Tại sao người ta “chống nhà nước”??? - Dân Làm Báo

Tại sao người ta “chống nhà nước”???

CTV Danlambao - Ngày 28/11, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt ông Huỳnh Minh Tâm (9 năm tù) và bà Huỳnh Thị Tố Nga (5 năm tù) về hành vi “chống phá nhà nước”. Đây là hai anh em trong một gia đình. Mức án 14 năm tù mà ông Tâm và bà Nga nhận là hai trong số nhiều bản án được tuyên trong thời gian từ cuối tháng 10 đến gần cuối tháng 11 năm 2019. Vì sao ngày càng có nhiều người chống nhà nước?

Trường hợp của ông Tâm và bà Nga, theo cáo trạng của VKSND Tỉnh Đồng Nai kết luận: “Cả hai sinh ra trong gia đình có công với cách mạng nhưng do thường xuyên vào mạng internet đọc nhiều trang của các đối tượng phản động.Tâm và Nga đã liên hệ và trao đổi với các đối tượng chống đối trong và ngoài nước thường xuyên chia sẻ, viết và đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền lên mạng xã hội facebook. Tham gia biểu tình trái phép”.

Huỳnh Thị Tố Nga là một bác sĩ, đã tham gia phản đối Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu và bị bắt giữ hơn 10 tháng trước khi bị đưa ra xét xử. 

Trước đó, ngày 26/11, VKSND tỉnh Bạc Liêu, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Bạc Liêu đã cáo buộc ông Nguyễn Chí Vững (sinh năm 1981, tại tỉnh Cà Mau, cư trú tại ấp Lung Chim, xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) tạo lập nhiều tài khoản Facebook, phát trực tiếp, đồng thời tham gia các nhóm kín làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Ông Vững bị kết án 6 năm tù giam và 2 năm quản chế.


Ngày 15/11, thầy giáo Nguyễn Năng Tỉnh bị tuyên án 11 năm tù"Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Cuối tháng 10/2019, ông Phạm Xuân Hào (54 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú quận Ninh Kiều) là kiến trúc sư, cựu giảng viên ĐH Cần Thơ, bị tuyên án 12 tháng tù vì “thông tin trái chiều, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xâm phạm lợi ích của người khác.

Trước đó, ngày 13/6 và ngày 24/9, TAND quận Ninh Kiều tuyên án 6 tháng giam với Quách Nguyễn Anh Khoa (quận quận Ninh Kiều), và 2 năm 3 tháng tù đối với Đoàn Khánh Vinh Quang (ngụ quận Ninh Kiều) với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 1, điều 331 BLHS.

Kể từ sau khi các cuộc biểu tình phản đối Luật An ninh mạng và Luật đặc khu nổ ra, số người bị bắt và bị kết án với các cáo buộc “chống nhà nước” ngày càng gia tăng tai Việt Nam cho thấy rất rõ người dân ít nhiều đã nhận ra bản chất dối trá, lươn lẹo của đảng Cộng sản nhờ vào Internet và họ đã không ngại ngần đứng lên.

Với việc lên tiếng, phản biện trên Facebook, trên mạng xã hội các thông tin đối lập bị hệ thống chính trị cáo buộc là “thổi phồng khuyết điểm trong lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước XHCNVN Việt Nam; tuyên truyền, phỉ báng, đả kích, bịa đặt, phao tin, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam và phản ánh sai sự thật về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam; kích động, kêu gọi quần chúng nhân dân chống lại chế độ, nhằm tạo sự hoang mang, nghi ngờ, bất mãn, kích động, chống đối đảng Cộng sản và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.”

Nếu còn có chút liêm sỹ và lòng tự trọng, lẽ ra chính các lãnh đạo, những người ký lệnh bắt giam, ra các bản án phải tự hỏi: “Nhà nước ăn ở ra sao mà ngày càng có nhiều người chống như vậy?”

Người ta chống nhà nước là vì không chấp nhận viễn cảnh lệ thuộc, không chấp nhận bị bịt mắt, che tai trước các bất công của xã hội.

30.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo