Biển sẽ mất em ơi - Dân Làm Báo

Biển sẽ mất em ơi



Thưa Dân Làm Báo;

Trong tháng 8 và tháng 9 năm 2019, tàu thăm dò dầu khí của Trung Cộng tiến vào Bãi Tư Chính của Việt Nam nơi có đặt giàn khoan dầu do Việt Nam hợp tác với công ty ngoại quốc. Bãi Tư Chính ở phía nam nước Việt Nam, gần Vũng Tàu, cách bờ Trung Cộng khoảng 800 cây số.

Trung Cộng vẽ đường lưỡi bò tóm thâu cả Biển Đông, đã chiếm Hoàng Sa, Gạc Ma thuộc Trường Sa của Việt Nam và hôm nay muốn chiếm thêm Bãi Tư Chính.

Nếu mất Bãi Tư Chính thì Việt Nam mất hoàn toàn biển đảo. Sự việc nghiêm trọng như vậy mà Hà Nội cấm đoán không cho dân chúng biểu tình phản kháng, họ chỉ phản đối cho có lệ. Ngoại trưởng Phạm Bình Minh lên diễn đàn Liên Hiệp Quốc không dám nêu tên quốc gia CHINA, nói lên sự yếu hèn của Cộng Sản Việt Nam.

Trước đây mỗi lần tàu Trung Cộng xâm phạm biển đảo Việt Nam thì dân chúng có người biểu tình phản đối. Lần này thì bị nhà cầm quyền cấm và bắt bớ tù đày những người có ý tưởng chống Trung Cộng. Một không khí thờ ơ im tiếng trong cả nước coi như không có gì xảy ra. Rõ ràng là Hà Nội đã có thái độ ươn hèn, trong giới lãnh đạo cao cấp đã có kẻ làm tay sai cho Bắc Kinh.

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc vừa viết xong ca khúc Biển Sẽ Mất Em Ơi, nói lên nỗi đau buồn của người dân Việt Nam lo ngại rằng Biển sẽ mất vào tay quân Phương Bắc. Xin nhờ Dân Làm Báo phổ biến giúp bài hát này. Cám ơn.

Lời ca như sau:

Này em có nghe gì không, tàu giặc đến biển Phan Thiết. Này em có nghe sục sôi, giòng máu trong tim Trưng Vương. Người xưa đã đứng lên, diệt tan quân Bắc Phương, sá chi thân mình hi sinh tranh đấu, giữ gìn quê hương.

Trời cao biển xanh của ta, tàu giặc nay lại xâm lấn, biển thân đảo yêu của ta, thuyền lưới ngư dân bao năm. Người yêu nước ở đâu, cùng nhau ta đứng lên, nếu không làm gì, thờ ơ im tiếng, biển sẽ mất em ơi.

Biển sẽ mất em ơi, biển sẽ mất em ơi, ôi máu xương ngàn đời tổ tiên đổ xuống, ôi bao nhiêu người hi sinh cho non sông Việt Nam.

Này em có nghe gì không, tàu giặc đến Bãi Tư Chính, này em có nghe gì không, người vẫn rong chơi thong dong. Này em có biết không, giặc đã ở bên trong, quan dân ươn hèn, niềm đau vong quốc, biển sẽ mất em ơi.

Biển sẽ mất em ơi, biển sẽ mất em ơi, biển Việt Nam yêu thương.

 Trần Chí Phúc
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo