Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Phạm Nhật Vũ sẽ được nhẹ tội vì phản thùng Nguyễn Tấn Dũng? - Dân Làm Báo

Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Phạm Nhật Vũ sẽ được nhẹ tội vì phản thùng Nguyễn Tấn Dũng?

CTV Danlambao - Bộ Công an đã đề nghị áp dụng chính sách hình sự đặc biệt đối với Phạm Nhật Vũ và xem xét các tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình khung hình phạt với các quan tham Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) là Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn.

Nguyễn Bắc Son đã đổ thừa cho cấp trên là Nguyễn Tấn Dũng khi nói rằng quyền quyết định chủ trương đầu tư thuộc Thủ tướng. Với vai trò là Bộ trưởng TT&TT, ông ta chỉ là người chỉ đạo trực tiếp việc lập, thẩm định và phê duyệt bán 95% cổ phần AVG gần 8.900 tỷ. 

Xuống đến Trương Minh Tuấn thì công an cho rằng Thứ trưởng (lúc đó) Trương Minh Tuấn chỉ ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone theo chỉ thị của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son. 

Cả 2 tên này, Bộ trưởng nhận hối lộ 3 triệu đô, Thứ trưởng nhận 200 ngàn đô nhưng đến lúc quy trách nhiệm thì đổ sang cho đàn anh Nguyễn Tấn Dũng, thiếu điều nhận hối lộ cũng là "chủ trương của Thủ tướng". 

Đối với Phạm Nhật Vũ, công an cho rằng "Phạm Nhật Vũ thành khẩn khai báo, tự nguyện trả lại MobiFone số tiền đã nhận và có nhiều đóng góp xã hội, gia đình có công với cách mạng,,, nên đề nghị áp dụng chính sách hình sự đặc biệt." 

Đối với Nguyễn Bắc Son thì "Quá trình điều tra, ông Nguyễn Bắc Son thành khẩn khai nhận hành vi, hợp tác với cơ quan điều tra và thừa nhận được Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ hối lộ 3 triệu USD." 

Bên cạnh đó, Nguyễn Bắc Son còn được cho là có nhiều thành tích trong công tác, hậu quả hành vi làm trái đã được khắc phục hoàn toàn, có mong muốn nộp khắc phục số tiền nhận hối lộ nên cơ quan điều tra đề nghị quá trình truy tố, xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình khung hình phạt với bị cáo. 

Đến nay thì người dân chưa thấy "hậu quả hành vi làm trái đã được khắc phục hoàn toàn" bằng cách nào và Nguyễn Bắc Son chỉ mới đóng 500 triệu đồng (21.600 USD) từ số tiền nhận hối lộ 3 triệu USD. 

Trương Minh Tuấn cũng được cơ quan điều tra đề nghị áp dụng chính sách hình sự đặc biệt, xem xét giảm nhẹ khi toà định khung hình phạt vì đã "thành khẩn khai báo, có nhiều thành tích trong công tác và tự nguyện nộp lại tiền hối lộ." 

Dưới chế độ bầy đàn tham nhũng, chỉ cần quay lưng phản "phe ta", thành thật khai báo, trả lại phần nào số tiền ăn cắp cho "phe địch" là có cơ hội thoát lò, từ khung hình phạt "đốt" chuyển sang "hơ" và hạ cánh an toàn. 

05.09.2019 

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo