Côn đồ ngán côn đồ! - Dân Làm Báo

Côn đồ ngán côn đồ!

Nguyên Thạch (Danlambao) - Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) là một đám côn đồ. Đảng cộng sản Tàu (ĐCSTQ) cũng là lũ côn đồ. Nhưng tại sao côn đồ Việt cộng lại ngán siêu côn đồ Tàu cộng?

Theo cách hiểu thông thường thì dân Tàu cộng đông hơn, vũ khí mạnh hơn, ăn cắp khoa học kỹ thuật giỏi hơn, sản xuất đồ nhái độc đáo hơn, cũng như có nhiều tiền hơn. Còn những người am hiểu về giống dân Tàu thì cho rằng người Tàu thâm độc và tham lam hơn khá nhiều dân tộc khác về phương diện nhân Bản. 

Quả vậy, nếu nhìn lại dòng thời gian thì người Tàu có hơn 5.000 năm mà lịch sử đã ghi lại cho hậu thế qua sách vở, hình ảnh hoặc phim ảnh có giá trị về nhiều mặt như: Tư tưởng, xã hội, cách xử thế, triết lý, binh pháp... qua: Đông Chu Liệt Quốc, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tôn Tử Binh Pháp, Thủy Hử v.v.... Người viết không phải là nhà nghiên cứu sử, cũng như mức am hiểu về Trung sử rất có giới hạn, cho nên tác giả chỉ muốn muốn nêu lên những điều mà mình muốn nêu. Đồng thời cũng muốn được học hỏi thêm ở những vị am thông về sử Tàu. 

Điều mà người viết muốn hiểu cho tường tận là: Lý do nào, ĐCSVN lại rất sợ ĐCSTQ? Để nhận diện một cách sâu sắc hơn về cốt lõi của vấn đề là nguyên nhân nào khiến ĐCSVN tôn thờ ĐCSTQ là bậc thầy? 

Theo những nhận xét của cá nhân thì: 

- Người Tàu có nhiều mưu mô; 

- Người Tàu rất thâm độc; 

- Người Tàu thù rất dai và trả thù rất độc ác (quân tử 10 năm trả thù không muộn); 

- Người Tàu rất tham lam; 

- Người Tàu rất xảo quyệt... 

- Người Tàu rất kiêu ngạo, họ coi những giống dân khác là ma quỉ hoặc thứ man di mọi rợ. 

Những nhân vật nổi tiếng mà nhiều người khó quên như: Khổng Tử, Khương Tử Nha, Trương Lương, Hàn Tín, Lưu Bá Ôn, Hán Vũ Đế, Tào Tháo, Khổng Minh Gia Cát Lượng, Tần Thủy Hoàng, Tôn Vũ, Võ Tắc Thiên, Phạm Văn Trinh... và gần đây là Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình mà chính dân tộc Tàu, họ cũng rất hãnh diện về những nhận vật lịch sử này. 

Tất nhiên người viết không phải là một nhà biên sử, mà tác giả chỉ muốn cùng nhiều người tìm hiểu về tình hình trong suốt thời gian gần đây (lịch sử cận đại), nhất là trong giai đoạn nóng bỏng hiện nay ở Biển Đông, mà cụ thể là khu vực bãi Tư Chính, một trọng điểm của Biển Đông, nơi được xem là trung tâm lưu thông hàng hải Á Châu và quốc tế, cũng như có trữ lượng rất phong phú về dầu khí và khoáng sản... mà Tàu cộng muốn chiếm lấy bằng mọi giá, trong đó kể cả phương án chiến tranh với bất cứ quốc gia nào, mà Việt Nam và Hoa Kỳ là chủ yếu. 

Có khá nhiều người am hiểu về chiến lược của Tàu cộng thì cho rằng "Tàu cộng sẽ không đánh Việt Nam vì ĐCSVN đã hoàn toàn quì gối đầu hàng thiên quốc, mà người đại diện là Hoàng đế Tập Cận Bình, cho nên Trung cộng không phải cần đến tiếng súng". Nhận định này, xét ra cũng có lý vì Tập nghĩ rằng tên hèn mạt Nguyễn Phú Trọng không thể là Hàn Tín thuở nào. 

Còn tác giả của bài viết này nghĩ rằng Tàu cộng có đánh cộng sản Việt Nam hay không thì chưa biết, vì tác giả không dám cả quyết khi sự vụ chưa xảy ra. Nhưng có một điều mà tác giả biết chắc rằng: Việt cộng sẽ núp bóng bên ghềnh đá để làm "ngư ông đắc lợi". ĐCSVN đã và đang nằm dưới gốc sung, chờ Mỹ Tàu đánh nhau coi tay nào thắng thì theo tay đó, mặc dù thái độ của CSVN vẫn luôn thuần phục Trung cộng để tránh "nước xa, lửa gần". Thái độ xảo quyệt điếm đàng này phải được xem là bổn tính vốn dĩ của ĐCSVN. 

Quả vậy, thời gian gần đây, thế giới đã thấy rằng Trung cộng ngày càng hung hăng ở Biển Đông, chúng đem tàu ngầm, hỏa tiển, máy bay, tàu chiến, tàu khảo sát, giàn khoan, dân quân thuộc lực lượng quân đội Trung cộng như vào chỗ không người. Thái độ này cũng chứng tỏ rằng Trung cộng không xem Hoa Kỳ, Anh, Mỹ Pháp, Nhật, Úc, Ấn... cùng đồng minh chẳng là gì. Tàu cộng vẫn ngang nhiên đi đi về về căn cứ đảo nhân tạo Chữ Thập cùng những đảo khác mà Tàu cộng chiếm được và đã xây dựng thành những căn cứ quân sự, kho chứa nhiên liệu, kho nguyên tử... như là những tiền đồn thuộc lãnh hải của họ. 

Đáp lại Tàu cộng về mặt quân sự ở Biển Đông, eo biển Đài Loan là chiến thuật "Quay trục sang Á Châu" của Mỹ và phe Đồng Minh đưa các tàu chiến, tàu sân bay tối tân, hỏa tiển siêu, máy bay khủng cùng các lực lượng Hải Lục Không quân tinh nhuệ vào để dằn mặt bọn bá quyền Tàu cộng. 

Như phần chi tiết phân tích về lịch sử của dân tộc Trung Hoa, một dân tộc luôn tự kiêu, tự đại và sĩ diện thì liệu rằng Tập Cận Bình và ĐCSTQ có thể chấp nhận sự mất mặt với thế giới bởi bị Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hạ nhục? Cùng thể ấy, liệu rằng Donald Trump có chịu lui bước trước Tập Cận Bình để chuốc lấy cái tên "miệng hùm, gan sứa" để đời? Quan trọng hơn cả, liệu rằng Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ có từ bỏ chức năng "Làm cảnh sát Quốc Tế" để giữ gìn, bảo vệ hòa bình thế giới? Và có chấp nhận vị thế đứng sau Trung cộng để Tàu cộng lãnh đạo toàn cầu?. 

Một cuộc chiến có giới hạn hay không giới hạn có thể sẽ xảy ra mà những phương thức cho cuộc đối đầu đã được chuẩn bị rất kỹ càng. 

Dựa vào những phân tích trên, nhà cầm quyền cùng quân đội CSVN đang ung dung nằm dưới gốc sung, vừa có tiền ăn, vừa có cơ hội. Thái độ hèn xảo này, Mỹ đã nắm rõ. Hoa Kỳ sẽ tính đến vận mạng của ĐCSVN vào thời hậu Trung cộng. 

02.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo