Phó Thủ tướng lo lắng chuyện ganh đua tang ma! - Dân Làm Báo

Phó Thủ tướng lo lắng chuyện ganh đua tang ma!

CTV Danlambao - Với tình trạng tương lai đất nước ngày càng đen tối, ông phó thủ tướng đóng cửa ngậm miệng. Khi mở miệng thì lại là chuyện... ruồi bu: Việc tang ma có biểu hiện ganh đua! 

Mối "quan ngại" của ông phó thủ Vũ Đức Đam không phải là bao nhiêu chiếc tàu của Bắc Kinh xâm phạm Bãi Tư Chính. Quan ngại của ông là "ganh đua trong tổ chức việc hiếu, xây dựng mồ mả".
Vũ Đức Đam "quan ngại" rằng "tập quán an táng của người Việt không chỉ là vấn đề xã hội mà còn là vấn đề môi trường, đất đai và đô thị." 

Vậy thì ông Phó thủ hãy nhớ đến vấn nạn tà quyền của ông đã cày xới nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu - Đà Nẵng, giáo xứ Xuân Hòa - Quảng Bình, Giải Phướn - Dương Nội, Ao Đường - Hà Nội, 

Và hãy nhìn cái "mộ" này: 


Chi phí bảo trì cho nó (năm 2016) là 318,730 triệu hồ tệ, gần bằng 14 triệu USD. Con số này cao hơn ngân sách dành cho Uỷ ban sông Mê Kông là 33,290 triệu! 

"Việc tổ chức tang lễ vốn là biểu hiện truyền thống hiếu nghĩa, tuy nhiên ngày nay cũng có hiện tượng tự phát, đua tranh trong ma chay, xây dựng mồ mả... thậm chí có nơi sáng tác thêm những “chuẩn mực” mới tang lễ, mồ mả, mai táng... cho thấy đó là sự ganh đua vì sĩ diện, mối quan hệ trong đời sống." 

Hãy xem sự ganh đua vì sĩ diện khi so sánh lăng Hồ Chí Minh và mộ của Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy:


50 năm với cái xác chết HCM, đất nước Việt Nam cứ tiếp tục bị quỷ ám và đâm đầu xuống hố cả nước! 

Nếu có ganh đua thì các quan hãy ganh đua xem đứa nào chết trước và chết sớm cho dân nhờ. Bao nhiêu lăng to cho có sĩ diện dân sẵn sàng xây! 

28.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo