Thiên tài đảng ta: Thu nhập bình quân của VN tăng nhờ vào... cách tính mới! - Dân Làm Báo

Thiên tài đảng ta: Thu nhập bình quân của VN tăng nhờ vào... cách tính mới!

CTV Danlambao - Dưới sự tính toán tài tình của đảng và nhà nước ta, thu nhập trung bình của mỗi người VN đã tăng được 410 đô. Từ 2.590 đô vọt lên 3.000 đô. Đủ dư để mua được 1 mảnh sau áo dài của chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Nếu đảng và nhà nước ta cứ duy trì truyền thống cải thiện cách tính hàng năm thì chỉ tiêu GDP của nước ta sẽ qua mặt Singapore, Thái Lan trong một ngày không xa!

Thành quả tăng vọt này là nhờ vào công lao tính toán của đồng chí Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê. Việc tính toán để làm cho dân "giàu hơn" này đã được chỉ đạo bởi Thủ tướng tài ba Nguyễn Xuân Phúc. 

Theo nguồn tin riêng thì đáng lý ra thu nhập bình quân có thể lên đến gần 10.000 đô/năm nếu bao gồm thu nhập riêng tư và kín đáo của các cán bộ từ cao xuống thấp của đảng ta. Tuy nhiên, Bộ Chính trị đã chỉ đạo không được tính vào vì lý do vi phạm bí mật của đảng và làm nguy hại an ninh quốc gia. 

Tuy nhiên, dù có thiếu sót như nói trên, cách tính này vẫn là thành quả vĩ đại, là trí tuệ của đảng ta, đóng góp vào công cuộc làm cho dân giàu nước mạnh. Đó là bí mật phát triển quốc gia không thể để cho nước ngoài bắt chước, học hỏi - nhất là thế lực thù địch Hoa Kỳ. Vì thế, theo đồng chí Nguyễn Bích Lâm - "số liệu cụ thể về quy mô GDP của nền kinh tế Việt Nam theo cách tính mới chưa thể tiết lộ".

Nhưng một chuyên gia cũng bật mí được một chút cách lương lẹo của đàn em Thủ tướng: nhà đang ở nếu cho thuê thì được 10 triệu/tháng. Bạn không thuê vì đó là nhà của bạn. Thủ tướng xem như bạn đang... trả 10 triệu/tháng cho chính bạn. Vậy là thu nhập của bạn vọt lên 120 triệu một năm nhờ vào cách tính tự trả tiền nhà do mình làm chủ! Đúng rồi chứ còn gì nữa!!!

Sau khi thành quả tăng 410 đô được công bố, các chuyên gia độc lập đã cảnh báo người dân - vì chưa đủ trình độ trí tuệ - đừng bắt chước cách tính siêu việt của chính phủ mà đi sắm nồi cơm lớn hơn. Nếu cần nồi cơm to hơn thì lấy giấy ra vẽ một nồi to hơn. Đó là nguyên lý phát triển đời sống nhân dân của đảng trong thời đại Hồ Chí Minh sáng chói. 

Mặc dù tính toán cực kỳ hay, được đảng lãnh đạo trên cả tuyệt vời, nhưng vì sự chống phá điên cuồng của các thế lực thù địch, nước ta vẫn còn đội sổ so với các nước láng giềng. Ngay cả với cách tính GDP mới đầy sáng tạo, năng suất lao động của nước ta vào năm 2018 chỉ ở mức 11.142 đô, bằng 7,3% mức năng suất của Singapore, 19% của Malaysia, 37% của Thái Lan, 44,8% của Indonesia, 55,9% của Philippines. 

Do đó, thủ tướng chính phủ và cục thống kê sẽ tiếp tục sự nghiệp vì đảng quên dân, vì thân phục vụ, nỗ lực sáng tạo cách tính mới hàng năm để đạt mục tiêu dân giàu nước mạnh... trên giấy, nhanh chóng trở thành một đặc khu xứng đáng của thiên triều phương Bắc. 

Nhiệt liệt hoan hô tài kinh bang tế thế của Thủ tướng có cái đầu tuy dẹo nhưng rất ranh ma. 


13.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo