"Bẫy" nào đang đe doạ trực tiếp VN thưa ông Thủ tướng? - Dân Làm Báo

"Bẫy" nào đang đe doạ trực tiếp VN thưa ông Thủ tướng?

CTV Danlambao - Sau khi kêu gọi người dân đồng cam cộng khổ với nợ của chính phủ không xong, ông thủ tướng chỉ đạo cho đàn em dùng thủ thuật để "nâng cấp" GDP và nâng túi tiền thu nhập của dân lên được 410 USD/năm trên giấy tờ. Thế nhưng thực tế vẫn là thực tế - dân nghèo, nước mạc thì đảng không móc được nhiều. Do đó, Nguyễn Xuân Phúc lại phải tuyên bố: "Bẫy thu nhập trung bình chính là cái đe dọa trực tiếp đến sự phát triển của Việt Nam".

Tuyên bố này được đưa ra tại Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam 2019 (VRDF 2019) vào ngày 19.09.2019 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. 

Tuyên bố của Nguyễn Xuân Phúc xảy ra cùng lúc với tuyên bố của Cảnh Sảng - người phát ngôn của bộ ngoại giao Trung Quốc phản đối và yêu cầu Hà Nội chấm dứt các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại bãi Tư Chính. Đây là một phát biểu mang tính khẳng định Bãi Tư Chính là của Trung Quốc. 

Vậy "bẫy" nào đe doạ Việt Nam hơn "bẫy" nào? Bẫy thu nhập hay bẫy chủ quyền?

Trong khi ông Thủ tướng đăng đàn tự sướng về “một Việt Nam không ngừng mơ ước” thì Tàu cộng ngang nhiên đi ra, đi vào Bãi Tư chính như nhà của chúng và tuyên bố đó là nhà của chúng. Thái độ im lặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lẫn Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lại càng tiếp tay cho những khẳng định của b á quyền phương Bắc. 

Trong khi ông Thủ tướng hân hoan về thành tích xoá đói giảm nghèo - “Xét về quy mô dân số, có thể nói rằng đây là một trong những cuộc vượt đói nghèo vĩ đại trong lịch sử các nước” thì không biết còn bao nhiêu lâu nữa những người dân hết đói, bớt nghèo tại Việt Nam còn làm chủ đất nước của mình. 

Trong khi ông Thủ tướng mơ mộng về "ước mơ, khát vọng hướng về phía trước dù rất đẹp, nhưng thực tại là những điều chúng ta “buộc phải đối mặt, buộc phải vượt qua”" thì một điều mà ông và các đồng chí của ông không dám, không muốn, không thể vượt: thái độ làm tay sai, nô lệ, chư hầu cho thiên triều phương bắc. 

Nước mất, nhà tan, ông thủ tướng cộng sản chỉ lo chuyện tiền và những cái bẫy đe doạ túi tiền của đảng. 

20.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo