Vụ án Nhật Cường được hâm nóng trở lại, khi nào đến lượt Nguyễn Đức Chung - Dân Làm Báo

Vụ án Nhật Cường được hâm nóng trở lại, khi nào đến lượt Nguyễn Đức Chung

CTV Danlambao - Liên quan đến vụ án rửa tiền, tham nhũng của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software), Phó giám đốc Sở KH - ĐT Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Học vừa bị bắt giam cùng 2 bị can khác trong ngày 29/11. Khi nào thì đến lượt Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Tp Hà Nội, người chịu trách nhiệm chính trong các dự án mà Công ty Nhật Cường trúng thầu?


Tháng 5/2019, khi vụ án buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhật Cường (Nhật Cường) được khởi tố, Bùi Quang Huy, người giữ chức Giám đốc công ty này đã bỏ trốn và bị đưa vào danh sách truy nã đỏ của Interpol theo thông báo của Bộ Công an Việt Nam. Tuy nhiên khi tìm kiếm tên Bùi Quang Huy trên danh sách được công khai của webite Interpol thì không tìm thấy.

Vụ án này tưởng chừng đã rơi vào quên lãng khi ông Phạm Văn Khương, người đã từng giữ chứng Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội năm 2016 bất ngờ nhảy lầu tự tử từ tầng 27. Ông Khương được cho là đã ký các quyết định phê duyệt các gói thầu lên đến hàng chục tỷ đồng cho Nhật Cường theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tháng 11/2019, Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng sau chuyến tiếp xúc cử trị Hà Nôị đột nhiên quyết định đưa vụ án Nhật Cường trở lại danh sách nóng với cương vi là Trưởng bản Chỉ đạo Trung ương.

Ngày 29/11, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội đương nhiệm là ông Nguyên Tiến Học, bị khởi tố và bị bắt giam cùng với bà Phạm Thị Kim Tuyến - trưởng phòng đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT và Lê Duy Tuấn - giám đốc kinh doanh Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại khoản 3 điều 222 Bộ luật hình sự năm 2015.

Công ty Đông Kinh và Công ty Nhật Cường là hai công ty liên danh đã trúng rất nhiều gói thầu công nghệ của UBND Tp Hà Nội mặc dù không phải là “đại gia” trong mảng công nghệ số như các công ty lớn FPT, Viettel...

Riêng đối với Bùi Quang Huy, nhân vật hiện đang bị truy nã vừa bị khởi tố thêm tội “buôn lậu”.

Xuất phát từ một cửa hàng sữa chữa và buôn bán điện thoại, Công ty Nhật Cường nhanh chóng phát triển thêm 9 điểm bán hàng tại các vị trí đất vàng của Hà Nội dưới sự hậu thuẫn của Nguyên Đức Chung. Việc Công ty Nhật Cường kéo dài thời gian, không bàn giao cơ sở dữ liệu cho UBND Tp Hà Nội và Công an Tp Hà Nội suốt từ năm 2018 đến tháng 3/2019 khiến người ta đặt nghi vấn có hay không chuyện công ty này sử dụng dữ liệu cá nhân của một số quan chức khác nhằm mục đích trục lợi?

Việc Ba Đình vội vã đưa thông tin liên quan đến lãnh đạo vào diện thông tin mật trong kỳ họp Quốc hội thứ 8 vừa qua càng khiến nghi vấn trên được củng cố.

Bên cạnh đó, việc Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các đơn vị liên quan cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của cơ quan CSĐT để phục vụ điều tra án hồi tháng 7/2019 càng khiến người ta có cơ sở khẳng định Chung con chính là “bảo kê” của Nhật Cường.

Nay lò đã được hơ nóng trở lại, khi nào thì đến phiên Nguyễn Đức Chung?

30.11.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo