3 triệu đô la và những chiếc mặt nạ da người - Dân Làm Báo

3 triệu đô la và những chiếc mặt nạ da người

Mẹ Nấm (Danlambao) - Hai cựu Bộ trưởng Bộ Truyền thông & Thông tin Nguyễn Bắc SonTrương Minh Tuấn vừa bị khởi tố thêm tội nhận hối lộ trong thương vụ AVG - Mobifone. Số tiền mà ông Son nhận từ Phạm Nhật Vũ (em trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tập đoàn VinGroup) lên tới hơn 3 triệu đô la. Còn ông Trương Minh Tuấn thì nhận 200 ngàn sau khi thương vụ thành công. Tất cả các giao dịch trên đều được diễn ra tại nhà riêng và phòng làm việc riêng. Bằng chứng tham nhũng, hối lộ mới nhất và những chiếc mặt nạ da người từ từ được tháo xuống làm lộ rõ hơn bản chất của của các lãnh đạo cộng sản chuyên rao giảng đạo đức Hồ Chí Minh.


Trong báo cáo tóm tắt thành tích của “đồng chí Nguyễn Bắc Son” tại lễ trao tặng Huân chương độc lập hạng nhì do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì có đoạn viết: 

“Đồng chí Nguyễn Bắc Son luôn sống và làm việc theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.” (1)

Thực tế đã chứng minh: 

“Sau khi hoàn thành dự án Mobifone thanh toán 95% giá trị hợp đồng cho AVG, ông Phạm Nhật Vũ đến nhà riêng ông Nguyễn Bắc Son tại phố Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để đưa 3 triệu USD. Ông Son nhận thức việc ông Vũ đưa tiền vì mình đã chỉ đạo thực hiện xong dự án mua cổ phần của AVG. Sau khi nhận tiền, ông Son đã nhiều lần đưa cho con gái là N.T.T.H., mỗi lần từ 300.000 - 400.000 USD nhưng không có tài liệu gì chứng minh.” (2)

Đáng chú ý khi tiến hành đối chất với ông Son, con gái ông khẳng định không nhận bất cứ khoản tiền nào của bố.

“Làm việc với cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Thu H. thừa nhận có ra Hà Nội thăm bố mẹ vài lần. Ông Son cùng vợ cũng vào TP.HCM thăm con gái nhưng không nhớ rõ thời gian cụ thể. Bà H. khai không nhận bất cứ khoản tiền nào từ ông Nguyễn Bắc Son. Cơ quan điều tra đã cho đối chất. Kết quả, bà H. vẫn giữ nguyên lời khai không nhận tiền. Kết luận điều tra cũng xác định căn cứ tài liệu chứng cứ và lời khai những người liên quan chưa có chứng cứ và tài liệu trực tiếp chứng minh việc Nguyễn Thị Thu H. nhận và sử dụng tiền của ông Son. Do vậy, "không đủ căn cứ xử lý hình sự đối với bà Nguyễn Thị Thu H." (5)

Ông Nguyễn Bắc Son là cựu bộ trưởng “nổi tiếng” với ý kiến “Dùng Facebook để nói xấu đảng, nhà nước thì cần phải bị nghiêm trị.” (3) 

Đến nay thì người quan sát hẳn đã rõ, không một ai có thể nói xấu khi cái xấu hiển nhiên tồn tại chính trong hệ thống, bộ máy lãnh đạo của đảng.

Trường hợp của cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng tương tự.

Tại phiên họp báo Chính phủ chiều 3/2/2017, trả lời phóng viên về chủ trương không tặng quà Tết, ông Tuấn cho biết, dịp Tết nào cũng về quê ăn tết cùng gia đình, chưa bao giờ ăn tết ở Hà Nội. Ông Tuấn khẳng định, dịp Tết này không nhận bất kỳ một suất quà nào của bất kỳ ai. “Tôi yêu cầu bảo vệ không cho ai lên gặp lãnh đạo bộ để tặng quà” (4)

Thực tế chứng minh trong thương vụ AVG-Mobifone:

“Sau khi hoàn thành dự án, ông Phạm Nhật Vũ đã đến phòng làm việc riêng của ông Tuấn đưa số tiền 200.000 USD.” (5)

Ông Trương Minh Tuấn là tác giả quyển sách ““Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay”

Nội dung cuốn sách phân tích một số vấn đề lý luận, thực trạng và nguyên nhân về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay. Đồng thời đưa ra các nhóm giải pháp phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng, như: nhóm giải pháp gắn với công tác tư tưởng, lý luận; nhóm giải pháp gắn với công tác tổ chức, cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nhóm giải pháp về đổi mới hệ thống chính trị (6).

Khi những tên tội phạm tham nhũng có tổ chức, có quy mô rao giảng đạo đức, kết quả là niềm tin vào đảng sẽ được xây dựng qua các cá nhân như thế này?!

Từ vụ việc số tiền hàng trăm ngàn đến hàng triệu đô la được mang trao tận tay tại nhà riêng các cá nhân lãnh đạo, người ta đặt dấu hỏi về chuyện quản lý tài chính, minh bạch tài sản của công chức, đến chuyện quản lý ngoại tệ trong dân. Luật được dùng để xiết dân còn lãnh đạo là ngoại biên?

Và những chiếc mặt na da người rơi xuống khi học tập làm theo tấm gương đạo đức của một nhân vật được dựng lên nhằm phục vụ cho quyền độc tài cai trị là Hồ Chí Minh, có khiến cả xã hội thức tỉnh hay không?

Học theo tấm gương giả dối thì cái kết đắng là chuyện hẳn nhiên rồi! Người dân bao giờ mới thức tỉnh trước luận điệu tuyên truyền, đó mới là vấn đề!

Chú thích: 







04.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo