Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi trí thức noi gương người cha của kẻ bỏ đảng! - Dân Làm Báo

Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi trí thức noi gương người cha của kẻ bỏ đảng!

CTV Danlambao - “Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Trưởng Ban Thường trực Quốc hội Bùi Bằng Đoàn là dịp để chúng ta tri ân và tưởng nhớ công lao, sự cống hiến to lớn của cụ đối với nhân dân và cách mạng Việt Nam. Cụ Bùi Bằng Đoàn chính là tấm gương tiêu biểu của một nhân sĩ yêu nước chân chính, hết lòng phụng sự Tổ quốc, hết lòng phục vụ nhân dân. Tinh thần làm việc tận tụy, hy sinh vì nước, vì dân, sống khiêm tốn, giản dị không màng phú quý, danh lợi của cụ là tấm gương sáng để các đại biểu Quốc hội cùng cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân ta học tập” - Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đó là lời phát biểu của bà chủ tịch QH Kim Ngân trong buổi lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Trưởng Ban Thường trực Quốc hội Bùi Bằng Đoàn. 

Kẹt cho bà Ngân khi kêu gọi đại biểu quốc hội, cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập đồng chí Bùi Bằng Đoàn thì con của cụ là Bùi Tín lại bỏ đảng, xin tị nạn chính trị tại Pháp vào năm 1990 để "đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền"

Con trai của cụ trưởng ban thường trực quốc hội không theo gương cụ, thì ai sẽ theo gương cụ như bà Ngân mong mỏi?

Nếu Bùi Bằng Đoàn là "một trong những tấm gương tiêu biểu của tầng lớp nhân sĩ trí thức Việt Nam, đi từ chủ nghĩa yêu nước đến với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc" như bà Ngân nói thì con của cụ, ông Bùi Tín lại là "tấm gương tiêu biểu" của những người bỏ của chạy lấy người, từ bỏ "cách mạng vẻ vang của Đảng" để quay đầu về phía tư bản giẫy chết! 

Điều khá bất thường là không lẽ từ Nguyễn Phú Trọng là người gửi lẵng hoa chúc mừng, cựu TBT Nông Đức Mạnh; cựu Chủ tịch QH Nguyễn Văn An; Cựu Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng; Phó CTN Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân là những kẻ đến dự lễ, phát biểu lại không biết con của người mà họ ca tụng lại là một "đảng viên phản đảng", một "tên phản động nguy hiểm" mà công an cho vào danh sách đen? 

Đồng thời, tại sao Ba Đình lại tổ chức Kỷ niệm 130 ngày sinh của Bùi Bằng Đoàn - một nhân vật quá khứ đã mờ nhạt? 

Phải chăng bầy đàn bán nước đang cảm nhận được sự phản kháng và bất mãn của thành phần trí thức xã hội chủ nghĩa trong đảng nên đem hồn ma Bùi Bằng Đoàn ra đánh bóng để vỗ về, chiêu dụ thành phần này? 

18.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo