Kiều hối: tiếp máu chế độ! - Dân Làm Báo

Kiều hối: tiếp máu chế độ!

CTV Danlambao - Theo đài Tiếng nói Việt cộng (VOV), Cộng đồng Người Việt Hải ngoại có khoảng 4,5 triệu người tại hơn 110 quốc gia. Hàng năm có khoảng 300 đến 500 lượt trí thức kiều bào về nước đóng góp chuyên môn, tham gia các chương trình hợp tác, nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo... Kiều hối là 15,9 tỉ USD, giúp Việt Nam nằm trong top những nước nhận Kiều hối lớn nhất thế giới, đóng góp 6,6% GDP Việt Nam, trong đó có gần 3.000 dự án tổng vốn đăng ký gần 4 tỉ USD tập trung những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của đất nước, đặc biệt là công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao... (1) 

Chính VOV xác nhận nhiều người Việt hải ngoại đã đổ tiền, kiến thức, hoạt động để tiếp máu, nuôi sống chế độ độc tài.

Theo Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - "Nếu sử dụng tốt mạng lưới bà con Việt kiều là một lực lượng kết nối tốt trong phát triển" và VCCI sẽ đưa ra chương trình Việt kiệu Hiến kế với Đảng, Nhà nước về thể chế, mô hình kinh doanh; thành lập quỹ khởi nghiệp; Việt Kiều sẽ đóng góp vào quỹ này không chỉ về tài chính, tiền bạc, phối hợp với nhau trong các chương trình an sinh xã hội." 

Tóm lại, "Việt kiều" không chỉ tiếp tay nuôi dưỡng bằng đô la mà còn chất xám lẫn con tim và trí óc dành cho đảng! 

Trở lại chuyện kiều hối: 

Theo Ngân hàng thế giới, kiều hối gửi về Việt Nam năm 2017 là 13,8 tỷ đô la; năm 2018 là 15,9 tỷ đô la. Mỗi năm mỗi tăng. 

Vào sáng ngày 04.09.2019, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra những dữ kiện từ các tổ chức quốc tế về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam năm 2019 (2). ADB dự báo tăng trưởng 6,8%; HSBC cho là 6,7%; Trung tâm dự báo quốc gia của Bộ Kế hoạch và đầu tư đưa ra mức tăng 6,86%; Viện Nghiên cứu và chính sách nhận định mức tăng là 6,96%. 

Đối chiếu với con số của VOV lấy từ Ngân hàng Thế giới: "Kiều hối là 15,9 tỉ USD, đưa Việt Nam tiếp tục nằm trong top những nước nhận Kiều hối lớn nhất thế giới năm nay, đóng góp 6,6% GDP Việt Nam" để đi đến kết luận: Cộng đồng người Việt hải ngoại đã đóng góp 100% vào đà tăng trưởng của nền kinh tế CHXHCNVN. 

05.09.2019

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo