Phân tích, dự báo tình hình Biển Đông giùm cho Tổng Tịch - Dân Làm Báo

Phân tích, dự báo tình hình Biển Đông giùm cho Tổng Tịch

CTV Danlambao - Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 11 BCH TƯ khóa 12, Nguyễn Phú Trọng mở miệng về biển Đông: "Phân tích, dự báo có căn cứ, cơ sở khoa học, tình hình thế giới và trong nước, nhất là tình hình Biển Đông; chỉ rõ các khả năng có thể xảy ra trong thời gian tới, lường trước những thời cơ, thuận lợi cần nắm bắt, những khó khăn, thách thức". 

Đây là câu "thần chú" mà người phát ngôn của Bộ Ngoại giao CS cũng như các quan chức Ba Đình có thể đem ra tụng niệm mỗi khi có ai đặt câu hỏi về thái độ của nhà cầm quyền CSVN trước những hành vi xâm lược của Bắc Kinh:

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích, dự báo có căn cứ, cơ sở khoa học tình hình Biển Đông; chỉ rõ các khả năng có thể xảy ra trong thời gian tới, lường trước những thời cơ, thuận lợi cần nắm bắt, những khó khăn, thách thức". 

Trong khi đó thì người dân có thể đưa ra một số "phân tích", "dự báo" về "khả năng" lẫn "thời cơ" cho ông Tổng Tịch lú như sau: 

Tình hình: Căn cứ vào thực tế, Bãi Tư Chính và Biển Đông đã nằm trong vòng khống chế của Tàu cộng. Khi ngư dân bị nạn thì hoàn toàn không có bóng dáng hải quân, cảnh sát biển VN để cứu hộ. Bộ Ngoại giao phải xin ý kiến và nhờ vả quân xâm lược tới cứu ngư dân VN trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Dự báo: Trước tình hình trên, các lãnh đạo chóp bu như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ tiếp tục câm miệng trước mọi hành vi leo thang xâm lược của Tàu cộng. Đảng CSVN tiếp tục cử đảng viên sang Tàu để được đạo tạo thành cán bộ. Chủ trương 3 không tiếp tục được áp dụng. Đại cục Việt-Tàu tiếp tục được nâng niu và người phát ngôn của Bộ Ngoại giao CSVN tiếp tục... quan ngại. 

Thời cơ: Từ giờ cho tới đại hội toàn đảng 13, quyết định nhân sự mới, Nguyễn Phú Trọng, Trần Quốc Vượng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các UVBCT, UVTƯĐ sẽ nắm bắt thời cơ thuận lợi để tìm kiếm sự hậu thuẫn của thiên triều trong cuộc đua quyền lực; dự báo về khả năng kẻ nào có triễn vọng ngồi vào ghế Tổng Bí thư để gửi thư nặc danh tố cáo, đánh phá; riêng Tổng Tịch sẽ tập trung vào khả năng và nắm bắt thời cơ để thúc ép Quốc hội bù nhìn thông qua Dự luật Đặc khu và Dự án Đường sắt Cao tốc Bắc Nam để Bắc Kinh đồng ý cho Nguyễn Phú Trọng được "hy sinh" làm Tổng Tịch thêm 1 nhiệm kỳ. 

Nói tóm lại, tình hình Biển Đông không có gì mới, đảng ta yên tâm ngồi đây để lo chuyện nội bộ và sắp xếp, tranh giành ghế. 

08.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo