Chiêu thức "đến-đi-đến công khai" để ăn cướp chủ quyền của Bắc Kinh - Dân Làm Báo

Chiêu thức "đến-đi-đến công khai" để ăn cướp chủ quyền của Bắc Kinh

CTV Danlambao - Bằng đội tàu "khảo sát", Bắc Kinh đã gửi thông điệp chúng đang thực hiện những hoạt động khai thác trên vùng biển "của mình". Để "bình thường hoá" hình ảnh làm chủ khu vực Bãi Tư Chính, giặc Tàu sử dụng chiến thuật "đến-đi-đến" tự do như trong ao nhà riêng. Và để chứng minh rằng đây là nhà của ta, Bắc Kinh cố tình không giấu diếm - không có gì phải giấu khi đây là chủ quyền của ta - bằng cách cố tình phát tín hiệu AIS (hệ thống nhận dạng tự động) mỗi khi có mặt tại khu vực Bãi Tư Chính.

Kể từ đầu tháng 7 đến nay tàu thăm dò Hải Dương 8 của Tàu cộng, được hộ tống bởi các tàu hải cảnh, đã tuần hành, khảo sát khu vực Bãi Tư Chính và phá rối khu vực khai thác dầu khí của Việt Nam tại Lô 06-01. Tất cả đã được tiến hành trong mưu đồ dựng nên hình ảnh có mặt thường xuyên, chính thức và xây dựng bằng chứng đối với thế giới và nhất là đối với dân Tàu trong nước - đây là vùng biển thuộc chủ quyền của Trung Quốc. 

Sự có mặt thường xuyên, cộng với việc đi vào đi ra khu vực theo ý muốn bất cứ lúc nào và xoay vòng xảy ra trong một thời gian dài một cách công khai, không giấu diêm đã tạo nền tảng cho lý luận "trên thực tế Bắc Kinh đang kiểm soát khu vực biển đảo của mình"

Có thể nói là Tàu cộng đã đặt được mục tiêu cho mưu đồ của mình và thành công một cách quá dễ dàng. 

Lý do: Bắc Kinh được sự "hỗ trợ" tích cực của những "vừa là đồng chí vừa là anh em" tại Ba Đình qua thái độ im lặng của các lãnh đạo CSVN đứng đầu Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội.

Những tuyên bố yếu ớt của người phát ngôn Bộ Ngoại giao CSVN lại càng giúp cho Bắc Kinh đạt được vị thế muốn có: đây đúng là chủ quyền của Trung Quốc và vì vậy Việt Nam đã không thể mạnh miệng, cương quyết chống trả dù chỉ bằng lời. 

Một bên là Tàu cộng Bắc Kinh muốn đến lúc nào thì đến, đi lúc nào thì đi, lúc nào cũng phát tín hiệu công khai xác nhận sự hiện diện, có mặt trong một thời gian dài, người phát ngôn của họ thẳng thừng tuyên bố chủ quyền. 

Một bên là Việt cộng Hà Nội với tam trụ triều đình im lặng từ trên xuống dưới, người phát ngôn BNG thì tuyên bố dè chừng, lạng lách. Kiện Trung Quốc ra tòa trọng tài quốc tế cũng không dám. Huy động toàn thể nhân dân Việt Nam và quân đội bảo vệ chủ quyền cũng không làm. Ngược lại, mọi "ý đồ" bày tỏ lòng yêu nước của người dân đã bị Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Nước hăm he. 

Chỉ có hai nguyên nhân để giải thích "nghịch lý" này: Hoặc là Ba Đình đã quá sợ quan thầy phương Bắc hoặc là đã đồng lòng tiếp tay với Bắc Kinh để từng bước, trên thực tế, giúp Bắc Kinh sở hữu chủ Bãi Tư Chính. 

Những ai đang cổ xuý chuyện "hãy để cho đảng và nhà nước lo" có khác gì đang kêu gọi toàn dân hãy yên tâm để cho đảng và nhà nước chúng nó giao đất nước của mình cho giặc!? 

28.09.2019 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo