Vụ cháy nhà máy Rạng Đông thực sự là thảm hoạ môi trường - Dân Làm Báo

Vụ cháy nhà máy Rạng Đông thực sự là thảm hoạ môi trường

CTV Danlambao - 53/179 người trên tổng số dân đi khám sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được chuyển đến các bệnh viện tuyến trên. Đây là thông tin được Sở Y tế Hà Nội đưa ra sau ngày đầu khám bệnh cho người dân quanh khu vực vụ cháy tại công ty Rạng Đông hôm 28/8.

Song song với việc “khám chữa bệnh miễn phí” cho người dân trong khu vực bán kính 500m từ tâm vụ cháy thì Binh đoàn hoá học của quân đội cũng được điều tới quan trắc lại khu vực cháy sau 8 ngày. Hơn 1000 người dân tại Khu đô thị Hạ Đình đã di tản. 

Và Công ty Rạng Đông đưa ra thư xin lỗi người dân sau khi dối trá trong tuần trước.

Toàn bộ diễn biến đến lúc này cho thấy, vụ cháy nhà máy bóng đèn Rạng Đông thực sự là thảm hoạ môi trường. Sự yếu kém, vô trách nhiệm trong việc ngăn chặn, cảnh báo hiểm hoạ của công ty và các cơ quan chức năng cụ thể là UBND Quận Thanh Xuân, UBND Tp Hà Nội phải bị đưa ra xử lý.

Lá thư xin lỗi của Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông được đưa ra lúc này cho thấy chiêu thức giải quyết khủng hoảng truyền thông đã được vận dụng. Và trong những ngày tới chắc chắn sẽ có cách giảm nhẹ trách nhiệm cho công ty này.


Chúng ta không được quên, Công ty Rạng Đông đã gian dối ngay từ đầu khi đưa ra thông báo không sử dụng thủy ngân trong sản xuất.

Chúng ta không được quên công ty này đã vô trách nhiệm ra sao khi buộc cán bộ, công nhân viên quay lại dọn dẹp, gia tăng sản xuất.

Chúng ta không được quên các thông báo “môi trường ổn định” từ UBND Quận Thanh Xuân và Sở TN-MT Hà Nội.

Thảm hoạ môi trường lần này được UBND Thành phố Hà Nội đánh giá ở mức trung bình, không cần di dân.

Và một lần nữa, sau 8 ngày vụ cháy xảy ra, vẫn chưa có hướng dẫn cảnh báo cụ thể cho người dân ngoài việc đưa dân ra Trạm Y tế nghe nhịp tim, đo huyết áp. 

Trách nhiệm và năng lực quản lý của những người đứng đầu thủ đô cho thấy sinh mạng của công dân tại khu vực quận Thanh Xuân rẻ hơn bao giờ hết.

07.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo