Dân Làm Báo ảnh hưởng thế nào với người dân Việt, nhất là tuổi trẻ? - Dân Làm Báo

Dân Làm Báo ảnh hưởng thế nào với người dân Việt, nhất là tuổi trẻ?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Lúc khởi đầu, ở vị thế khiêm nhường của trang mạng Dân Làm Báo, tờ báo lớn dần theo dòng trôi cùng vận mệnh của đất nước nổi trôi vô định, nay đã trưởng thành và không thể thiếu trong phần không gian sinh hoạt của người Việt ở mọi thành phần trong xã hội. 

Dân Làm Báo không chỉ là nơi sinh hoạt báo chí, mà còn là tiêu chí cho "Mỗi người là một chiến sĩ thông tin". Với chủ trương hòa hợp nhiều giới, nhiều thành phần trong xã hội, Dân Làm Báo không độc đoán, không cực đoan cũng như không bắt buộc ai phải tuân thủ tiêu điểm của bất cứ cá nhân nào và cũng không lệ thuộc vào bất cứ thế lực nào, mà chủ trương chính là nêu lên sự thật, những hiện tình đang diễn ra trên một đất nước bị cai trị bởi ĐCSVN chuyên quyền và toàn trị. 

Với thành phần công nông dân chân lấm tay bùn "các chiến sĩ thông tin" của thôn nhà là các cây bút giúp nâng cao trình độ DÂN TRÍ. Với thành phần Sinh viên Học sinh thì thôn nhà là nơi để tham khảo nhiều dữ kiện, bằng chứng dựa trên sự thật đã và đang xảy ra. Riêng với những thành viên của guồng máy cai trị gồm cán bộ, quan chức, đảng viên, dư luận viên thì tuy bề mặt họ có thể bất đồng nhưng tận thâm tâm, số lượng lớn của hệ thống cầm quyền này cũng muốn tìm hiểu để đo lường được mức phản kháng của người dân qua các tầng lớp thân hào nhân sĩ thuộc khối "quần chúng", nhằm để học hỏi và cũng để đề phòng, mà trên thực tế thì cũng nhờ các thông tin cũng như nhiều dữ liệu nơi đây đã giúp họ mở mang thêm kiến thức để rồi dần dà có được sự thay đổi lối suy nghĩ vốn đã cứng ngắc, giáo điều. 

Quả vậy, các trang mạng "Lề Dân" nói chung và Dân Làm Báo nói riêng đã ít nhiều góp phần chuyển đổi từ "tư duy" độc đạo trở thành ý niệm trong phương thức đa nguyên. Điều này không chỉ có được sự diễn biến theo chiều hướng tốt ở các đảng viên, dư luận viên cấp thấp, mà nó còn hiện hữu ngay cả ở những thành phần chóp bu lãnh đạo. Giới chóp bu này, tuy chuyên quyền nhưng cũng có những khoảnh khắc nào đó họ cũng có sự lo sợ chuốc lấy ô danh qua chuỗi suy nghĩ cùng hành động vô trách nhiệm, vô lương mà họ đã và đang làm. Diều quan trọng nhất mà đảng cùng guồng máy cai trị rất sợ là Dân Làm Báo cũng như các trang mạng Lề Dân vạch mặt, thông tin về những trí trá, mụ mị cùng vô số hành động tệ hại mà đảng và nhà nước đã và đang làm. 

Thế kỷ 21 là thế kỷ của nền tin học hiện đại, ai nắm được thông tin thì người đó chiến thắng. Ở trong nước thì giới Trí thức, Sinh viên Học sinh và cán bộ công nhân viên thuộc nhà cầm quyền, không ai là không biết đến Dân Làm Báo. Bởi thế, ngay cả Thủ tướng cũng phải ra chỉ thị Công văn số 7169 /VPCP-NC cấm cán bộ nhà nước xem và phổ biến tin từ các trang Dân làm báo. 

Trong không khí thân thiện và chân thành, tôi đã có dịp trò truyện với một số cán bộ quan chức cấp trung và cao của guồng máy, họ thổ lộ tâm tư thầm kín mà giác quan thứ 6 của tôi có thể cảm nhận được là đại khái họ không ưa gì cái chế độ đầy nghịch lý này nhưng vì miếng cơm manh áo, và do cái vòng kim cô sắt đá đã bị tròng vào đầu nên mọi sự nhúc nhích hay đối kháng của họ còn đồng nghĩa là tù dạt và chết chóc. 

Tôi cũng đã có rất nhiều lần uống cà phê với giới trẻ sinh viên học sinh, tựu chung họ rất bất mãn và không hy vọng gì nhiều ở một cơ chế như cơ chế XHCN (Xuống Hố Cả Nút) hiện nay. Một thứ cơ chế mà đám già lú lẫn, lạc hậu nhưng vẫn cố bám quyền lực, luôn đì thành phần trẻ trung ưu tú. 

Lớp người đi trước như cá nhân tôi (hoặc chúng tôi), là những cây viết ở ngay trong nước hoặc nơi hải ngoại thường xuyên thổ lộ tâm tình, cũng như cố gắng truyền đạt những tiêu chí mang tính CHÍNH NGHĨA. Vì tương lai của đất nước và dân tộc, chúng tôi sẵn sàng nhường lại phần đất mầu mỡ cho các bạn có dịp ươm chồi, nảy nhánh và đơm hoa, bởi lý do đơn giản: Tuổi trẻ, bất luận là quốc nội hay hải ngoại là rường cột của quốc gia. Một quốc gia theo đúng nghĩa của nó mà Tự Do Nhân Bản Dân Chủ và hưng thịnh phải được đặt làm nền tảng của một chính quyền do dân, vì dân. 

04.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo