Bộ trưởng có quyền cho cán bộ từ chức là một chủ trương đúng đắn! - Dân Làm Báo

Bộ trưởng có quyền cho cán bộ từ chức là một chủ trương đúng đắn!

Tư nghèo (Danlambao) - Cuốc hội vịt cộng vừa mới tụ ba tụm bảy nhất trí đồng ý rằng đứa nào đang làm việc mà muốn từ chức thì phải lấp ló xin cho và từ đó thủ trưởng cho hay hổng cho về nhà đuổi gà, đuổi vịt quyền của thủ trưởng. 

Mấy cậu, mấy mợ bảo vệ nhân quyền nhảy tưng tưng phản đối rằng thì là: Quyền từ chức là quyền con người! Đả đảo vịt cộng! Đả đảo vịt lớn áp bức vịt nhỏ!

Riêng Tư tui thì thấy đây là chủ trương hợp tình, hợp lý. 

Hổng phải sao!? Để tui giải trình nghe: 

Trong một đẻng cướp, mấy đứa du côn, du đẻng, du thủ, du thực... bộ muốn vào thì vào, ra thì ra sao? Đâu có được! Một đi không trở lại, đã chơi thì không được nghỉ. Chỉ khi nào đàn anh cho nghỉ - và nghỉ theo nhiều "phong cách" khác nhau, nghỉ ở đáy sông, nghỉ trong xe bốc lửa... thì mới được nghỉ. 

Đẻng ta cũng vậy. Đẻng ta là đẻng cướp. Từ cướp chính quyền người sống cho đến cướp nghĩa địa người chết. Đẻng ta cướp ráo. Luật "gian hồ" là đã mang thẻ đẻng rồi thì đến buồn đi ị cũng không cho chớ đừng nói muốn cầm liềm kắt mạng thì kắt, muốn bỏ búa cạo đầu vào chùa xin tí khí thì bỏ. Chơi vậy chẳng khác gì tước đoạt cái "quyền" định đoạt sinh mạng, sự nghiệp đàn em của các đại ca thủ lãnh. Làm vậy thì còn gì sức mạnh quyền lực đại ca, còn đâu tôn ti trật tự của đẻng ta. 


Tư tui hổng biết cái màn "thống nhất của hệ thống pháp luật" là cái giống gì những chắc đó là cái hệ thống rừng rậm của đẻng cướp. Nên thôi cũng ô kê sa lem. Mày mò tìm hiểu một hồi lạc luôn trong rừng là bỏ mạng.

Chỉ có điều tui hơi rầu là mấy cha nội mẹ ngoại ngồi trên đầu trên cổ gần 100 triệu đứa dân đen mà hổng dám chơi ngon, nói thiệt lý do muốn từ chức phải được phép. 

Thử coi: trong đẻng ta lúc nào cũng có vấn nạn "đít nhiều ghế ít". Mà ghế nào ghế nấy nó... mắc kinh hồn. Tính bằng đô la Mỹ nguỵ chớ hổng chơi xe tải tiền Hồ được. Vậy đứa nào muốn xách đít về hưu thì có ghế trống để bán lại cho đứa khác đang xếp hàng. Tội gì hổng cho nó nghỉ. Nhưng muốn nghỉ thì phải xin để từ đó coi như bộ trưởng, thủ trưởng là người có toàn quyền trong quy trình xin-cho, có toàn quyền làm chủ việc sắp xếp ai đứng, ai ngồi. Và có xin có xét thì thủ trưởng mới có thì giờ đi tìm mối, tìm đít mới để bán ghế chớ. 

Đó là lý do thứ nhất. Phải không nè?

Lý do thứ hai là nếu hổng qua cái màn cho phép, nếu coi cái vụ từ chức là quyền đương nhiên thì khi "lỡ" sắp có chuyện gì xảy ra như cách mạng màu, cách mạng dù, cách mạng gạch, cách mạng đá, cách mạng cà chua, trúng thúi... cả đám nó nhân danh từ chức để nhảy rào, bỏ chạy như ngư dân chạy có cờ, gút bai bỏ đẻng thì thấy mẹ đẻng sao (Ý lộn! thấy cha chớ! Tụi đẻng cướp này nó hổng có mẹ già!). Lúc đó còn ai ở lại để dù đốt cháy cả Trường Sơn ta cũng bảo vệ cho đến chết mười mấy cái ghế to đùng ở Ba Đình và cái ghế tối cao ma dê in chái nà của tổng tịt! 

Lý do đó có đúng hông bà con!? Hổng đúng thì làm ơn viết còm giải não cho thèng Tư vừa nghèo vừa dốt nghe. Riêng Tư tui thì cứ nghĩ nếu hổng có mấy cái lý do "chính đáng" trên thì ai đời muốn từ chức phải được phép? Nó chẳng khác gì từ trần cũng phải có chữ ký phê chuẩn của diêm vương!!! 

23.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo