Mưu đồ của Nguyễn Xuân Phúc trong "cách tính mới" GDP - Dân Làm Báo

Mưu đồ của Nguyễn Xuân Phúc trong "cách tính mới" GDP

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Với cách tính "thần kỳ" mới cho Tổng sản phẩm quốc nội - GDP, ứng viên Nguyễn Xuân Phúc đã dọn kho đạn để nổ với cử tri đại hội đảng 13 về tài kinh bang tế thế của mình: dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng, GDP Việt Nam đã nhảy vọt 25,4% - từ 220 tỷ USD lên 275 tỷ USD và sẽ vượt 300 tỷ đô. 

Thành quả đến từ chiêu trò lừa đảo này không chỉ dừng lại ở mục tiêu tranh ghế chóp bu đảng, nó còn lây lan ra mọi lãnh vực phá hoại cả nước ở tầm vĩ mô.

Nợ công: Mức độ tối đa của nợ công mà Quốc hội cho phép là 65% GDP, đối với nợ chính phủ là 54% GDP. Khi GDP "tăng bằng cách tính" tức là tăng ảo, nhưng cũng chừng đó tổng số nợ thật, tỉ lệ nợ công, không cần biện pháp giải quyết, sẽ tự động giảm. Dựa vào đó, Nguyễn Xuân Phúc và các quan chức lại gia tăng mượn nợ. Số tiền nợ thêm này là những con số thật. Kết quả là nợ đang vượt trần, đã không giải quyết, nhưng các quan sẽ dùng số tăng ảo của GDP để tha hồ mượn nợ. 

Ngân sách: Ngân sách của bộ máy cầm quyền cũng dựa vào % của GDP. Quốc hội cho phép Chính phủ được thâm hụt ngân sách bằng 3,6% GDP. Khi GDP tăng ảo 25,4% thì như phép lạ, ngân sách "tự động" hết thâm thủng. Dựa vào tỉ lệ mới với tính bằng GDP ảo, Nguyễn Xuân Phúc gia tăng ngân sách tính bằng... tiền thật. 

Chỉ bằng cách tính mới, cả nước không cần phải lao động thêm cho thối móng chân nhưng Việt Nam "giàu" thêm 55 tỷ USD trong 1 năm; tỉ số nợ công giảm "bất ngờ" mà không cần cả nước phải "đồng cam cộng khổ"; "uy tín chính trị" của Nguyễn Xuân Phúc "tăng trưởng" vượt bực trong cuộc đua tranh giành quyền lực; ngân sách nhà nước sẽ phình thêm, đầu tư công sẽ trăm hoa đua nở, chi tiêu thật từ đụng trần chuyển sang vượt trần nhưng vẫn còn thấp trên giấy tờ; và đảng cộng sản "giàu" thêm trong cuộc thi đua nói láo về sự nghiệp dân giàu nước mạnh; 

Tất cả đều nhờ vào cách tính tài tình làm nên phép lạ để có thêm 55 tỷ USD ảo trong cơn tự sướng rất thật của Nguyễn Xuân Phúc. 

04.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo