Hối lộ bây giờ được gọi là "nhận tiền cảm ơn" và "tạo phúc" nghe bà con - Dân Làm Báo

Hối lộ bây giờ được gọi là "nhận tiền cảm ơn" và "tạo phúc" nghe bà con

Tư nghèo (Danlambao) - Hôm nay Tư nghèo trân trọng thông báo: Tư tui sẽ từ giã sứ mạng lái xe ôm để đầu quân dưới trướng Bộ trưởng đang học làm người Phùng Xuân Nhạ. Tư tui đã nộp đơn lẫn nộp tiền để được chui vào xóm nhà ngói chấm điểm thi cử nhằm giúp dân và... tạo phúc.

Trước tình hình xe grab áp bức xe ôm, tình hình tài chánh ngày càng đụng đáy quần - mặc dù anh tưởng thú Nghẹo đã tính lại và nâng bi chỉ số Gờ Đờ Pờ, Tư tui nhất quyết chuyển nghề. 

Biết rằng nghề giáo dục là nghề "quá vất vả" như mợ đảng viên đạo đức bác Hù đầy mình tên là Nguyễn Thị Hồng Nga than thở nhưng Tư tui cũng lao đầu máu vào. Lý do: mợ Chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng tỉnh Sơn La này đã thành thật khai báo trước tòa rằng: 

"Bị cáo tự ý thức được việc nhận tiền cảm ơn từ những người nhờ nâng điểm này là sai, nhưng vì thời buổi bây giờ, bị cáo nhận thấy mình cũng đã làm việc quá vất vả nên đành nhận số tiền đó." 

Tiền cảm ơn tới 1,04 tỷ đồng chớ ít sao bà con. Tư tui xung phong "đành" nhận số tiền cảm ơn đó. Người ta cảm ơn mà. Đẻng ta có cho là sai thì sai đâu sửa đó, sửa đâu sai đó. Nhằm nhò gì! 

Mà đâu phải chỉ có dân thường "cảm ơn" đâu. Còn có cả xếp lớn nữa chớ. Như quan Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cũng nằm trong danh sách những thân chủ cảm ơn mưa móc các chuyên viên sửa điểm cho con của quan. Xếp lớn Giám đốc Hoàng Tiến Đức gian lận điểm cho con và xếp hơi ít lớn là Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La Trần Xuân Yến là người ra lệnh cho mợ Nga sửa điểm. Cùng là người của đẻng ta cả!

Rồi còn có mợ Phó Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) công an tỉnh Hà Giang mới hay nè. Mợ này tên là Lê Thị Dung. Mợ ăn ở thất đức từ... kiếp trước hay sao nên kiếp này tìm cách lấy lại phúc đức từ thiên hạ. Mợ khai toèn toẹt trước toà rằng: "Chính bản thân tôi lúc đi nhờ chỉ nghĩ tới việc tạo phúc, chứ không nghĩ anh Trưởng phòng khảo thí Hà giang nâng tới ngần ấy điểm. Lúc đó tôi mới biết đó là vi phạm pháp luật." 

Má ơi! tạo phúc kiểu này thì Tư tui cũng bán tuốt lương tâm lẫn linh hồn chạy theo làm đệ tử cho mấy mợ liền! Mà hỏi bà nội nè: vì anh Hoài trưởng phòng khảo thí Hà giang "nâng ngần ấy điểm" thì mới phạm luật chớ nâng ít ít thì ok hả? 

Vậy nghe. Chừng đó đủ rồi. Tư tui bán xe ôm gọi xe Grab chạy lên Sơn La đi "tạo phúc" nghe bà con. Ai có thân nhân, em út, cháu chít gì ở Sơn La muốn "cảm ơn" cho kỳ thi tới thì liên lạc với Tư tui nghe. Bớt bà con 20% để Tư tui tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc trong sự nghiệp "tạo phúc". 

17.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo