Bộ trưởng Y tế xách đèn pin đi tìm lăng quăng! - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Y tế xách đèn pin đi tìm lăng quăng!

CTV Danlambao - Ở các nước tư bản giẫy chết, các bộ trưởng chỉ ngồi trong phòng máy lạnh, đưa ra những chính sách ở tầm vĩ mô và sau đó nhân viên các cấp thi hành. Những công việc đi khảo sát tại chỗ Bộ trưởng... không thèm làm. Nhưng tại Việt Nam thì khác! Cán bộ lãnh đạo phải "mênh mông tình dân", phải lặn lội xuống nhà dân, xách đèn pin đi tìm lăng quăng để phòng chống sốt xuất huyết. Đó là bà bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Sau khi làm dậy sóng mạng xã hội với chiêu trò đòi đổi tên trường đại học Y Dược HCM thành Đại học Sức Khoẻ HCM để "không tụt hậu so với Lào, Campuchia", và để hốt tiền ODA theo kiểu "chỉ việc đổi tên và lắp người vào thôi chứ vị trí đều quá chuẩn"... bà Bộ trưởng kéo một bầy đàn y tế lên Đà Nẵng để "đến nhà dân hướng dẫn cách phòng tránh sốt xuất huyết". 

Hình ảnh cán bộ lãnh đạo đến nhà dân đã được PR đúng theo tiêu chuẩn mênh mông tình dân trong đó bà bộ trưởng đã hướng dẫn nhân dân như sau: 

"Muốn phòng không bị mắc bệnh, mà muốn phòng không mắc bệnh thì chúng tôi nói đi nói lại nhiều lần là không có lăng quăng, mà không có lăng quăng, muốn không lăng quăng thì phải dẹp hết tất cả những ổ chứa nước không cần thiết... Nếu không diệt ổ lăng quăng thì cái con lăng quăng, con bọ gậy nó lại nở ra con muỗi sau 2 tuần. Cái gốc vẫn là diệt con lăng quăng!!!"



Phải cần đến bà Bộ trưởng người dân mới biết được những chuyện... lăng quăng này hay sao!?

Rõ ràng là cán bộ lãnh đạo của đảng ta rất giỏi trong việc điều hành đất nước ở tầm cỡ những con lăng quăng với mấy cái lu, cái lon.

Và bà Nguyễn Thị Kim... Châm này xứng đáng với tên gọi: Bộ trưởng Bộ Lăng Quăng.

18.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo