Đôi lời mong gửi sinh viên học sinh và các đảng viên trẻ Việt Nam - Dân Làm Báo

Đôi lời mong gửi sinh viên học sinh và các đảng viên trẻ Việt Nam

Nguyên Thạch (Danlambao) - Chắc các bạn cũng đã biết, Singapore cũng là dân Tàu, Đài Loan cũng là dân Tàu, Hoa lục cũng là Tàu nhưng tại sao bình quân thu nhập tính theo đầu người thì Sing và Đài Loan lại cao hơn nhiều so với Hoa lục? Sự khác biệt ấy là do thể chế. Nói về con người thì tại sao Võ Tá Đức chỉ là anh chàng đạp xích lô ở ngay trên quê hương của nhưng lại là một Tiến sĩ về khoa học khá nổi tiếng ở Mỹ? Hoặc chàng trai Lương Xuân Việt có thể chỉ là một anh lao động bình thường nếu anh còn kẹt lại ở Việt Nam vì đảng cho rằng là con của "Ngụy quân", thay vì là một Thiếu tướng thuộc Quân đội Hoa Kỳ. Đó là tại Việt Nam chủ trương của đám già đầu đầy bã đậu là "Hồng hơn Chuyên" cùng sự phân biệt lý lịch, thành phần, những điều đó đã làm đất nước trì trệ.

*

Tôi đoan chắc rằng niềm tự hào cùng lòng tự trọng về đất nước và dân tộc Việt Nam vẫn còn tồn đọng trong nếp suy nghĩ của các bạn, cho dù đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) có cố gắng nhồi nhét nhằm chuyển hướng tư duy theo chiều hướng mà đảng mong muốn. Tôi tin rằng, các bạn chắc không mù mờ để cho phép những mụ mị đó huyễn hoặc, mà ngược lại, tâm thức của tuổi trẻ vốn dĩ là rất năng động và sáng suốt.

Qua mục kích thực tế các sách lược cùng vô số việc làm của đám già, hẳn các bạn đã thấy được bọn già này là một đám thiểu não về nhiều phương diện như: Kinh tế, khoa học kỹ thuật, kiến thức, phát triển xã hội, trọng dụng nhân tài vân vân. Nhưng họ luôn cường điệu cũng như rất hãnh tiến về sự hung bạo và bảo thủ đó, họ độc tài trong chuyện tuổi trẻ phải được dẫn dắt bởi họ trên con đường Xã hội Chủ Nghĩa mà kết quả của sự dẫn dắt ấy là từ sai lầm này đến sai lầm khác, khiến đất nước phải tụt hậu theo chiều dài thời gian, cũng như họ đã để mất dần đất liền và biển đảo, tài nguyên của toàn dân cho giặc thù phương Bắc. 

Hẳn các bạn cũng đã quá quen với hai chữ "sửa sai"? Và các bạn nghĩ gì khi đảng luôn lấy dân, mà trong đó có cả bản thân các bạn ra làm thử nghiệm. Nhưng "Sai đâu sửa đó - Sai đó sửa đâu - Sửa đâu sai đó!" khiến đất nước ngày càng lâm vào cảnh bế tắc, nợ công chồng chất mà chính bản thân các bạn, con cháu, gia đình, bà con, họ hàng của các bạn phải chịu trách nhiệm gánh lấy khối tiền mà họ đã tham nhũng, cướp giựt để bỏ vào túi riêng cho cá nhân và băng đảng. Các bạn cũng dư biết rằng thành phần nào, giới nào là tậu nhà cửa, cơ sở kinh doanh cũng như cho con cháu đi định cư ở nước ngoài nhiều nhất.

Có lẽ trong số các bạn, có người cũng đã được đến Singapore, nơi mà trước 1975, nói rõ hơn là năm 1967 Việt Nam trong mắt Lý Quang Diệu

Trong những ngày đầu lập nước vào thập niên 60 của thế kỷ trước, Thủ tướng Singapore từng nói: “Hy vọng một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn”.

“Nếu có vị trí số một ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người, Việt Nam không thể xếp sau nước nào trong khu vực” (1)

Lý Quang Diệu

Từ một vị thế phát triển kinh tế như vậy mà sau hơn 44 năm dưới sự "lãnh đạo tài tình" của ĐCSVN thì nay các bạn hãy so sánh sự cách xa của sự phát triển giữa Việt Nam với Sing, Đài Loan, Mã Lai, Thái Lan là như thế nao? Và thậm chí chúng ta còn thua sút cả Campucia, Miến Điện, Nam Dương hoặc Lào nữa cơ mà.

Chắc các bạn cũng đã biết, Singapore cũng là dân Tàu, Đài Loan cũng là dân Tàu, Hoa lục cũng là Tàu nhưng tại sao bình quân thu nhập tính theo đầu người thì Sing và Đài Loan lại cao hơn nhiều so với Hoa lục? Sự khác biệt ấy là do thể chế. Nói về con người thì tại sao Võ Tá Đức chỉ là anh chàng đạp xích lô ở ngay trên quê hương của anh nhưng lại là một Tiến sĩ về khoa học khá nổi tiếng ở Mỹ? Hoặc chàng trai Lương Xuân Việt có thể chỉ là một anh lao động bình thường nếu anh còn kẹt lại ở Việt Nam vì đãng cho rằng là con của "Ngụy quân", thay vì là một Thiếu tướng thuộc Quân đội Hoa Kỳ. Đó là tại Việt Nam chủ trương của đám già đầu đầy bã đậu là "Hồng hơn Chuyên" cùng sự phân biệt lý lịch, thành phần, những điều đó đã làm đất nước trì trệ.

Anh chàng đạp xích lô ở Việt Nam trở thành khoa học gia nguyên tử ở Mỹ

Thiếu tướng Lương Xuân Việt nhậm chức Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ

Các bạn cũng vậy, các bạn cũng sẽ là những tài năng, những nhà khoa học, những nhà kinh doanh, những nhà phát minh... là rường cột để đưa đất nước tiến lên NHƯNG đau lòng thay, tiếc nuối thay, các bạn đã bị lớp già đầy ngu muội và độc đoán đã dốc tâm dìm hãm các bạn, vì họ lo sợ các bạn sẽ giành hết các ngôi vị độc tôn cùng quyền tiền.

Ngày hôm nay, đất nước đang lâm vào cảnh cực kỳ nguy ngập. Chúng ta đang mất dần chủ quyền độc lập, đất liền cùng vịnh, biển, đảo, nơi có lượng lưu thông hàng hải và không lưu quan trọng, có tài nguyên thiên nhiên trị giá hàng ngàng tỉ US đô la, số tiền khổng lồ ấy là tài sản của toàn dân, trong đó có phần của các bạn mà ĐCSVN cam tâm bán rẻ hoặc dâng hiến cho giặc ngoại xâm Tàu cộng hầu được sự bảo kê cho đám Thái thú cai trị. 

Cuối cùng là chúng ta bị đảng bán đứng, đặt tròng ách vào cổ của các bạn, của tôi và của toàn dân Việt Nam những thứ tròng ách NÔ LỆ. Hẳn các bạn không bao giờ chấp nhận bản thân mình, dân tộc mình là thứ dân nô lệ ấy, cho nên chúng ta PHẢI tự cứu lấy chúng ta, cứu lấy cả nhiều thế hệ về sau bằng cách phải vùng lên giải trừ ĐCSVN, bọn phản quốc.

Ghi chú:


7/10/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo