Sư thầy Thích Tí Khí muốn hoàn tục kèm theo tài sản - Dân Làm Báo

Sư thầy Thích Tí Khí muốn hoàn tục kèm theo tài sản

CTV Danlambao - Sau khi báo Phụ Nữ TpHCM công bố loạt bài điều tra về dự án Tam Đảo II của Sun Group có liên quan đến Chùa Địa Ngục. "Đại đức" Thích Thanh Toàn xuất hiện trong vai trò dựng điển tích để xây chùa, nghiêm trọng hơn nhóm phóng viên điều tra đã công bố nhiều bằng chứng cho thấy sư thầy đã gạ tình nhà báo rất trắng trợn. Khi sự việc bị lộ ra, nhà sư với biệt danh Thích Tí Khí này đã có đơn xin hoàn tục với đề nghị được giữ lại tài sản.

Trong cuộc họp về việc thi hành kỷ luật vào chiều 5-10 tại văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc. sư thầy Thích Thanh Toàn có đơn trình bày.

Đơn trinh bày của sư thầy Thích Tí Khí, Ảnh: Internet
"Trong thời gian qua, con đã có làm một số việc ảnh hưởng đến giáo hội và con cảm thấy không xứng đáng làm một đệ tử xuất gia. Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời con cũng xin giao chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý".

Ngoài việc xin xả giới hoàn tục như trong tờ trình, Thích Thanh Toàn còn đưa thỉnh nguyện tại cuộc họp xin được giữ lại những tài sản như trang trại, đất đai, xe cộ mang tên chủ sở hữu là thể danh của sư Toàn. Khối tài sản này dự tính từ 200-300 tỷ theo lời của sư thầy Thích Tý Khí.

Lâu nay con làm tổn thất oai đức của các ngài thì con sám hối suốt đời không hết, nhưng nói thật với quý ngài, tất cả là cạm bẫy. Nếu mình tránh cạm bẫy này sẽ có cạm bẫy khác. Bây giờ con xin quý ngài là trang trại con quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ mình bán cho ai và chuyển như thế nào? Con cũng có nhiều chỗ ở chứ không phải một chỗ. Còn chùa 800m2 ấy ( tức chùa Nga Hoàng ) thì con vui vẻ (trao lại – PV), các ngài sao cũng được, nhưng tài sản của con là con nguyện (được giữ lại – PV). Con mua, không làm gì cả, chỉ làm để nuôi các cháu ăn học, các người trong bệnh viện. Con xin các ngài giúp cho con cái đấy thôi. Nếu tính tài sản thì khoảng 2-300 tỉ đấy”.

Mặc dù có đơn xin hoàn tục vì không xứng đáng làm đệ tử xuất gia, nhưng sư thầy Thích Thanh Toàn vẫn tuyên bố mình bị "gài bẫy":

Đây là một cạm bẫy nhưng không sao cả, mình làm mình chịu. Đàn ông không sợ. Nếu muốn lấy vợ thì vẫn thoải mái, không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái, không sợ gì cả. Mặc cái áo cà sa này, họ mới chơi, còn bình thường thì không ai nói được. Con nói mình thanh niên mà sợ gì. Không sợ bất cứ thế lực nào cả”.

Từ những lời thú nhận của sư thầy Thích Tí Khí, người ta có thể dễ dàng nhận ra việc Cộng sản đã phá nát nền tảng Phật giáo thế nào. Từ lá đơn trình bày nguyên mẫu, đến khối tài sản lẫn tuyên bố hoàn tục, người ta có thể nhận ra việc nhiều tín đồ đã mê muội thế nào trong công cuộc buôn thần bán thánh.

Chùa Nga Hoàng, Sun Group với sự trợ giúp của các quan chức tai to mặt lớn sẽ tiếp tục trở thành  khu du lịch tâm linh, là ung nhọt giữa lá phổi xanh Vườn Quốc gia Tam Đảo sau chiêu bài hoàn tục giữ lại tài sản của sư thầy Thích Tí Khí.

Chú thích:



8.10.2019


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo