn một cái "riêng" nữa mà bà Ngân không nhắc tới, chỉ ở CHXHCN Việt Nam mới có: 

Ở nước CHXHCN của đảng, tất cả các bộ phận lớn trong guồng máy đều được mị danh nhân dân: Chính quyền nhân dân, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Hội đồng nhân dân... nhưng chỉ có một thứ mà đảng nhất định không muốn mị. Đó là ngân hàng, là tiền, phải thực sự thuộc "riêng" về đảng và nhà nước ta. Nó phải là Ngân Hàng Nhà Nước chứ không thể là Ngân Hàng Nhân Dân.

13.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo