Tội nghiệp "côn an"! - Dân Làm Báo

Tội nghiệp "côn an"!

CTV Danlambao - Theo bà chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Nga thì khi vào đồn côn an mà... chưa bị côn an cho tự tử thì dân ta có quyền ghi âm, ghi hình và côn an thì có trách nhiệm ghi âm, ghi hình, hoạt động hỏi cung bị can. Tuy nhiên, các đồng chí côn an báo cáo không có tiền để mua máy ghi âm, thâu hình và xây dựng các phòng ghi âm!

Theo bà Nga: “Nội dung này đảm bảo quyền con người, quyền công dân trong tố tụng hình để tránh bức cung, nhục hình, vừa có tác dụng chứng minh cho tất cả mọi người biết cơ quan điều tra không dùng nhục hình nhưng đến nay lại báo cáo không có tiền để thực hiện dẫn đến một quy định rất lớn của Hiến pháp không thi hành được.” 

Từ đó, bà chủ nhiệm tư pháp của quốc hội phải thú nhận rằng "trong mảng hoạt động tư pháp, hệ thống luật đã khá đầy đủ nhưng lại có điểm khó trong tổ chức thi hành." 

Người dân xin góp ý kiến: 

- Cứ cho là "côn an không tiền", người dân chúng tôi xung phong, tình nguyện tự ghi âm, ghi hình trong mọi trường hợp "bị" công an làm việc, trong đồn, trong tù cũng như ngoài xã hội. 

- Xin nhắn lại với Bộ trưởng côn an là trong thời đại ngày nay chỉ cần một iPhone đời cũ cũng đủ để "thực thi hiến pháp" về quyền của công dân ngăn ngừa côn an bức cung, nhục hình, khủng bố tinh thần. Lý do phải có tiền để xây dựng cả một phòng ghi âm là một lý do hoặc là xảo trá hoặc là ngu dốt, lạc hậu. 

- Nếu bất kỳ bộ phận nào cũng lấy lý do "không tiền" để mà vi phạm hiến pháp thì hiến pháp của đảng chỉ là tờ giấy lộn, để nghị quăng vào thùng rác. 

Hy vọng rằng bà chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Nga không để vụ việc chìm xuồng với "vấn nạn không tiền" láo khoét của côn an. Một người dân chết trong đồn không phải chỉ trách nhiệm của những tên côn an côn đồ mà còn là trách nhiệm của người đứng đầu bộ phận tư pháp của Quốc hội. 

12.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo