Từ "Các cháu kinh nguyệt có đều không?" của cha già DT đến 30 phút nghỉ ngơi của lao động nữ trong ngày "đèn đỏ" - Dân Làm Báo

Từ "Các cháu kinh nguyệt có đều không?" của cha già DT đến 30 phút nghỉ ngơi của lao động nữ trong ngày "đèn đỏ"

Tư nghèo (Danlambao) - Chuyện xưa: "Khi đoàn phụ nữ miền Nam vượt Trường Sơn ra thăm Bác, các chị được Bác đón tiếp thân tình. Thấy các chị gầy, xanh, hốc hác, Bác hỏi: “Các cháu kinh nguyệt có đều không?". 

Các chị xúc động đến ứa nước mắt. Một chị nhẹ nhàng thưa với Bác như đứa con nói riêng với mẹ: "Thưa Bác! do điều kiện ăn uống, vệ sinh kham khổ, thiếu thốn nên chúng cháu... rất thất thường”. 

Đôi mắt Bác ứa lệ nói với bác sỹ Phạm Ngọc Thạch - Bộ trưởng Bộ Y tế cùng tiếp khách với Bác: "Chú phải tìm cách trông nom chạy chữa cho các cô ấy, kinh nguyệt là biểu hiện xuất sắc của người phụ nữ, là điều kiện đảm bảo hạnh phúc của đời người và bảo tồn nòi giống". 

Đây là một trong những "huyền thoại của cha già DT", được báo chí lề đảng đăng nhiều nơi trong quá khứ nghe bà con. Tuy nhiên, thay vì "cảm động" về tấm lòng kinh nguyệt tràn trề của bác thì cộng đồng mạng lại bùng lên cơn bão chế nhạo "cha già kinh nguyệt". Đa số bài post đều được các cháu trai âm thầm xoá sạch trong khi các cháu gái vẫn cứ sụt sùi. 

Tư tui lò mò tìm được một phiên bản ở đây để tụi dư luận viên không chụp mũ Tư tui bịa chuyện Hồ Kinh Nguyệt. Bài về bác Hồ kinh nguyệt đăng trên trang Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vĩnh Yên - Trường Mầm Non Định Trung mới kinh chớ:



Chuyện nay: 

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung đề nghị bỏ quy định về lao động nữ trong thời gian "đèn đỏ" được nghỉ mỗi ngày 30 phút. Thay vào đó lao động nữ trong độ tuổi còn hành kinh được hỗ trợ bằng tiền do Chính phủ quy định mức hỗ trợ. 

À há!!! Rõ ràng là cha nội Bộ trưởng Bộ Lao động không học tập làm theo gương bác đã kinh nguyệt với phụ nữ như thế nào! 

Ngày xưa bác làm các chị sụt sùi khi nghe bác nói "kinh nguyệt là biểu hiện xuất sắc của người phụ nữ, là điều kiện đảm bảo hạnh phúc của đời người và bảo tồn nòi giống". Bây giờ chỉ có được nghỉ 30 phút trong tình trạng "đèn đỏ" vì hạnh phúc đời người và nòi giống mà Bộ trưởng bộ lao động đến thúi móng chân cũng bỏ "đèn đỏ" bật "đèn xanh"!? 

Có 30' cho cái chị đang bị "đèn đỏ" thôi mà đồng chí! 

(Mà bậc thiên tài nào nghĩ ra cái cùm từ "đèn đỏ" ác ôn này vậy ta? Chắc thèng chả bị đồng chí vợ bật đèn đỏ khi giở trò bác cùng chúng cháu hành quân trong thời kỳ bị nàng cấm vận?). 

Túm lại: 

Chuyện ngày xưa: béc Minh câu gái bằng trò kinh nguyệt có đều không. 

Chuyện ngày nay: cháu Thạch dẹp đèn đỏ tỏ đèn xanh, kinh nguyệt có đều không là chuyện của... bác với các chị. Chuyện của bộ trưởng lao động là phải làm sao để các chị phải bật đèn xanh để cả nước quá độ qua thời kinh nguyệt xã hội chủ nghĩa sớm sớm chớ đến cuối thế kỷ cũng chưa xong như lời tổng tịch than thở thì xệ quá!

Bác hay cháu gì thì phụ nữ Việt Nam cũng khổ với cái đèn đỏ cộng sản dziệt Nam. 

18.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo