Ai sẽ là tứ trụ vào Đại hội đảng 2021? - Dân Làm Báo

Ai sẽ là tứ trụ vào Đại hội đảng 2021?

Chân Như (Danlambao) - Đầu năm 2021 Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đảng (ĐHĐ) lần thứ 13. Nhưng ngay từ mấy tháng qua, cụ thể là tháng 5.2019, ĐCS đã cho triệu tập Hội nghị Trung ương lần thứ 10 để “sắp ghế” cho 200 Ủy viên trong Ban Chấp hành Trung ương đảng (TƯĐ), để 200 tên Ủy viên TƯĐ này lại bầu ra Bộ Chính trị. Và suốt tuần qua, từ ngày 07 đến ngày 12.10.2019, ĐCS lại cho họp Hội nghị Trung ương lần thứ 11 với tầm quan trọng cao hơn là chốt danh sách sơ bộ 19 gương mặt Ủy viên Bộ Chính trị cho ĐHĐ lần thứ 13.

Theo cơ cấu trong đảng, các Ủy viên Bộ Chính trị sẽ nắm giữ tất cả những cương vị lãnh đạo trong bộ máy chính quyền: Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội, Bí thư Thành Ủy TP HCM... 

Nói chung toàn là những vai trò chủ chốt để cai trị nhân dân cả nước. Nói đến hai từ nhân dân ở đây thật vô cùng mỉa mai. Người lãnh đạo nhân dân mà nhân dân lại không được phép chọn lựa, chí ít là chức vụ Chủ tịch Quốc hội, đại diện cho dân! Chỉ có một nhóm đảng viên chiếm 5% tổng số toàn dân lại “họp kín, lén lút” chia phần ăn trên ngồi trước và đưa ra vô vàn chính sách vừa phản động lại vừa hại dân bán nước như từ bao năm qua. 

Một thể chế quái thai biến chất đầu voi đuôi chuột không giống ai đang tồn tại ngang nhiên tại VN. Thử hỏi, cái gọi là ĐCS kia còn được mấy phần là cộng sản nguyên thủy, khi toàn bộ nền kinh tế quyết định sự sống còn lẫn phát triển của VN là rập khuôn nền Kinh tế Thị trường tự do như các nước tư bản? 

Cái bảng hiệu XHCN chủ yếu chỉ để cho Đảng duy trì chế độ độc tài và chia chác quyền lợi chứ không bao giờ mang lợi ích về cho nhân dân với hơn 60% số hộ gia đình nghèo đang bị vặt lông, bị cướp đất, bị đầu độc một cách không thương tiếc từ các chính sách ngu dốt, tham lam của đám cầm quyền luôn vỗ ngực tự xưng là đỉnh cao trí tuệ này! 

Nhìn sang nước người mà phẫn uất. Cứ tới mùa bầu cử thì các đảng phái đều phải nổ lực đi tới hang cùng ngõ hẻm gặp gỡ cử tri để trình bày rõ ràng quan điểm lập trường, kế hoạch tương lai, chính sách quốc gia, giải pháp thích hợp theo đúng nhu cầu cho mỗi tầng lớp dân chúng. Có vậy mới nhận được lá phiếu mà người dân tin tưởng bầu cho đảng của họ một cách minh bạch, công bằng. 

Còn tại VN thì sao? 

Luật bất thành văn. Việc sắp xếp tứ trụ tại VN từ 1990 đến nay đều do Bắc Kinh chỉ định với tiêu chí hàng đầu là trung thành tuyệt đối với thiên triều, sau đó là phải ngu và tham để TC dễ bề sai bảo. Đến hàng Bộ trưởng thì do Ban Chấp hành TƯĐ sắp xếp và hầu như tên nào trong Bộ Chính trị cũng được giao phó cho một chức vụ quan trọng. Cương vị Bộ trưởng thì chỉ cần trung thành với đảng, kiên định CNXH, không có mầm mống tự diễn biến là đủ, bất cần xem chuyên môn, khả năng của Bộ trưởng có phù hợp với chức năng ngành mà tên đó đảm nhận hay không. 

Tuy đảng họp kín, lén lút đúng với bản chất bất lương gian manh của một đảng cướp, nhưng từ quan sát, phân tích, xâu chuỗi nhiều sự kiện trong năm (quan trọng nhất là thành tích sang triều cống Bắc Kinh, mở cửa rước giặc vào nhà), người viết có thể mường tượng ra danh sách tứ trụ cho ĐHĐ lần thứ 13 do Trung Nam Hải duyệt đến thời điểm này như sau: 

- Tổng Bí thư: Trần Quốc Vượng (giáo điều bảo thủ. Một âm bản mê muội thờ Tàu như Nguyễn Phú Trọng. TC không để Trọng ngồi lại vì lý do sức khỏe.) 

- Chủ tịch nước: Nguyễn thị Kim Ngân (Tập Cận Bình chấm Ngân vì Ngân đạt tuyệt đối các tiêu chuẩn ngu và tham mà Tập đề ra.) 

- Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Xuân Phúc (đây là cơ quan có quyền lực cao nhất nước, cao hơn cả đảng, nên TC sẽ trao vào những tay Đờ Ngờ Đờ Thờ = Đại ngu- đại tham mới dễ nắm thóp.) 

- Thủ tướng chính phủ: Phạm Bình Minh (đam mê quyền lực một cách xảo quyệt, sẵn sàng quỳ gối khom lưng trước thiên triều.) 

Ngoài tứ trụ, còn kể thêm một số gương mặt đặc biệt được Trung Nam Hải quan tâm như sau: 

- Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, tuy biết TC đang lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế của VN trên Biển Đông nhưng Trưởng ban "định hướng tư tưởng" của VC năm nay vẫn sang Tàu xin được "định hướng tư tưởng" để về trấn áp dư luận trong nước. TC đánh giá cao thành tích "công bộc" này của Thưởng, nhưng vì tuổi đời còn trẻ (SN 1970), Thưởng phải đợi đến ĐHĐ 2026 mới được đề bạt. 

- Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành Hồ, có công “giải thoát” nạn nhân Nguyễn Phú Trọng ra khỏi bàn tay tử thần Ba X hồi tháng 04.2019 và sau đó có bảo đảm trước đảng sẽ trấn áp mọi biểu tình tại Thành Hồ vào dịp 30.04, nhưng mới đây do tranh thủ phiếu của phe Nam cộng trong Ban Chấp hành TƯĐ, chính Nguyễn Thiện Nhân lại có tuyên bố bênh vực “quan thầy cũ” là Lê Thanh Hải mà chống đối bộ sậu đốt lò Nguyễn Phú Trọng - Trần Quốc Vượng là “Không có chuyện khóa mới xới chuyện kỷ luật khóa cũ”, khiến những tay miền Bắc có lý luận rất ư là khó chịu. 

- Phạm Minh Chính vốn xuất thân là Thứ trưởng Công an nay về làm Bí thư tỉnh Quảng Ninh, được coi như là kẻ năng nổ nhất “bán đất nhượng địa cho TC mở Đặc khu” tại Vân Đồn, nhưng kỳ này lại bị dư luận tố cáo “chống lưng ăn chia với Chùa Ba Vàng” nên khó mà được điều vào các chức vụ chiến lược. Nhưng chắc chắn Chính sẽ được TC trả công bằng ghế Đặc khu trưởng Vân Đồn nay mai. 

- Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng chuyên đặc trách Kế Hoạch Tài chính Ngân hàng, cũng là một ứng cử viên sáng giá cho chức vụ Tổng Bí thư, thậm chí trong lần tổ chức kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc tại Hà Nội mới đây, không thấy bóng dáng tam trụ nào dám xuất hiện mà chỉ có Huệ vác mặt dầy đến dự. Chỉ vì hoạn lộ mà Vương Đình Huệ đành chịu đưa đầu cho dân chúng lên án nặng nề. Nhưng các đối thủ của Huệ nào để yên cho Huệ ghi bàn với quan thầy Bắc Kinh, mà cho tay chân đàn em thả thư rơi về chuyện “Huệ, chuyên viên cạo sửa số liệu” các chỉ số kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh để gây thanh thế cho bản thân Huệ, khiến việc TC dù có muốn đề bạt Huệ, đành phải chững lại. 

- Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Công nghiệp, khai man lý lịch là người Việt nhưng gốc gát lại là người Hán. Hải rất được Bắc Kinh ưu ái nâng đỡ, nhưng lần theo dấu sau khi Vũ Nhôm bị vào lò, người ta tìm được đầu mối chính là Hoàng Trung Hải, kẻ đã ký các quyết định của Chính phủ cho phép Vũ Nhôm thâu tóm nhiều dự án bất động sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng. Chưa hết, hầu như tất cả các dự án của TC tại VN cũng đều do Hải đích thân ký duyệt. Đằng sau lưng của Hoàng Trung Hải là cả Trung Nam Hải khổng lồ khiến Nguyễn Phú Trọng cũng phải dè chừng không dám đun vào lò. Biết đâu, vào một ngày nào đó, VN lại có thêm một lãnh tụ người Hán không chừng (Tên trước đang nằm trong lăng). 

Còn hơn 1 năm mới đến ĐHĐ 13 nên chắc chắn các đồng rận cũng đang ra sức tranh thủ sự chú ý của quan thầy Bắc Kinh bằng mọi thủ đoạn vô cùng máu lửa, hầu hất cẳng nhau trên chính trường, đúng với phương câm “ Đạp đầu nhau, mau thăng chức”. 

Để kết thúc bài, người viết xin bạn đọc xem mọi dự đoán trên chỉ mang tính chủ quan, cảm tính, phiến diện. Xin đón nhận mọi ý kiến đóng góp. 

13.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo