Ứng dụng đo chất lượng không khí bị 'tấn công phối hợp' tại Việt Nam trong bối cảnh sương mù dày đặc tại Hà Nội - Dân Làm Báo

Ứng dụng đo chất lượng không khí bị 'tấn công phối hợp' tại Việt Nam trong bối cảnh sương mù dày đặc tại Hà Nội

Reuters - CTV Danlambao dịch - Công ty giám sát chỉ số chất lượng không khí trực tuyến độc lập AirVisual cho biết hôm thứ Hai, họ đang bị tổng tấn công nhằm làm mất uy tín của công ty sau khi dữ liệu của họ cho thấy Hà Nội gần đây đã đứng đầu danh sách 90 thành phố lớn bị ô nhiễm không khí.

Các tòa nhà cao tầng bị che khuất khi chất lượng không khí 
tiếp tục "không lành mạnh" tại Hà Nội, Việt Nam,
 ngày 2 tháng 10 năm 2019. Ảnh: REUTERS / Kham 

Ô nhiễm không khí ở Hà Nội và các thành phố lớn khác tại Việt Nam đã đạt mức tồi tệ nhất từ trước đến nay, với cảnh báo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời từ Tổng cục Môi trường tổ chức thuộc chính phủ.

Ô nhiễm có thể trở thành một vấn đề chính trị quan trọng ở quốc gia Đông Nam Á, nơi các cuộc biểu tình đã được tổ chức nhằm chống lại sự hủy hoại của môi trường.

"Air Visual đã nhận được những tin nhắn tấn công và đe dọa được đăng trên Facebook và trên Apple App Store và Google Play Store. Do đó, hiện tại, các ứng dụng và trang Facebook của AirVisual hiện không còn truy cập được ở Việt Nam." - bảng thông cáo trong ngày thứ Hai viết

AirVisual là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam, trong tuần trước, có thời điểm ứng dụng được tải xuống nhiều lần trong kho ứng dụng của Apple trước khi bị gỡ bỏ.

Vụ tấn công xảy ra sau khi người dùng Facebook Việt Nam Vũ Khắc Ngọc, một giáo viên hóa học dạy trực tuyến có gần 350.000 người theo dõi trên trang cá nhân, trong một bài đăng dài cho rằng AirVisual đang thao túng dữ liệu của mình để bán máy lọc không khí do công ty mẹ IQair sản xuất.

Ngọc không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho các tuyên bố của mình, nhưng bài đăng - cho biết bảng xếp hạng AirVisual sẽ gây hại cho du lịch đến Việt Nam và kêu gọi mọi người hãy tham gia đánh giá tiêu cực về ứng dụng. Lời kêu gọi này nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và lượt thích.

AirVisual cho biết họ đang hợp tác với Apple, Google và Facebook để xác nhận rằng họ đã bị tấn công không công bằng và để cung cấp ứng dụng AirVisual một lần nữa tại Việt Nam.

AirVisual cho biết dữ liệu của họ đã giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề chất lượng không khí ở Việt Nam, nhưng điều này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của một chiến dịch làm mất uy tín của công ty.

Chính phủ tuần trước đổ lỗi cho ô nhiễm vì lượng mưa thấp và nông dân đốt tàn rơm rạ sau vụ thu hoạch để chuẩn bị cho vụ mùa mới. Than đá cũng được sử dụng rộng rãi như một nguồn năng lượng trong nước.

Thứ Tư tuần trước, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi chính quyền tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế chính của Việt Nam, làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí.

Nguồn: Reuters


7.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo