Vũ Khắc Ngọc - Sản phẩm của nền giáo dục XHCN - Dân Làm Báo

Vũ Khắc Ngọc - Sản phẩm của nền giáo dục XHCN

Quỳnh Lê Anh (Danlambao) - Vũ Khắc Ngọc là một cái tên không lạ với giới giáo viên sinh tầm 1975 đổ lại. Ngọc khá thành công so với bạn bè trong việc áp dụng kỹ thuật công nghệ để giảng dạy. Và mới nhất một lần nữa, lượng học sinh đông đảo của Vũ Khắc Ngọc đã giúp Việt Nam nổi tiếng sau lời kêu gọi tổng tấn công vào ứng dụng đánh giá chất lượng không khí Air Visual khiến công ty này phải gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi Apple Store và Google Store.

Chân dung của Vũ Khắc Ngọc hẳn sẽ không bị bóc trần nếu như hai tờ báo uy tín của nước ngoài là Reuters và New York Times lên tiếng với bản tin "Ứng dụng đo lường chất".

Phản ứng của thầy giáo, hay nói chính xác hơn là thợ chữ Vũ Khắc Ngọc ngay sau đó rập khuôn nguyên mẫu cách xử lý khủng hoảng của nhà nước Cộng sản Việt Nam theo trình tự sau đây:

1. Xoá hết những bài viết kêu gọi tấn công, mạt sát Air Visual.

2. Đăng một lời xin lỗi đầy tính xảo trá, biện minh cho chính bản thân.

3. Quay trở lại đánh giá chất lượng 5 sao cho Air Visual sau khi đã kêu gọi đám fan cuồng ngu dốt của mình hạ chất lượng của ứng dụng này xuống 1 sao.

Bạn bè trong giới đi dạy cho biết, hiện Vũ Khắc Ngọc thực hiện tuần tự ba bước trên, chẳng phải vì áp lực dư luận hay lo sợ sẽ rắc rối, liên luỵ đến pháp đình, và vì thợ chữ này đang tự mình đập vỡ nồi cơm vì vấp phải sự phản ứng của nhiều phụ huynh sau khi đọc các thông tin trên những trang báo quốc tế.

“Đập vỡ nồi cơm” - chính là nhận xét mà Vũ Khắc Ngọc dành cho giới học sinh - sinh viên xuống đường đòi tự do dân chủ tại Hồng Kông và nay thì rõ ràng là nghiệp đã quật Ngọc.

Bỏ qua chuyện nhận xét về cá nhân Ngọc, dưới góc nhìn của một một người có liên quan đến ngành giáo dục, điều tôi muốn nói ở đây, tính hung hăng, khát máu của phần lớn người trẻ sử dụng mạng xã hội hiện tại dưới sự dẫn dắt của những thợ chữ như Ngọc sẽ rất nguy hại cho xã hội. Sự quá khích, cực đoan dựa trên yếu tố chủ nghĩa dân tộc của Việt Nam hôm nay rất giống với làn sóng tẩy chay Amazon, bài trừ đội bóng rổ Houston Rockets (Hoa Kỳ) của đám trẻ trâu đến từ Trung Hoa đại lục hôm kia sau khi một lãnh đạo của đội bóng ủng hộ dân chủ tại Hong Kong. Và đây chẳng phải là lần đầu mà yếu tố dân tộc được sử dụng để che giấu sự thật.

Giáo dục định hướng xã hội chủ nghĩa đã tạo ra những sản phẩm quái thai có nhãn mác chứng nhận hẳn hoi như Vũ Khắc Ngọc. Và căn bệnh ung thư nhân cách cứ thế di căn qua nhiều thế hệ.

9/10/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo