Kệ mẹ chúng nó! - Dân Làm Báo

Kệ mẹ chúng nó!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Đây là một câu nói bình dân, không nghiêm túc nhưng chính xác để diễn tả thái độ của quốc tế đối với nhà nước CHXHCNVN. Hình ảnh vắng như chợ chiều trong phần phát biểu của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc đã toát lên trọn vẹn sự đơn độc, tủi nhục của Ba Đình trong vấn đề biển Đông - một vấn đề không nhỏ. Không ai ngồi nghe Phạm Bình Minh, đại diện ngoại giao của một quốc gia gần 100 triệu người - cũng không nhỏ, sẽ nói gì tại diễn đàn lớn nhất của hành tinh. Khung cảnh không ai đoái hoài ngồi lại để nghe là thông điệp mạnh mẽ, đậm nét của quốc tế đối với tập đoàn hèn nhát, bạc nhược CSVN: kệ mẹ chúng bây!

Người Việt Nam đã sống chung với lũ nhiều năm tháng nên không lạ gì với thái độ quỵ luỵ và hèn mọn của Ba Đình đối với Bắc Kinh. Nhưng đối với quốc tế, với những chuẩn mực về cung cách ngoại giao, thể diện quốc gia thì thái độ và cách hành xử rất "nhất quán" của đảng và nhà nước CSVN trong thời gian qua là một điều không thể tưởng tượng được đối với họ. 

Trong khi nhiều nước sẵn sàng lên tiếng ủng hộ Việt Nam và lên án Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại Bãi Tư Chính thì những lãnh đạo cao cấp nhất của Hà Nội vẫn một mực giữ thái độ im lặng, toàn bộ hệ thống chính trị vẫn giữ chủ trương nhất quán - xem Trung Quốc là đồng minh tin cậy nhất, mối bang giao của hai nước là đại cục, quan hệ giữa 2 đảng cộng sản là di sản của nhân dân hai nước. 

Không một quốc gia nào lại có thể tin tưởng một đối tác như vậy để xem là đồng minh; kiên nhẫn với một đám cầm quyền như thế để là đối tác; kính trọng hay tệ lắm là không khinh bỉ một tập đoàn cai trị nhu nhược như vậy để ít ra ngồi xem nó nói cái gì. 

Trước Đại hội Đồng Liên Hiệp Quốc, Phạm Bình Minh một lần nữa "giúp" cho quốc tế "củng cố niềm tin mang số không" của họ đối với Ba Đình. Việc Phạm Bình Minh theo chỉ thị của Bộ Chính trị, đọc bài diễn văn soạn trước, không có một chữ nào nói về Trung Quốc, về Bãi Tư Chính đã tiếp tục khẳng định thái độ, chủ trương, chính sách của Ba Đình: trong bất cứ tình huống nào, bất kể hành động gì của Bắc Kinh, bất chấp mọi tổn hại về danh dự, sỉ diện quốc gia... Trung Quốc vẫn luôn luôn là bạn 4 vàng 16 tốt của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam. 

Phạm Bình Minh tại buổi chợ chiều Liên Hiệp Quốc. Nó là niềm "thất vọng" của một số "nhân sĩ, trí thức" xã hội chủ nghĩa lúc nào cũng bám víu vào một niềm hy vọng hão huyền đối với những tên cộng sản, mong ước Phạm Bình Minh phát biểu một điều gì đó để cứu vãn "danh dự" của cái đảng mà họ đã đứng vào. Nhưng thái độ trách né Tàu cộng của Phạm Bình Minh là một "hiển nhiên" đối với đại đa số người Việt đã quá rõ bản chất hèn với giặc, ác với dân của thể chế Hồ Chí Minh và triều đình Nguyễn Phú Trọng. Bây giờ, đối với người ngoại quốc, thành phần không sống chung với lũ, cũng đủ khôn ngoan và sáng suốt rủ nhau đi uống cà phê, để tên Phó Thủ tướng Vietnamese Communist lên bục lải nhải với lèo tèo vài đứa đàn em đang ngồi dưới lim dim ngủ gật. 

Còn thức là đám thái thú Ba Đình, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng đang cầm bản copy bài phát biểu của Phạm Bình Minh, đọc theo. Tổng Tịch gật gù hài lòng... nó đọc không sai một chữ bài phát biểu đã được gửi đi và được chuẩn bút bởi Hùng Ba - quan đại sứ đặc mệnh toàn quyền của thiên triều tại Việt Nam! 

01.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo