Khi lãnh đạo tôn giáo kích động sự hận thù - Dân Làm Báo

Khi lãnh đạo tôn giáo kích động sự hận thù

CTV Danlambao - Liên quan đến việc 11 học giả tại Huế phản đối việc Đà Nẵng đặt tên đường Alexandre de Rhode, một lãnh đạo tôn giáo được nhà nước Việt Nam công nhận là Thượng toạ Thích Nhật Từ đã có bài giảng bằng hình thức livestream kích động sự hận thù, phỉ báng đạo Công giáo. Đây là bằng chứng rất rõ cho thấy các tập đoàn sư quốc doanh được thành lập để định hướng tư tưởng của cả xã hội.

Trong các bài giảng liên quan đến việc đặt tên đường tại Đà Nẵng, Thượng toạ Thích Nhật Từ luôn nhấn mạnh việc tuân thủ Nghị định 91 của Chính phủ nước CHXHN Việt Nam với tiêu chí “Có công với việc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc...”, nói về học thuật, về lịch sử mà dẫn nghị định của Cộng sản thì không cần bàn cãi người ta đã biết điều thầy tu này nói ra sẽ phục vụ cho lợi ích của ai rồi.

Một vị lãnh đạo tôn giáo như thượng toạ Thích Nhật Từ lại tỏ ra quá sân si bằng các status viết trên mạng xã hội chỉ trích đạo Công giáo. Từ câu chuyện đặt tên đường và quyết định của UBND tỉnh Đà Nẵng là đợi thêm ý kiến, dẫn tới các bài thuyết pháp kích động sự thù hằn dân tộc, phân thị tôn giáo của Thích Nhật Từ trong liên tiếp 3 ngày gần đây cho thấy khi lịch sử được viết lại để phục vụ chính trị, và các nhà tu hành sử dụng tôn giáo để phục vụ cho các mục đích liên quan đến chính trị cho thấy tín ngưỡng không còn tồn tại trong những con người như thầy tu Thích Nhật Từ. 

Trong quá khứ, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã từng đưa ra những thông tin vô căn cứ, sai sự thật về môn khí công Pháp Luân Công và khi vấp phải sự phản đối thì ông đính chính là chỉ căn cứ vào những thông tin và chứng cứ từ chính quyền Trung Quốc về Pháp Luân Công nên ông chỉ lặp lại những nhận định đó. 

Ở vai trò là một lãnh đạo tôn giáo, những bài giảng, lập luận của Thích Nhật Từ sẽ rất nguy hiểm khi dẫn dắt người nghe rơi sâu vào sự sân si, thù hận, kỳ thị tôn giáo. 

Xã hội Việt Nam rồi sẽ trở nên mê muội khi các con nhang đệ tử nghe và coi những lý lẽ của Thích Nhật Từ là chân lý.

30.11.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo